No data was found

หนักเข้าไปอีก คณะสังคมศาสตร์ “ม.นเรศวร” แจงเชิญ “เพนกวิน” ผตห.คดี 112 เป็นวิทยากรพิเศษ มาจากมติภาคี 14 สถาบัน

กดติดตาม TOP NEWS

หนักเข้าไปอีก คณะสังคมศาสตร์ "ม.นเรศวร" แจงเชิญ "เพนกวิน" ผตห.คดี 112 เป็นวิทยากรพิเศษ มาจากมติภาคี 14 สถาบัน

กรณีเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์หลังเพจเฟซบุ๊ก ‘ธรรมศาสตร์พิทักษ์ธรรม’ เผยแพร่เอกสารที่เปิดเผยให้เห็นว่าคณะสังคมศาสตร์ ม.นเรศวร เชิญ นายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือ “เพนกวิน” ปาฐกถาในโครงการประชุมวิชาการในวาระครบ 55 ปี ภาควิชาประวัติศาสตร์ ‘เขียนสังคมใหม่ เขียนประวัติศาสตร์ประชาชน’ ในวันที่ 15 กรกฎาคมนี้ อ่านเพิ่มเติม >>> วิจารณ์หนัก “ม.นเรศวร” เชิญ “เพนกวิน” ผตห.คดี 112 นำปาฐกถาพิเศษ ในฐานะนักวิชาการอิสระ

 

ล่าสุด เพจ “คณะสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยนเรศวร” โพตส์ข้อความ ระบุว่า การดำเนินการโครงการหรือกิจกรรมทางวิชาการใด ๆ ของภาควิชาในสังกัดคณะสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยนเรศวรนั้น โดยหลักการแล้ว เป็นขอบเขตอำนาจหน้าที่โดยตรงของภาควิชาในสังกัดคณะสังคมศาสตร์ที่จะบริหารจัดการและดำเนินโครงการหรือกิจกรรมทางวิชาการต่าง ๆ ซึ่งทางคณะสังคมศาสตร์และมหาวิทยาลัยนเรศวร ถือเป็นเสรีภาพในทางวิชาการและให้อิสระต่อภาควิชาที่จะดำเนินโครงการหรือกิจกรรมในส่วนของภาควิชานั้น โดยยึดถือหลักการให้ความอิสระในการดำเนินโครงการหรือกิจกรรมทางวิชาการ

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

แต่ผู้บริหารของคณะสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยนเรศวร มิได้นิ่งนอนใจต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และรู้สึกกังวลใจที่การดำเนินโครงการทางวิชาการดังกล่าวได้สร้างผลกระทบต่อความรู้สึกและสร้างความไม่สบายใจให้กับคนบางส่วนในสังคม ทั้งนี้ ผู้บริหารคณะสังคมศาสตร์ ได้ดำเนินการสอบถามไปยังหัวหน้าภาควิชาประวัติศาสตร์ และตัวแทนคณาจารย์ของภาควิชาซึ่งเป็นผู้รับผิดชอบโดยตรงของโครงการดังกล่าวเป็นที่เรียบร้อยแล้ว และได้รับแจ้งว่า การพิจารณาคัดเลือกวิทยากรของ “โครงการประชุมทางวิชาการในวาระครบรอบ 55 ปี ภาควิชาประวัติศาสตร์ คณะสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยนเรศวร” นั้น เป็นไปตามมติที่ประชุมของภาควิชาประวัติศาสตร์ คณะสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยนเรศวร และได้รับความเห็นชอบจากเครือข่ายประวัติศาสตร์ของสถาบันการศึกษาต่างๆ ที่เป็นภาคีทางวิชาการ รวมทั้งสิ้น 14 สถาบัน

ได้แก่ คณะสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ / คณะอักษรศาสตร์ มหาวิทยาลัยศิลปากร / คณะสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ / คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยบูรพา / คณะอักษรศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย / คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ วิทยาเขตปัตตานี / คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยทักษิณ / คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยขอนแก่น / คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏนครสวรรค์ / คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏพระนครศรีอยุธยา / คณะมนุษยศาสตร์และสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหาสารคาม / คณะมนุษยศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ / สำนักวิชารัฐศาสตร์และรัฐประศาสนศาสตร์ มหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ / คณะศิลปศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ซึ่งทั้งหมดเป็นคณะวิชาภาคสังคมของแต่ละมหาวิทยาลัย ซึ่งที่ผ่านมาก็มักจะมีนักวิชาการหน้าเดิม ๆ ออกมาเคลื่อนไหวอยู่บ่อย ๆ อยู่แล้ว

 

โดยทางภาควิชาประวัติศาสตร์ คณะสังคมศาสตร์ มหาวิทยาลัยนเรศวร และเครือข่ายประวัติศาสตร์ของสถาบันการศึกษา 14 สถาบัน จะได้มีแถลงการณ์ชี้แจงรายละเอียดเพื่อสร้างความเข้าใจกับสาธารณชนต่อไป

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

หดหู่ใจ พ่อป่วยซึมเศร้า ไลฟ์สดตัดพ้อชีวิต ก่อนพาลูกสาววัย 1 ขวบ ขับรถดิ่งแม่น้ำ
"ดร.สามารถ" ฝาก 4 ข้อเร่งทำ ถ้าไม่อยากเห็นกทม.เป็นเมืองคนตกท่อซ้ำซาก
"อุบลฯ" อ่วมโดนพายุถล่ม "ต้นมะขามยักษ์" หักโค่นทับบ้านพัง 3 ชีวิตรอดหวุดหวิด
สภาพอากาศวันนี้ "อุตุฯ" ประกาศเตือน 3 ภาค พายุฝนฟ้าคะนอง-ลมกระโชกแรง ระวังอันตราย เตรียมรับมือให้ดี
อัลจาซีรา ประณามอิสราเอล
อิหร่านชี้ สหรัฐ-อังกฤษตัวการใหญ่หนุนหลังอิสราเอล
นักเตะทีมชาติมาเลเซียถูกสาดน้ำกรด
จยย.ข้ามเลนชนประสานงากระบะตาย 2
ด่วน !! เกิดเหตุถนนยุบตัวเป็นโพรงขนาดใหญ่ จากท่อร้อยสายไฟฟ้าข้ามแม่น้ำเจ้าพระยา
อัลจาซีรา จอดำ อิสราเอล สั่งปิด-ยึดอุปกรณ์

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น