No data was found

มทบ.33 แจ้งความดำเนินคดี”คณะก่อการล้านนาใหม่” จัดเสวนา ทำกิจกรรมผิดกม.

กดติดตาม TOP NEWS

มทบ.33 แจ้งความดำเนินคดี"คณะก่อการล้านนาใหม่" จัดเสวนา ทำกิจกรรมผิดกม.

27 มิถุนายน 2566 มีรายงานข่าวจากเจ้าหน้าที่ความมั่นคงในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ ว่าพลตรีสันติ สุขป้อม ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ 33 มอบอำนาจให้ ร้อยเอกกิตติศักดิ์ ศิริภาพ เข้าแจ้งความที่สภ.เมืองเชียงใหม่ เพื่อให้ดำเนินคดี กับนายชาติชาย ธรรมโม นายวัชรภัทร ธรรมจักร น.ส.ธีราภรณ์ พุดทะสี น.ส.เบญจภัทร ธงนันตา รวมทั้งเพจเฟซบุ๊กชื่อ lanner และเพจเฟซบุ๊ก ชื่อ NEO LANNA

 

 

 

 

สืบเนื่องจากรณีเมื่อวันที่ 24 มิถุนายน 2566 เวลาประมาณ 17.10 น. ที่ลานอนุสาวรีย์สามกษัตริย์ ถนนพระปกเกล้า ต.ศรีภูมิ อ.เมือง จ.เชียงใหม่ ผู้ถูกกล่าวหาได้ร่วมกันจัดกิจกรรม แห่ไม้คำประชาธิปไตย และปักหมุดหมายกระจายอำนาจ โดยมีนายวัชรภัทร ธรรมจักร และ น.ส.เบญจภัทร ธงนันตา อ่านประกาศคณะราษฎร ต่อมานายชาติชาย ธรรมโน และน.ส.ธีราภรณ์ พุดทะสี เป็นคนอ่านประกาศคณะก่อการล้านนาและเพจเฟซบุ๊กชื่อ lanner ได้ถ่ายทอดสด และเพจเฟซบุ๊กชื่อ NEO LANNA ได้แชร์การถ่ายทอดสดการจัดกิจกรรมดังกล่าว ซึ่งทางมทบ.33 ได้ตรวจสอบแล้วพบว่า การกระทำดังกล่าว เป็นความผิด จึงเข้าแจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษดำเนินคดีตามกฎหมาย จนกว่าคดีจะถึงที่สุด

ข่าวที่น่าสนใจ

ทั้งนี้ได้มีการแจ้งข้อกล่าวหา ตามความผิดฐาน “ร่วมกันกระทำให้ปรากฎแก่ประชาชนด้วยวาจา หนังสือ หรือวิธีอื่นใด มิใช่เป็นการกระทำภายในความมุ่งหมายแห่งรัฐธรรมนูญ หรือมิใช่เพื่อแสดงความคิดเห็น หรือติชมโดยสุจริต เพื่อให้ประชาชนล่วงละเมิดกฎหมายแผ่นดิน ร่วมกันนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ใด ๆ อันเป็นความผิดเกี่ยวกับความมั่นคง แห่งราชอาณาจักร ร่วมกันเป็นผู้จัดการชุมนุมสาธารณะที่ไม่ชอบด้วยกฎหมาย อันเป็นทางสาธารณะ โดยไม่แจ้งการชุมนุมต่อพนักงานเจ้าหน้าที่ผู้รับแจ้ง ก่อนเริ่มการชุมนุมไม่น้อยกว่า 24 ชั่วโมง

 

ร่วมกันนำรถเครื่องขยายเสียง ลำโพง โครงเหล็ก เวทีปราศรัยขนาดเล็ก มาจอดไว้ ตั้งไว้เพื่อการชุมนุมสาธารณะอันเป็นทางเท้าหรือทางใดๆ ซึ่งมีไว้สำหรับคนเดินเท้า ในลักษณะที่เป็นการกีดขวางผู้อื่นโดยไม่มีเหตุอันสมควร อันเป็นการกีดขวางทางสาธารณะ จนอาจเป็นอุปสรรคต่อความปลอดภัยหรือความสะดวกในการจราจร ร่วมกันโฆษณาโดยใช้รถยนต์ติดตั้งเครื่องขยายเสียงด้วยกำลังไฟฟ้า ด้วยการบอกกล่าว ทั้งนี้พนักงานสอบสวนได้รับคำร้องทุกข์ และจะได้ทำการสอบสวน ตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

อุปนายก "สมาคมคนพิการฯ" เสียงแข็งโควต้าสลากฯส่งแค่สมาชิก แจงละเอียด ทำไม "หวย" บางล็อต หลุดโผล่ยี่ปั๊ว นายทุนออนไลน์
ว่อนโซเชียล ! พระสงฆ์ใช้บาตรฟาดหัวโยม ล่าสุดเจ้าอาวาสสั่งให้ออกจากวัดแต่พระรูปดังกล่าวไม่ยอมชี้หน้าด่ากราดเจ้าอาวาสวัด
พัทยา ร้อนจัด ส่งผลกระทบ 2 อ่างหลักเก็บน้ำดิบ แห้งขอด หากฝนยังไม่ตก หวั่นกระทบต่อประชาชนและภาคท่องเที่ยว
อย่าเพิ่งรีบเติม พรุ่งนี้ “น้ำมันลดราคา” เบนซิน-แก๊สโซฮอล์ ปรับลง 0.50 บาทต่อลิตร
เปิดรายชื่อ 15 องค์กรหลัก รับโควต้าสลากฯ แค่ขายให้หมด กินส่วนต่าง 1.60 บาท/ใบ รายได้รวมเกือบ 30 ล้านต่อเดือน
จีน แก๊ง ‘โลมาหัวบาตรหลังเรียบแยงซี’ ว่ายน้ำเล่น
"สรรเพชญ" สวน "อุ๊งอิ๊ง" วิจารณ์แบงก์ชาติ ชี้ดื้อรั้นแจกเงินดิจิทัล กระทบการคลังปท.
กัมพูชาเตือนประชาชนเลี่ยง ‘แดด’ หลังอุณหภูมิพุ่ง 43°C
เกาหลีใต้ เตือนภัยสถานทูตใน 5 ประเทศ
หลายชาติส่ง 'ทุเรียน' ตีตลาดจีน ทุเรียนไทยเสี่ยงไม่ได้ 'ยืนหนึ่ง' ต่อ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น