No data was found

ทุกคำหมิ่นมีราคา “Top News” ฟ้องอาญา “ธนาพล อิ๋วสกุล” เรียกค่าเสียหาย 20 ล้าน

กดติดตาม TOP NEWS

ทุกคำหมิ่นมีราคา "Top News" ฟ้องอาญา "ธนาพล อิ๋วสกุล" เรียกค่าเสียหาย 20 ล้าน

วันที่ 29 พ.ค. 66 ที่ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก บริษัท ท็อปนิวส์ ดิจิตัล มีเดีย จำกัด ได้มอบหมายให้ นายเอกชัย ชัยเชิดชูกิจ ผู้อำนวยการอาวุโส สถานีข่าวท็อปนิวส์, นายประวิทย์ สุขนิมิตร และนายธนุ สุขบำเพิง ทนายความ เป็นผู้ดำเนินการนำหลักฐานเอกสารมาแจ้งความร้องทุกข์ดำเนินคดีต่อนายธนาพล อิ๋วสกุล อดีตบรรณาธิการ สำนักพิมพ์ฟ้าเดียวกัน หลังพบการกระทำความผิดที่เข้าข่ายการหมิ่นประมาท ด้วยการโฆษณา ตามมาตรา 326 และ มาตรา 328 โดยนายธนุ สุขบำเพิง ทนายความ ระบุว่าวันนี้นอกจากยื่นฟ้องข้อหาหมิ่นประมาท แล้วยังเรียกร้องค่าเสียหายอีกจำนวน 20 ล้านบาท โดยศาลนัดไต่สวนมูลฟ้องวันที่ 31 กรกฏาคม พ.ศ.2566 เวลา 13.30 น. ตามฐานความผิดหมิ่นประมาท

 

 

นายเอกชัย กล่าวว่า พบผู้ใช้งานบัญชีเฟซบุ๊กชื่อว่า “thanapol.eawsakul” ได้โพสต์ข้อความกล่าวหาระบุว่า สถานีข่าวท็อปนิวส์ ทำโฆษณาชวนเชื่อ ขายข่าวเฟคนิวส์ หรือข่าวปลอม ซึ่งไม่เป็นความจริงตามที่กล่าวอ้าง สร้างความเสียหายให้กับองค์กร โดยสถานีข่าวท็อปนิวส์ ได้ยึดมั่นตามจรรยาบรรณสื่อมวลชนในการเผยแพร่ข้อมูลข่าวสารด้วยความเที่ยงตรง ที่ผ่านมาสถานีข่าวท็อปนิวส์ นำเสนอข่าวสารในแง่ข้อเท็จจริง เท่าทันสถานการณ์รอบด้าน ดังนั้นการกล่าวหาถือว่าสร้างความเสียหาย เพราะบัญชีผู้ใช้เฟซบุ๊กมีผู้ติดตามเป็นจำนวนหลายหมื่นคนดังนั้น ข้อความเหล่านี้ถูกเผยแพร่ออกไป ทำให้คนเข้าใจผิด

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

นายเอกชัย ฝากถึงข่าวแฟนคลับแล้วแฟนรายการของสถานีข่าวท็อปนิวส์ ว่าทางสถานีฯ มีปฏิญาณในการนำเสนอข่าวและยึดมั่นในสถาบันชาติศาสนา และพระมหากษัตริย์ ดังนั้นการกล่าวหาถือว่าเป็นการหมิ่นประมาท ดังนั้นเราต้องดำเนินการตามกฎหมายเพื่อไม่ให้ใครเอาไปเยี่ยงอย่าง อีกทั้งในช่วงนี้ สถานการณ์ข่าวการเมืองค่อนข้างเข้มข้น มันจึงมีกระบวนการที่พยายามจะบั่นทอนความน่าเชื่อถือของสถานีข่าวท็อปนิวส์ โดยทำกันเป็นกระบวนการอย่างทุกรูปแบบ ดังนั้นเวลาเราเสพข่าวควรใช้ความระมัดระวังการโพสต์ข้อความหรือเขียนอะไรลงบนโซเชียลก็ตาม ควรระมัดระวังด้วยเช่นกัน อย่าให้เกิดความเสียหายต่อผู้อื่น

