No data was found

“เรวดี ศรีท้าว” ย้อนเล่าอีกมุม จบหลักสูตรกอส. เมื่อ 30 ปีก่อน ข้องใจทำไมโจมตีปมตำรวจเลื่อนขั้น

"เรวดี ศรีท้าว" ย้อนเล่าอีกมุม จบหลักสูตรกอส. เมื่อ 30 ปีก่อน ข้องใจทำไมโจมตีปมตำรวจเลื่อนขั้น

 

9 มิ.ย.2566 เรวดี ศรีท้าว วัฒนสิน อดีตนักวิ่งลมกรดทีมชาติไทย โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กระบุว่า ดิฉันอบรมหลักสูตร กอส. 11 ถ้าใครเคยทราบพี่เคยเป็นตำรวจ ตอนพี่เรียนจบป.ตรี พี่ได้สมัครเข้าเป็นตำรวจร่วมกับนักกรีฑาทีมชาติหลายคน พี่เป็นรุ่นแรกของนักกรีฑาทีมชาติที่เข้าตำรวจครั้งแรกยศ พลตำรวจ จากนั้นเข้าอบรมในหลักสูตร กอส.แล้วแต่ว่าปีไหนจัดอบรม 3 เดือน หรือ 6 เดือน รุ่นพี่มีนักกีฬายิงปืน นักฟุตบอล ทีมชาติ หลายคน หลักสูตรนี้มีมานานแล้วค่ะ

เอาง่าย ๆ สมัยพี่อบรมปี 2534 สามีพี่ 2535 อบรมเสร็จก็ติดยศ ร้อยตำรวจตรี ประมาณ 6 เดือนก็เลื่อนยศเป็นร้อยตำรวจโท และเลื่อนขึ้นเป็นร้อยตำรวจเอก ตามลำดับถ้าได้อยู่ในที่ ๆ มีตำแหน่ง จึงไม่แปลกอะไร

 

อาจเป็นรูปภาพของ 1 คน, กำลังยิ้ม และ หมวก

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

สำหรับพี่ ๆ แค่ งง ว่าทำไมมาตีตำรวจเรื่องนี้คือพี่ขำค่ะ เพราะเลื่อนจากร้อยตำรวจตรีเป็นร้อยตำรวจเอก ถ้ามีตำแหน่งมันไม่ต้องรอนานถึง 10 ปี 20 ปีอย่างที่ออกมาพูดมาบอกกันเลยค่ะ และหลักสูตร กอส.ก็มีไว้สำหรับอบรมตำรวจที่จบปริญญาตรีจากชั้นประทวนขึ้นเป็นสัญญาบัตร คนทั่วไปที่ไม่ได้จบโรงเรียนนายร้อยตำรวจค่ะ พี่จึงขำมาก กับน้องนักร้องคนหนึ่งติดยศจากร้อยตำรวจตรี-ร้อยตำรวจโท-ร้อยตำรวจเอก กลายเป็นประเด็นร้อนเพราะมีเงื่อนงำในหลักสูตร กอส.

#ดิฉันจบหลักสูตรกอส11
#ไม่ได้มีอะไรประหลาดเลยค่ะ
#นักกีฬาทีมชาติหลายคนอบรมหลักสูตรนี้เพื่อติดยศสัญญาบัตรค่ะ

 

 

 

ก่อนหน้านี้สังคมได้มีประเด็นวิพากษ์วิจารณ์ กรณีของ “ผู้กองแคท” ที่ได้เลื่อนขั้นเป็นร.ต.อ.ในระยะเวลา 4 ปี จนมีการด้อยค่าพาดพิงระบบการทำงานของเจ้าหน้าที่ตำรวจด้วย ขณะเดียวกันได้มีคอมเมนต์ในโพสต์ของเรวดี ศรีท้าว ที่แสดงความเห็นไว้ว่า ขอบคุณ สำหรับข้อมูลจากเคสจริงค่ะ ต้องแชร์ให้ทั่วไปได้รู้ค่ะ โชคดีจังเลยค่ะ ที่มีเคสจริงให้อ้างอิง

ไม่ใช่เรื่องนี้เรื่องเดียวครับมีโยงไปเบื้องสูงด้วยครับ มันไม่ได้ต้องการด่อยค่าระบบราชการ แต่มันมีสิ่งที่ต้องการกระทบคือสถาบัน พวกมืดบอดก็แบบนี้แหละ

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ซินแสเข่ง" ผ่าดวง พ.ค. เดือนมรณะ มีขัดแย้ง รบ.วุ่นวาย บอก "บิ๊กป้อม" ม้ามืด
มูลนิธิยังมีเรา จับมือมูลนิธิหัวใจบริสุทธิ์ และไทย สมายล์ กรุ๊ป มอบทุนการศึกษาให้นักเรียน 10 คน ส่วนหนึ่งเป็นกลุ่มชาติพันธุ์ ที่เรียนดีแต่ขาดแคลนทุนทรัพย์ ณ อ.เมือง จ.ลำพูน
"สุทิน" เผยโควตานร.นายสิบปี 67 เพิ่ม 50-60 เปอร์เซ็นต์ มั่นใจพลทหารชุดใหม่จะปลอดภัย
ขอรัฐ ทบทวนวิธีพิจารณาคดีหมูเถื่อน หวั่นคว้า “ลม”
จังหวัดหนองบัวลำภู จัดยิ่งใหญ่ พิธีสู่ขวัญควาย รวมควายดังจากฟาร์มทั่วประเทศ มูลค่าเกือบ 100 ล้านบาท
สำนักพุทธฯ ลุยแล้ว เตรียมดำเนินคดีเอาผิดก๊วน “เชื่อมจิต” ถอดเทป รวบรวมหลักฐานแน่น
กกต. เตือน "ผู้สมัคร สว." ให้นักการเมืองช่วยเหลือ เจอโทษอ่วม
"พิพัฒน์" แจงผลงานปี 67 จัดส่งแรงงานไปตปท.แล้วกว่า 6 หมื่นคน สู่ 139 ประเทศ
ทึ่ง "หลวงปู่มี" เกจิอีสานใต้ อายุมากถึง 112 ปี เซียนพระแห่สร้างวัตถุมงคล ล่าสุดรุ่น 9 รอบ เชื่อมีพุทธคุณด้านเมตตามหานิยมและแคล้วคลาด
เช็กด่วน "3 ธนาคาร" ประกาศเตือน เร่งอัปเดตแอป เป็นเวอร์ชั่นล่าสุด ก่อนเข้าใช้งานไม่ได้

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น