No data was found

โซเชียลถล่มยับ “เพจ 3 นิ้ว” ไม่เลิกใช้เด๊กเป็นเครื่องมือ แชร์ไทม์ไลน์ “หยก” หวังปั่นกระแส

กดติดตาม TOP NEWS

โซเชียลถล่มยับ "เพจ 3 นิ้ว" ไม่เลิกใช้เด๊กเป็นเครื่องมือ แชร์ไทม์ไลน์ "หยก" หวังปั่นกระแส

เพจแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม ซึ่งปกติเป็นเพจรวมของกลุ่มม็อบ 3 นิ้ว ซึ่งมีผู้ติดตามกว่าห้าแสนสี่หมื่นคน ล่าสุดได้มีการแชร์โพสต์จากเพจเว็บข่าวประชาไท ซึ่งได้มีการนำเสนอข้อมูลกิจกรรมของหยก เยาวชนวัย 15 ปี พร้อมแบนเนอร์ ไทม์ไลน์ อ้างถึง “ผลกระทบที่หยกต้องเจออะไรบ้าง ตั้งแต่ปี 65 จนถึงวันที่ถูกพรากสิทธิการศึกษา”

 

ข่าวที่น่าสนใจ

แต่พบว่าผู้ที่เข้ามาแสดงความคิดเห็นใน โพสต์นี้มีจำนวนมทากกลับไม่เห็นด้วยกับ “หยก” อย่างเช่น “ถ้าคุณไปโรงเรียนเช้าก็เข้าประตูปกติแต่ถ้าคุณไปสายก็ต้องโดดรั้วเข้าโรงเรียน” และมีคนมาแสดงความคิดเห็นต่อว่า “อันตราย ประตู รร. ควรปิดไว้ ไม่งั้นคนไม่ใช่นักเรียนที่ไหนก็เข้ามาได้ คราวหน้าใครไม่ใช่ นร.มาปีนรั้ว ควรดึงลงมาเลย” บ้างก็ว่า “ ใครเขาไปพรากการศึกษา ทำตัวเองทั้งนั้นอย่าไปโทษใคร อย่าโทษสังคม อย่าเอามาเป็นประเด็นทางการเมือง มันเป็นการกระทำผิดกฎหมายบ้านเมืองที่คนในสังคมส่วนใหญ่ยอมรับ ลองหันกลับไปถามตัวเองก่อนดีกว่าไหม ” หรือ “ มีผอ.โรงเรียนฝ่ายประชาธิปไตยไหม รับน้องไปเรียนที ” หรือ “เรื่องเยอะจัง รำคาญ” บ้างก็ท้าให้มีการจัดม็อบโดยเขียนข้อความว่า “ ลองจัดม็อบดูจะมีคนไปเยอะไหม ” และ “ อยากรู้ประวัติบุ้งทะลุฟ้ามากกว่า ”

 

 

 

จึงเป็นเรื่องแปลกเพราะว่า เพจแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม มักจะมีผู้แสดงความเห็นไปในทางเดียวกันกับกลุ่มสามนิ้ว เพราะเพจนี้ทำขึ้นเพื่อใช้เคลื่อนไหวทางการเมือง ภายใต้คำอธิบายว่าธรรมศาสตร์จะไม่ทนต่อเผด็จการและอำนาจที่กดขี่ความเจริญของไทย เมื่อปี 2564 โดยมีแกนนำอย่าง เพนกวิน และ รุ้ง ปนัสยา หรือ กลุ่มดาวดิน แต่ทำไมลูกเพจถึงออกมาเห็นต่างกับการกระทำของ “หยก”เช่นนี้ได้

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"อนุทิน" ขอบคุณทุกฝ่ายร่วมมท. ลุยปราบอิทธิพล ยาเสพติด ล่าสุดจับไอซ์ลอตใหญ่ 1 ตัน
'นายกไก่' สั่งแก้ไขไฟด่วน! เกรงชาวบ้านทุกข์เหตุไฟทางดับ มือดีก่อเหตุขโมย!!!
"ศชอ." ย้อนเจ็บก้าวไกล ฟ้อง "อ.ทัน" 5 ล้าน แต่เรียกร้องรื้อแก้ม.112 ลดโทษหมิ่นสถาบันฯเหลือปรับ 3 แสน
ไฟปะทุอีกรอบ โรงงานสารเคมี จ.ระยอง พบไฟลุกไหม้กองเศษวัสดุโกดัง 3 ใกล้กองอะลูมิเนียมดรอส อุตสาหกรรมจังหวัดระยอง แจง ไฟลุกไหม้กองขยะและเศษวัสดุโกดัง 3 ประมาณ 1 ตัน โดยไม่ได้มีการลุกไหม้อะลูมิเนียมดรอสแต่อย่างใด
น้ำท่วมฉับพลัน-ลาวาเย็นคร่า 34 ชีวิตในอินโดนีเซีย
3 คนร้าย แก๊งอุ้มฆ่า "หนุ่มเกาหลี" เผ่นนอกประเทศแล้ว ญาติผู้เสียชีวิตเดินทางมาไทย ตรวจพิสูจน์อัตลักษณ์ศพ
"อนุทิน" ชี้ปมกัญชาเป็นยาเสพติด ต้องผ่านพิจารณาคกก.หลายชุด เชื่อทุกฝ่ายรอบคอบดูผลดี-เสีย ย้ำยอมรับมติไม่เป็นคลื่นใต้น้ำรัฐบาล
ปะทุซ้ำอีกรอบ ไฟลุกไหม้โรงงานเก็บสารเคมีระยอง "วินโพรเสส" ล่าสุดควบเพลิงได้แล้ว
นายกฯลงพื้นที่ราชบุรี เข้ากราบนมัสการ “พระพรหมมงคลวัชราจารย์ ” บอก “เหนื่อยหน่อยนะ ” ขอสส.ช่วยสนับสนุนบริหารประเทศ
"ภรรยาฮีโร่" สุดเศร้าขาดเสาหลักดูแลครอบครัว เล่าวินาทีโทรหาสามีไม่รับสาย ก่อนรู้เสียชีวิต

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น