No data was found

“เฉลิม” คัมแบ็กสุดปัง จ้อสื่อปมประธานสภาฯ ลั่นไม่ใช่อะไรก็พรรค ก.

กดติดตาม TOP NEWS

"เฉลิม" คัมแบ็กสุดปัง จ้อสื่อปมประธานสภาฯ ลั่นไม่ใช่อะไรก็พรรค ก.

วันที่ 22 มิถุนายน 66 เวลา 13.00 น. ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย ได้เดินทางมาที่รัฐสภา เพื่อรายงานตัวต่อ สำนักเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร พร้อมให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน ว่า ขอบคุณประชาชนที่เลือกพรรคเพื่อไทย น้ำใจไมตรีครั้งนี้แสดงว่า เผด็จการผ่านไปประชาธิปไตยกลับมา

“รัฐสภาศักดิ์สิทธิ์ ตนอยู่มา 40 ปี เข้าสภาทีไรตื่นเต้นทุกครั้ง ตนรักสภาฯ ชอบอยู่สภาฯ ชอบอภิปราย ไปทะเลเจอฉลาม มาสภาฯ เจอเฉลิม”

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวถึงการเมืองปัจจุบันว่า การเมืองวันนี้ แปลกๆ คนรุ่นเก่าเหมือนยาหมดอายุต้องให้คนรุ่นใหม่มาทำงาน ถ้าคนรุ่นเก่ายังมีสติปัญญา มีความรู้ดีกว่าคนรุ่นใหม่ จะเอาคนรุ่นใหม่ไปไว้ที่ไหน ต้องทำงานผสมผสาน อย่าดูถูกกัน ทุกคนมีจิตสำนึกรักบ้านเมือง ไม่ใช่อยู่พรรคนี้รักบ้านเมืองกว่า ส่วนอยู่พรรคนี้มีแต่ทัวร์ลง นี่ไม่ใช่ลักษณะการเมือง การเมืองต้องพูดในเรื่องของวิสัยทัศน์ การอภิปรายในสภาฯ และการเคลื่อนไหวของพรรคการเมือง

สำหรับกรณีพรรคเพื่อไทยและพรรคก้าวไกล มีตัวแทน 8 พรรค ร่วมปรึกษาหารือว่าใครเป็นประธานสภาฯ ร.ต.อ.เฉลิม เผยว่า พรรคเพื่อไทยมีตัวแทนเช่นกัน เมื่อได้ข้อตกลงต้องกลับมาที่พรรค ต้องถามสมาชิกว่าเห็นด้วยหรือไม่ ไม่ใช่ไปเพียง 7-8 คนแล้วตกลงกัน คนนี้ก็จะขอตำแหน่ง คนนั้นก็จะขอตำแหน่ง ขอให้คนทั้ง 8 พรรค กลับไปสรุปก่อน อย่าเถียงกัน

เมื่อถามว่า ประธานสภาฯ จะเป็นของพรรคก้าวไกลตามที่พูดคุยได้หรือไม่ ร.ต.อ.เฉลิม ระบุว่า ตนต้องทำตามมติพรรคเพื่อไทย หากไม่เห็นด้วยตนก็ไม่เห็นด้วย แต่ถ้าพรรคเห็นด้วยก็จะเป็นมติของพรรค และสุดท้ายก็ต้องมาโหวตในสภาฯ

“ตำแหน่งประธานสภาฯ ไม่มีรัฐบาลไหนตั้งได้ง่ายๆ ยากทุกครั้ง นี่เพิ่งเริ่มต้น รายงานตัว ส.ส. ยังไม่ครบ ก็ตั้งตัวจะเป็นรัฐบาล มีตำแหน่งนั้นตำแหน่งนี้ ขอให้ทุกคนใจเย็น คนหนุ่มใจร้อนแต่คนอายุมากเขาคิดเป็น”

ส่วนกรณีที่พรรคพลังประชารัฐจะเสนอ นายสุชาติ ตันเจริญ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย เป็นประธานสภาฯ นั้น “คนของพรรคเพื่อไทยจะสละสิทธิ์หรือไม่ หรือจะปล่อยให้เป็นกระบวนการตามสภาฯ ตนยังไม่ขอพูดเพราะยังเป็นเรื่องใหม่ ตนไม่กล้าพูด ให้เข้าประชุมพรรคก่อน”

