No data was found

กองปราบฯ จับผู้ต้องหา หลอกจองพระเครื่อง ความเสียหายกว่า 10 ล้านบาท

กดติดตาม TOP NEWS

พล.ต.ต.สุวัฒน์ แสงนุ่ม ผู้บังคับการปราบปราม นำกำลังเข้าจับกุม นายธนากร หรือแสบ (สงวนนามสกุล)อายุ 30 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลจังหวัดนครสวรรค์ ที่ จ 167/2564 ลง 2 สิงหาคม 2564 ซึ่งถูกกล่าวหาว่า “ฉ้อโกงประชาชน และโดยทุจริต หลอกลวงนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ประชาชน”

สืบเนื่องมาจากมีผู้เสียหายเดินทางมาแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวน สภ.ตาคลี ว่าช่วงเดือนกันยายน 2563 นายธนากรฯ (ผู้ต้องหา) ฉายา “เสี่ยแสบ ลาดยาว” ได้โพสต์เฟซบุ๊คโฆษณาว่าตนสามารถรับจองพระเครื่องชื่อดังใน จ.นครสวรรค์ ได้ โดยผู้ต้องหาได้แจ้งกับผู้เสียหายว่า หากผู้เสียหายโอนเงินจองมาแล้ว จะส่งพระให้หลังจากทำพิธีพุทธาภิเษกเสร็จสิ้นแล้ว ซึ่งมีผู้เสียหายหลงเชื่อโอนเงินไปจำนวน 8 ครั้ง รวมเป็นเงินกว่า 150,000 บาท  แต่เมื่อพิธีพุทธาภิเษกเสร็จสิ้นแล้ว ผู้เสียหายกลับไม่สามารถติดต่อกับผู้ต้องหาได้ ผู้เสียหายจึงเชื่อว่าตนถูกหลอก จึงมาร้องทุกข์เพื่อดำเนินคดีกับผู้ต้องหาตามกฎหมาย

จากการตรวจสอบพบว่า มีผู้เสียหายถูกผู้ต้องหาหลอกลวงในลักษณะเดียวกันจำนวนหลายราย และมีผู้เสียหายบางรายเอายอดจองพระที่ตนคิดว่าจะได้รับจากผู้ต้องหาไปขายต่อ ทำให้มีมูลค่าความเสียหายรวมกว่า 10 ล้านบาท โดยมีผู้เสียหายส่วนหนึ่งได้ไปร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวน สภ.เมืองนครสวรรค์ และ สภ.ท่าตะโก เพื่อดำเนินคดีกับผู้ต้องหา ซึ่งศาลจังหวัดนครสวรรค์ได้อนุมัติหมายจับอีกจำนวน 6 หมายจับ

จนกระทั่งเจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.4 บก.ป. และเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ตาคลี สืบสวนทราบว่าผู้ต้องหาได้หลบหนีมาพักอาศัยอยู่ที่คอนโด รังสิต-คลอง 1 ต.ประชาธิปัตย์ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้วางแผนเข้าทำการจับกุม และนำตัวส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

 

นอกจากนี้เมื่อเดือนที่เเล้ว มีผู้เสียหายในกรณีที่ จองพระกับ “เสี่ยเเสบ” เป็นจำนวนเงินมหาศาล เเล้วสรุปว่าเสี่ยเเสบหายตัวไปอย่างไร้ร่องรอย บางคนก็เป็นคนที่มาเช่าพระโดยตรง , บางคนก็เป็นเด็กวิ่งพระ ออกรับยอดจองรับเงินมาหมดเเล้วก็ไปส่งต่อให้เสี่ยเเสบ เข้าเเจ้งความที่ สภ.เมืองนครสวรรค์ ยอดเสียหายตอนนี้เเตะหลักสิบล้านบาท

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

แทบช็อก ถางป่าหลังบ้าน เจอกะโหลก-กระดูกมนุษย์ กระจายเกลื่อน รีบแจ้งตร.เข้าตรวจสอบ
"อธิบดีสถ." โต้เพจดังปั่นข่าวปลอม แจงรัวโดนกล่าวหาเรียกเงินสมัครสอบขรก.
รบ. โชว์ผลงานปราบยาเสพติด 6 เดือน เห็นผลชัด ยึดยาบ้า 900 ล้านเม็ด ยึดทรัพย์อีกมหาศาล
สภาพอากาศวันนี้ กรมอุตุฯเตือน อากาศร้อนจัด อุณหภูมิสูงสุด 43 องศา ระวังพายุ31จว.
อ.ไพศาล เยี่ยมชมพิพิธภัณฑ์พระเครื่อง ของผอ.ฟ้า เผยมีพระสมเด็จกว่า 100 หีบ มากสุดเท่าที่เคยเห็น
นอภ.บางละมุง สางปัญหาความเดือดร้อนลำคาญชายหาดจอมเทียน
ผู้ว่าชลฯ บูรณาการ ทุกหน่วยงานเร่งแก้ปัญหาภัยแล้งบนเกาะล้าน พร้อมแจกจ่ายน้ำให้ประปาให้ชาวบ้านบรรเทาความเดือดร้อนเบื้องต้น
อบต.ตะพง ชวนเที่ยวงานเทศกาลดนตรี สีสัน ผลไม้สไตล์ตะพง ของดีเมืองระยอง เลือกซื้อ ชิม ช้อปผลไม้ขึ้นชื่อเมืองระยอง ทั้งทุเรียน เงาะ ลองกอง มังคุด
น้องชายยิงพี่ชายทนายความรุ่นใหญ่ ดับคาบ้าน เหตุหึงเมีย
เมียนมาห้ามชายวัยเกณฑ์ทหารออกไปทำงานตปท.

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น