logo

“เสรีพิศุทธ์” ชี้ปมเก้าอี้ปธ.สภาฯ ขอ “เพื่อไทย-ก้าวไกล” ตกลงกันให้ได้ หากผิดพลาดจะไปสู่เป้าหมายลำบาก

“เสรีพิศุทธ์” ชี้ปมเก้าอี้ปธ.สภาฯ ขอ "เพื่อไทย-ก้าวไกล" ตกลงกันให้ได้ หากผิดพลาดจะไปสู่เป้าหมายลำบาก

วันที่ 22 มิ.ย. ที่ รัฐสภา พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ส.ส.บัญชีรายชื่อ หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย ให้สัมภาษณ์ถึงการเจรจาตำแหน่งประธานสภาผู้แทนราษฎร ของพรรคเพื่อไทย และพรรคก้าวไกล ว่า กรณีการเลือกประธานสภาผู้แทนราษฎร ทั้งสองพรรคเป็นพรรคใหญ่ที่เป็นแกนหลักของพรรคฝ่ายประชาธิปไตยในการจัดตั้งรัฐบาล ซึ่งตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา หลังจากทำ MOU ร่วมกัน พรรคการเมืองก็ทำงานร่วมกันด้วยดี โดยมีจุดประสงค์ หรือเป้าหมายที่จะสนับสนุนนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล ที่ได้รับฉันทามติจากพี่น้องประชาชนให้เป็นนายกรัฐมนตรีให้ได้

ข่าวที่น่าสนใจ

“ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาจนถึงตอนนี้ก็ยังมีปัญหาอุปสรรคอยู่ไม่ว่าจะเป็นเรื่องหุ้นสื่อ เรื่อง ส.ว. แต่ อย่างไรก็ตามพรรคร่วมรัฐบาลจะพยายามยึดมั่น และต่อสู้ผลักดันให้นายพิธาไปถึงเป้าประสงค์ เป้าหมายให้ได้ โดยการติดต่อ ส.ว.ให้มาสนับสนุน” พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าว

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ระบุว่า ที่ผ่านมาเห็นทั้งสองพรรคทำงานด้วยกันได้ดี จะมีแค่ปัญหาเรื่องตำแหน่งประธานสภาฯ ก็ต้องมีการตกลงกัน ส่วนเรื่องนายกรัฐมนตรีไม่มีใครคัดค้าน และเมื่อตกลงกันได้แล้วก็ควรรักษาคำพูด จะเปลี่ยนไปเปลี่ยนมาไม่ได้ ไม่อย่างนั้นจะไปสู่เป้าหมายลำบาก และจะทำให้เผด็จการกลับฟื้นคืนชีพขึ้นมาอีกครั้ง

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ ฝากไปถึงบรรดาลูกพรรคทั้งหลายที่แสดงความคิดเห็นเรื่องรัฐธรรมนูญ ไม่ดีอย่างนี้ เพราะใครจะคิดจะพูดจะทำอะไรก็ไม่มีระเบียบวินัย พรรคและหัวหน้าพรรคก็คุมไม่อยู่ จนอาจเกิดความเข้าใจผิด และความขัดแย้งกัน ซึ่งเป็นสิ่งที่เราไม่อยากเห็น

เมื่อถามถึง กระแสข่าวว่าพรรคพลังประชารัฐจะเสนอชื่อนายสุชาติ ตันเจริญ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย เป็นประธานสภาผู้แทนราษฎร นั้นพล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าวว่า ตนพูดไม่ได้ แล้วแต่จะเสนอ แต่เราก็ยึดมั่นในความคิดของเราเป็นหลักเท่านั้นเอง ซึ่งนายสุชาติ ก็ทำงานได้ดี ตรงไปตรงมา แต่จะให้ตนพูดว่าเหมาะสมหรือไม่นั้น พูดไม่ได้ ขึ้นอยู่กับพรรคร่วมพูดคุยว่าได้ข้อสรุปอย่างไร

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

จีน ผู้ประกอบการมุกเจ้อเจียง ใช้การไลฟ์สดดึงดูดลูกค้าใหม่
สอบสวนกลาง ผนึกกำลัง "The United States Secret Service" เสริมความแกร่งชุดสืบสวนในการตรวจพิสูจน์ดอลลาร์ปลอม
"นายกฯ" นำถกครม.เศรษฐกิจนัดแรก ผู้ว่าธปท.ร่วม "พิชัย" แจงภาพรวมศก.ต่ำกว่าคาด เร่งแก้แหล่งทุนช่วย SME เพิ่มงบฯสร้างมาตรการเสริมรายได้ปชช.
รวบหนุ่มอังกฤษ หมัดพิฆาตต่อย หนุ่มรัสเซีย ทีเดียวดับ อ้างแค้นคนตายขอมีเซ็กส์กับลูกสาว
รฟฟท. เฉลิมฉลองการให้บริการก้าวสู่ปีที่ 14 จับมือ ทิพยประกันภัย มอบสิทธิประโยชน์สุดพิเศษให้แก่ผู้โดยสาร
กาซา อิสราเอลถล่มเต๊นท์ผู้ลี้ภัยที่ราฟาห์ดับหลายสิบคน
ไต้หวัน สส.อาวุโสสหรัฐเยือนไทเปย้ำช่วยต้านจีน
เกาหลีใต้-จีน-ญี่ปุ่นลั่นยกระดับสัมพันธ์ไตรภาคี
2 สาว อบต. ขับกระบะฝ่าไม้กั้นทางรถไฟถูกม้าเหล็กขยี้รถพลิกคว่ำหลายตลบล้อชี้ฟ้า เจ็บทั้ง 2 ราย ชาวบ้านเผยเห็นฝ่าไม้กั้นข้ามทางรถไฟขณะที่รถไฟกำลังมา
รัก 6 ปีไม่ได้ช่วยอะไร หนุ่มสุดช้ำ ถูกแฟนสาวขโมยทองกว่า 57 บาท เล่าทั้งน้ำตาเมื่อรู้ว่าคนรักเป็นคนทำ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น