No data was found

“ชลน่าน” เดือดสุด ลั่นอย่าดึงเพื่อไทย โยงเปลี่ยนวันชาติ ไม่ขอเทียบข้อเสนอพรรคอื่น

กดติดตาม TOP NEWS

นพ.ชลน่าน เดือด ขอเลิกบิดประเด็นเสนอเปลี่ยนวันชาติ ชี้ 24 มิ.ย. ก็เป็นสัญลักษณ์ประชาธิปไตยอยู่แล้ว อย่าเอาเพื่อไทย ไปเปรียบเทียบกับข้อเสนอพรรคอื่น

นายแพทย์ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวย้ำถึงจุดยืนของพรรค ต่อกรณีที่มีบุคคลออกมาเสนอความเห็นต้องการจะให้วันที่ 24 มิ.ย. เป็นวันชาติ ว่า เดิมทีวันที่ 24 มิถุนายนคือวันเปลี่ยนแปลงการปกครองตั้งแต่ปี 2475 ซึ่งบริบทของประเทศไทยในการที่จะกำหนดวันในการที่จะกำหนดวัน ว่าวันไหนสำคัญอย่างไร ก็จะมีปัจจัยมาเกี่ยวข้องมากมาย ฉะนั้นจะมาถามว่าพรรคเพื่อไทยมีจุดยืนอย่างไรในประเด็นนี้นั้น ยังไม่มีการนำประเด็นนี้มาพูดคุยกัน แต่วันที่ 24 มิถุนายน เป็นวันที่ต้องระลึกถึง การเปลี่ยนแปลงการปกครอง ซึ่งมีความสำคัญในเรื่องของระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข เราก็ต้องให้ความสำคัญในเรื่องนี้ แต่จะทำอย่างไรให้วันดังกล่าวซึ่งผ่านมาแล้วนั้นเป็นไปตามประชาธิปไตยที่แท้จริง นี่คือสิ่งที่พรรคเพื่อไทยต้องการจะเสนอในมุมนี้มากกว่า

 

ข่าวที่น่าสนใจ

เมื่อถามย้ำว่า หมายความว่าไม่ได้ให้น้ำหนักไปในทางเดียวกันกับจุดยืนของพรรคก้าวไกล นายแพทย์ชลน่าน ตอบทันทีด้วยน้ำเสียงดุดัน ว่า ไปพูดอย่างนั้นคงไม่ถูก ตนจะไม่วิจารณ์การนำเสนอของพรรคอื่น อย่าเอามาเปรียบเทียบผมขอร้องสื่อ ใครจะเสนออะไรอย่างไร ก็ขอให้เป็นประเด็นถกเถียงกันในสังคม แต่จะเอาพรรคก้าวไกล มาเปรียบเทียบกับเพื่อไทยหรือเอาเพื่อไทยไปเปรียบเทียบกับพลังประชารัฐคงไม่ใช่เรื่อง ตนตอบด้วยความเคารพ ใครจะตอบอะไรก็เป็นสิทธิเสรีภาพส่วนบุคคล

 

นายแพทย์ชลน่าน กล่าวต่อว่า ตนเชื่อว่าพรรคก้าวไกลก็ไม่ได้เสนอมุมนี้ด้วย ก่อนถามกลับสื่อมวลชนว่า พรรคก้าวไกลกล้าเสนอให้วันที่24 เป็นวันชาติหรือไม่ ซึ่งตนก็ได้ถามไปยังพรรคก้าวไกลเขาก็บอกว่าไม่ได้เสนอเพียงแต่เป็นแค่มุมมองของสมาชิกบางคนของเขา ทั้งนี้ตนขอสื่อมวลชนอย่าบิดเบือนอย่าไปบิดประเด็น เราต้องสร้างความรักความสามัคคีในชาติให้เกิดขึ้นให้ได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"โรงเรียนดังย่านมีนบุรี" แจงดราม่าเวลาเรียน หลังผู้ปกครองหลายคนกังวล ตารางเรียนแน่นเกินไป
นทท.จีนแห่เที่ยวเชียงใหม่ หลังฝุ่นจาง บรรยากาศสุดคึกคัก
บูชาหญิงเร่ร่อนเป็นพระแม่
ม็อบต้านเทสลารวมพลบุกโรงงานในเยอรมนี ตร.สกัดวุ่น(คลิป)
"มูลนิธิยังมีเรา" ร่วมท็อป นิวส์ เดินหน้าสานฝันเยาวชนยากไร้ มอบทุนการศึกษา เด็กๆฝากขอบคุณทุกน้ำใจ
ฮือฮา ล้างป่าช้าจีนโคราช "พบร่างอาจารย์ทอง" ครั้งแรกรอบ 12 ปี
วินจยย.เล่านาทีระทึก โจรเมียนมาชิงมือถือนทท. ซอยนานา พลาดตกสะพานลอยเจ็บ
"นายกฯ" เผยยังไม่คุยภท. ดึงกัญชากลับเป็นยาเสพติด ยันเห็นตรงกัน ต้องฟังความเห็นทุกภาคส่วน
“โฆษกรบ.” ซัดยับ พวกวิจารณ์ด้อยค่าข้าว 10 ปี ชี้วาทกรรมลวงโลก “ข้าวเน่า”
2 คนร้ายโจรกรรม จยย.หนุ่มผู้ช่วยกุ๊ก ชาวบ้านผวาหนักเกิดเหตุบ่อยครั้ง ตร.นิ่งเฉยไม่ตามจับ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น