No data was found

“ชลน่าน” เดือด ลั่นหากเพื่อไทย เสนอชื่อตนเองนั่งปธ.สภาฯ จะขอถอนตัวทันที

กดติดตาม TOP NEWS

“ชลน่าน” เดือด ลั่นหากเพื่อไทย เสนอชื่อตนเองนั่งปธ.สภาฯ จะขอถอนตัวทันที

วันนี้ (21 มิ.ย.) ที่โรงแรมเอสซี ปาร์ค พรรคเพื่อไทยจัดงานสัมมนาทำความเข้าใจในการทำหน้าที่สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร เพื่อประสานงานร่วมกันทั้ง 3 ฝ่าย คือ พรรค ประชาชน และรัฐสภา

นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงวัตถุประสงค์การจัดงานในครั้งนี้ว่า ส.ส. 141 คน ต้องเตรียมพร้อมทำหน้าที่ในสภาฯ ทำงานร่วมกับพรรครัฐบาล บทบาทในสภาฯ และการผลักดันนโยบายต่างๆ ในช่วงเช้าจะให้สมาชิกแสดงความคิดเห็นทุกมิติ และความต้องการให้พรรคมีทิศทางอย่างไร ส่วนช่วงมีการสัมนาประเด็นเรื่องกติกา มารยาท กฎหมาย และการทำหน้าที่ ส.ส.

เมื่อถามว่า จะมีการนำประเด็นประธานสภาฯ มาพูดคุยหรือไม่ เพราะกระแสข่าวตอนนี้ ออกมาในทำนองว่า “พรรคเพื่อไทยจะยกตำแหน่งประธานสภาฯ ให้กับพรรคก้าวไกล” นายประเสริฐ จันทรรวงทอง เลขาธิการพรรคเพื่อไทย เผยว่า เรื่องนี้จะต้องมีการพูดในที่ประชุม เพราะมีสมาชิกบางคนแสดงความคิดเห็น และหลังเลือกตั้งยังไม่มีการพูดคุยกัน คาดว่าจะมีความคิดเห็นที่หลากหลาย

สำหรับกระแสข่าวดังกล่าว ทำให้เกิดความไม่พอใจในพรรคเพื่อไทยจริงหรือไม่ นพ.ชลน่าน กล่าวว่า พรรคเพื่อไทยเป็นองค์กรการเมือง เราให้ความสำคัญในการเห็นต่าง และประเด็นที่เกิดขึ้นในสังคม ก็จะมีความคิดเห็นที่หลากหลาย ทั้งเห็นด้วยและไม่เห็นด้วย

ข่าวที่น่าสนใจ

“จะตีความว่าเป็นความไม่พอใจ โกรธเคือง คับแค้นใจหรือไม่ ขึ้นอยู่กับอารมณ์ของแต่ละบุคคล พรรคเพื่อไทยมองว่า เป็นความสวยงามของระบบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข แม้เราจะเป็นฝ่ายบริหาร แต่ก็มีหน้าที่ที่ต้องฟังและพูดคุย เพื่อนำความเห็นต่างมาเป็นความเห็นร่วมกัน เป็นเรื่องธรรมดา”

เมื่อถามว่า พรรคพลังประชารัฐ จะส่ง นายสุชาติ ตันเจริญ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ชิงเก้าอี้ประมุขฝ่ายนิติบัญญัติ นพ.ชลน่าน กล่วยด้วยท่าทีขึงขังว่า มองไม่เห็นการกระแสข่าวนี้ แต่พรรคการเมืองจะทำอะไรในทำหน้าที่ของ ส.ส. ก็เป็นเอกสิทธิ์ แต่เราในฐานะองค์กรทางการเมืองที่เป็นสถาบันการเมือง และพรรคการเมือง ย่อมมีความคิดความเห็นที่หลากหลาย แต่ต้องเคารพเสียงข้างมาก และต้องเคารพมติของพรรค

เมื่อถามย้ำว่า พรรคการเมืองอื่นจะมาเป็นประธานสภาฯ ได้หรือไม่ นพ.ชลน่าน เผยว่า เราไม่ห้ามพรรคอื่นที่จะเสนอ แต่คนของเราจะต้องเป็นไปตามมติของพรรค

“หากมีการประกาศชื่อตนชิงเก้าอี้ประธานสภาฯ โดยที่ไม่รู้และไม่ยินยอม จะขอลุกขึ้นถอนตัว ตนเคารพมติพรรคเพื่อไทย ยอมรับความเห็นต่าง แต่ถ้าหากเราไม่เคารพเสียงข้างมากของรัฐสภา นี่คือความขัดแย้ง”

อีกทั้ง ตนมองว่าเป็นเรื่องปกติ ไม่มีประเด็นอะไร ความเห็นต่างถือว่าเป็นสีสัน แต่ทุกอย่างขึ้นอยู่กับหลักการ

การปล่อยข่าวว่า พรรคเพื่อไทย จะจับมือกับพรรคพลังประชารัฐ หวังทำลายพรรคเพื่อไทยหรือไม่ หัวหน้าพรรคเพื่อ ระบุชัดเจนว่า เป็นกระบวนการต่อเนื่อง พรรคเพื่อไทยเจ็บกับข่าวลือที่แพร่ออกมา ทำให้ได้ ส.ส. เพียง 141 คน ก็เพราะส่วนหนึ่งมาจากเรื่องนี้ “เขาสำเร็จ ทำร้ายเพื่อไทยได้ แต่เราจะไม่โง่ให้เข้าทำลายต่อ และเชื่อว่าพรรคเพื่อไทยจะไม่ทำกลับ”

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ช่อ พรรณิการ์" รีบโหน "บุ้ง" เสียชีวิต จี้ปล่อยผตห.พ้นคุก โดนจวกกลับหยุดเอาศพหากิน
ซีพีเอฟ คว้ารางวัล Crystal Taste Award การันตีสุดยอดรสชาติระดับโลก 3 ปีซ้อน สร้างประสบการณ์ความอร่อยไร้พรมแดน
"ตร.กัมพูชา" จับเพิ่มอีก 1 หนุ่มเกาหลี คดีฆ่ายัดถังโบกปูน เร่งสอบหาปมแค้น
ดุเดือด "แม่น้องไนซ์-ลูกหาบเชื่อมจิต" รุมเถียงเจ้าหน้าที่ พม.หลังถามไม่เข้าหู ชาวเน็ตเมนต์สนั่น
หัวอกพ่อสุดช้ำ ลูกชายโดนรุ่นพี่ ม.2 รุมทำร้าย ไฟแช็คจี้คอ ทำเครียดอยากย้ายโรงเรียน
ทนายความยืนยัน "บุ้ง ทะลุวัง" เสียชีวิตแล้ว หลังแพทย์ยื้อลมหายใจ
กกล.บูรพาสนองนโยบายนายกฯสกัดจับสินค้าเถื่อนลอบเข้าไทยแนวตะเข็บชายแดน
"เลขากฤษฎีกา" เผยส่งตีความ "บิ๊กโจ๊ก" ออกจากราชการ รู้ผลสัปดาห์นี้ ขอสังคมอย่าคาดเดา ยึดตามกม.
อินโดฯ ยอดดับน้ำท่วมเพิ่มเป็น 52 ราย –ภูเขาไฟอิบูปะทุใหม่

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น