 

 

สำหรับประเด็นที่มีกลุ่มกระบวนการจ้องทำลายความเนื่อน่าเชื่อถือของสถานีข่าวท็อปนิวส์ เพราะสถานีข่าวท็อปนิวส์นำเสนอข่าวอย่างตรงไปตรงมา การนำเสนอข่าวออกไปในบางครั้ง ความจริงบางอย่างที่ถูกนำเสนอออกไป อาจจะไปกระทบกับกลุ่มคนหรือองค์กรฝ่ายใดฝ่ายหนึ่ง ที่เขาไม่อยากจะเปิดเผยให้กับสังคมได้รับทราบในข้อเท็จจริง เลยมองว่าสถานีข่าวท็อปนิวส์เป็นอุปสรรคและเป็นศัตรูกับเขาในการดำเนินการอย่างใดอย่างหนึ่ง เชื่อมีกระบวนการบั่นทอนความน่าเชื่อถือ สถานีข่าวท็อปนิวส์ ยืนยันไม่หวั่นไหว พนักงานทุกคนเป็นสื่อมวลชนมืออาชีพ นำเสนอข้อเท็จจริงไปตามจรรยาบรรณ

 

 

ส่วนประเด็นที่มีบุคลากรคนสื่อบางคน มักพาดพิงสถานีข่าวท็อปนิวส์ นั้นตนไม่แน่ใจว่าคนเหล่านั้นเป็นสื่อหรือไม่ เพราะเรามองสื่อด้วยกันเองควรต่างคนต่างอยู่ ต่างนำเสนอข่าวตามข้อเท็จจริง เราก็ไม่ได้ยุ่งกับใคร เราอยากให้ประชาชนได้รับทราบข้อมูลที่ครบถ้วน สำคัญที่สุดคือต้องมีความถูกต้อง พร้อมให้กำลังใจทีมข่าวท็อปนิวส์ ในการทำงานทำหน้าที่เสาะแสวงหาข่าวสาร ไม่ต้องไปหวั่นไหวใดๆ ทุกคนก็จะปกป้องเราเอง

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ศุลกากรร่วมกับกองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดจันทบุรี กอ.รมน. แถลงข่าวการจับกุมร้านลักลอบจำหน่ายบุหรี่ไฟฟ้า 2 แห่ มูลค่ากว่า 1 ล้านบาท
9 ขวบรอดฉิวเฉียดกระสุนทะลุห้องฝุ่นตลบ (คลิป)
"สมศักดิ์" หนุนนำกัญชาต่อยอดการแพทย์ สร้างประโยชน์ศก. รับฟังทุกเสียงค้านขึ้นบัญชียาเสพติด
จีนเปลี่ยน ‘ฟาง’ เป็น ‘พลังงาน’ หนุนรักษ์สิ่งแวดล้อม
เฮงสุดๆ ลูกค้า "สนง.สลากฯ" ซื้อสลากฯ รับโชคใหญ่ ถูกรางวัลที่ 1 งวด 16 พ.ค. คนเดียวรวย 72 ล้าน
เกาหลีใต้ พุทธศาสนิกชนรวมตัวไหว้พระวันวิสาขบูชา
สโลวาเกีย เรียกประชุมความมั่นคงหลังนายกฯถูกลอบสังหาร
"หมอเหรียญฯ" แถลงโต้โดนปั่นข่าวยัดยาโจ๋ 14 เมินโดนฟ้องหมิ่นเรียกไอ้กุ๊ย
เลือกสว.หวานหมูเครือข่าย "บ้านใหญ่" ดับฝัน "ค่ายส้ม" รื้อระบอบประยุทธ์ฝันไปเถอะ
ผบ.พล.ร.11 ตรวจเยี่ยมการฝึกทหารใหม่ ร.112

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น