เมื่อถามว่า คนรุ่นใหม่มีความเหมาะสมจะเป็นนายกรัฐมนตรีหรือไม่ ร.ต.อ.เฉลิม เผยว่า ตนไม่เคยพูดเพราะอยู่คนละพรรค ผมไม่กลัวทัวร์ลง ผมจะเห็นพรรคอื่นเป็นนายกฯ ได้อย่างไร ผมต้องเห็นคนของพรรคเพื่อไทยเท่านั้น จะเล่นการเมืองต้องเล่นให้เป็น ไม่ใช่นิดหน่อยก็ตื่นเต้น หากผมเห็น พิธา ดีกว่าคนของพรรคเพื่อไทย ผมก็ไม่ใช่ เฉลิม อยู่บำรุง”

“ประธานสภาฯ อายุน้อยจะเป็นอุปสรรคหรือไม่ ขึ้นอยู่กับความชำนาญ ความมั่นคง ประสบการณ์ ทำตัวเป็นกลาง ไม่ใช่อะไรก็พรรค ก. ประธานสภาฯ พรรษาน้อยไม่เป็นปัญหาถ้าเก่ง แต่อย่าใช้คำพูดว่า ประธานสภาฯ เป็นพรรคของผมพรรคนั้นพรรคนี้ คนพูดไม่รู้เรื่องไม่รู้การเมือง เลอะเถอะ ประธานสภาฯ เป็นของทุกพรรค ไม่ใช่เป็นของผม จะมาเสนอกฎหมายพรรคเดียวก็ไม่ผ่าน ที่พูดมามันโง่”

เมื่อถามว่า พรรคอันดับหนึ่งจะเสนอเป็นนายกฯ และประธานสภาฯ ได้หรือไม่ ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า ของง่ายๆ ทำให้ยาก ถ้าพรรคเพื่อไทยตกลงไม่ส่งคนลงแข่งขัน พรรคไหนลงแข่งขันแล้วสมาชิกเลือกก็ได้เป็น แต่ถ้าพรรคเพื่อไทยส่งคนลงแข่งขันแล้วสมาชิกในสภาฯ เลือกพรรคเพื่อไทยก็ได้เป็น เช่นเดียวกันกับนายกฯ ไม่ได้พูดเฉพาะเพื่อไทย แต่ก้าวไกลเองก็เหมือนกัน

เมื่อถามว่า จะสร้างขัดแย้งหรือไม่การที่พูดแบบนี้ ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า จะขัดแย้งหรือไม่ตนไม่รู้ แต่ตนไม่ขัดแย้ง ตนเป็น ส.ส. เหมือนกัน พูดในหลักการ คุณจะพกความโง่มาให้สัมภาษณ์ได้อย่างไร เสียชื่อ ส.ส. 40 ปี

เมื่อถามว่าอยากได้ตำแหน่งรัฐมนตรีหรือไม่ ร.ต.อ.เฉลิม แจงว่า นักการเมืองทุกคนก็อยากเป็นรัฐมนตรีทั้งนั้น รวมทั้งตนถึงแม้ที่ผ่านมาจะเป็นรัฐมนตรีหลายกระทรวงแล้วก็ตาม ครั้งนี้จะได้เป็นหรือไม่ตนไม่รู้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ลืมไปหรือเปล่า ใครบ้างโดนคดี 112 ศาลอนุญาตประกันตัว พรรคส้ม 3 นิ้ว อย่าโหน "บุ้ง" อย่างเดียว
"ตะวัน-แฟรงค์" นอนคุกต่อ ศาลอาญาไม่อนุญาตประกันตัว
"ทีมโฆษกภท." แถลงพรรคคิดรอบคอบกม.กัญชาเพื่อการแพทย์ สร้างประโยชน์ศก. พร้อมถกรัฐร่วมดันผ่านสภาฯ
"ออมสิน" ประกาศผลรางวัลใหญ่สุดในประวัติศาสตร์ "ชาวนครปฐม" สุดเฮง รับเละ 111 ล้าน
"ทนายด่าง" เผย 3 สาเหตุ "บุ้ง ทะลุวัง" เสียชีวิตก่อนถึงรพ. พร้อมขอประวัติการรักษาย้อนหลัง
ลอวเรนซ์ หว่อง ลั่นจะรับใช้ปชช.ด้วยหัวใจ สิงคโปร์ผลัดใบครั้งแรกในรอบ 20 ปี
รัสเซีย ยึดหมู่บ้านสำคัญเชิงสัญลักษณ์
ศุลกากรร่วมกับกองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดจันทบุรี กอ.รมน. แถลงข่าวการจับกุมร้านลักลอบจำหน่ายบุหรี่ไฟฟ้า 2 แห่ มูลค่ากว่า 1 ล้านบาท
9 ขวบรอดฉิวเฉียดกระสุนทะลุห้องฝุ่นตลบ (คลิป)
"สมศักดิ์" หนุนนำกัญชาต่อยอดการแพทย์ สร้างประโยชน์ศก. รับฟังทุกเสียงค้านขึ้นบัญชียาเสพติด

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น