No data was found

ชาวพุทธนับหมื่นแห่ฟัง “ครูบาบุญชุ่ม” แสดงธรรมเทศนา แน่นสนามกีฬาเทศบาลนครเชียงใหม่

กดติดตาม TOP NEWS

ชาวพุทธนับหมื่นแห่ฟัง "ครูบาบุญชุ่ม" แสดงธรรมเทศนา แน่นสนามกีฬาเทศบาลนครเชียงใหม่

มีรายงานว่าเมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา (11 มิ.ย.66) ประชาชนในพื้นที่ จ.เชียงใหม่ และจังหวัดใกล้เคียง รวมถึงพี่น้องชาวไทใหญ่ และชาวไทยเชื้อสายเมียนมาหลายหมื่นคน พร้อมใจกันเดินทางไปที่สนามกีฬาเทศบาลนครเชียงใหม่ เพื่อจับจองพื้นที่เข้าร่วมพิธีแสดงธรรมเทศนาของ ครูบาบุญชุ่ม ญาณสํวโร พระเกจิอาจารย์ชื่อดังแห่งล้านนา ที่มีการแสดงธรรมเทศนาเมื่อเวลา 18.00 น.ที่ผ่านมา ส่งผลให้เจ้าหน้าที่ต้องทำการประชาสัมพันธ์ให้ผู้ใช้รถใช้ถนนหลีกเลี่ยงเส้นทางดังกล่าว

ข่าวที่น่าสนใจ

สำหรับ “ครูบาบุญชุ่ม” พระเกจิชื่อดัง เกิดเมื่อวันที่ 5 ม.ค.2508 ที่หมู่บ้านแม่คำหนองบัว ต.แม่คำ อ.แม่จัน จ.เชียงราย เป็นบุตรคนโตของ นายคำหล้าและนางแสงหล้า ทาแกง ซึ่งได้ปลูกฝัง ครูบาบุญชุ่ม ทำบุญ สวดมนต์ และทำสมาธิอยู่เสมอ กระทั่ง ครูบาบุญชุ่ม เรียนจบชั้น ป.4 จึงบวชเป็นสามเณร เมื่อวันที่ 19 พ.ค. 2519 ต่อมาได้เข้าอุปสมบทเป็นพระภิกษุเมื่อวันที่ 9 พ.ค.2529 ที่วัดพระเจ้าเก้าตื้อ โดยมีพระราชพรหมาจารย์ (ดวงคำ ธมฺมทินฺโน) เจ้าคณะจังหวัดเชียงใหม่ เป็นพระอุปัชฌาย์ และมีพระครูเวฬุวันพิทักษ์ เป็นพระอนุสาวนาจารย์ ส่วนพระครูศรีปริยัตินุรักษ์ เป็นพระกรรมวาจาจารย์

ระหว่างบรรพชา ครูบาบุญชุ่ม ได้จำศีลภาวนา ก่อนที่จะสร้าง พระธาตุงำเมือง ที่ดอยท้าววัง สร้างพระธาตุจอมศรีดับเภมุงเมือง ต.เมืองพง ประเทศเมียนมา สร้างวัดพระเจ้าล้านทอง อ.พร้าว จ.เชียงใหม่ ก่อนไปแสวงบุญที่อินเดีย เมียนมา เนปาล และมีโอกาสไปจำพรรษาที่ประเทศภูฏาน โดยเมื่อวันที่ 5 ม.ค.2548 สมเด็จพระราชินีภูฏานร่วมกับพระราชวงศ์ จัดงานอายุวัฒนะมงคลถวายพระครูบาเจ้าฯ เพื่อเป็นมุทิตาจิตสักการะต่อวัตรปฏิบัติที่งดงามของพระครูบาเจ้าฯ ตลอดมา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

เกษตร จ.ตราด ลงพื้นที่ตรวจสอบทุเรียนตายเพราะน้ำเค็มแนะฟื้นฟูต้น,ตัดกิ่ง ”ป้าโต“บอกได้ผลแค่ 2 ปี นำน้ำกร่อยมารดทำให้ใบร่วงเงินหายหลายหมื่น
ชาวบ้าน 2 ตำบล กดดันชลประทานตราดแก้ปัญหาน้ำเค็มเข้าพื้นที่
นาทีชีวิต จนท.ป่าไม้ชัยภูมิ ถูกหมีควายโผล่ตะปบกัดขย้ำ ขณะออกลาดตระเวนเทือกเขาป่าภูเขียว
โคราช จัดยิ่งใหญ่ เทศกาลวันวิสาขบูชาโลก ในงาน “วิสาขบูชา พุทธบารมี” อัญเชิญพระบรมสารีริกธาตุ 9 พระองค์ ให้พุทธศาสนิกชนกราบสักการะ พร้อมร่วมกิจกรรมบุญมากมาย
ช่างผมร้านดัง สุดเจ็บใจ ถูกสาวตีเนียน หลอกต่อผมแพงที่สุุดในร้าน ก่อนหายตัวไร้ร่องรอย
โคราชจัดใหญ่ งาน “วิสาขบูชา พุทธบารมี" ปีที่ 14 อัญเชิญพระบรมสารีริกธาตุ 9 พระองค์ ให้ปชช.ได้กราบสักการะ
จนท.รับกำจัดกากสารเคมีโรงงานวินโพรเสส จว.ระยอง เร่งขนย้าย อะลูมิเนียม ดรอส - กรดกัดแก้ว ล็อตแรก 100 ตัน
"ตร.ไซเบอร์" รวบแก๊งคอลเซ็นเตอร์โหด ทุบตี-ชอร์ตไฟ บังคับสมุนทำยอดสัปดาห์ละ 20 ล้านบาท
ล่าระทึก กระโดดลงจับพ่อค้ายาพลังม้ากลางแม่น้ำปัตตานี สอบสวนกลาง ยึดของกลางยาบ้าได้ 42 เม็ด
อัปเดตอาการล่าสุด “ตะวัน” แพทย์ดูแลใกล้ชิด เศร้าหนักอยากมาส่ง "บุ้ง" เป็นครั้งสุดท้าย

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น