No data was found

ชัยภูมิ หวั่นลาม 3 คลัสเตอร์ใหม่ แจ้งผู้เข้าใช้บริการรีบเข้าตรวจด่วน

กดติดตาม TOP NEWS

จังหวัดชัยภูมิ ติดโควิด-19 ในจังหวัดถึง 28 ราย และเสียชีวิตจำนวน 3 ราย มากที่สุดตั้งแต่เกิดระบาดโควิด-ระบาดมา เกิดคลัสเตอร์ร้านสุกี้ในห้างดัง  ติดโควิด-19 ตั้งแต่แม่ครัวยันผู้จัดการกว่า 10 ราย และมียังมีคลัสเตอร์ โชว์รูมรถค่ายดัง  และคลัสเตอร์ร้าน วัสดุก่อสร้าง โดยให้ผู้ไปใช้บริการรีบเข้าตรวจประเมินความเสี่ยงและเข้าตรวจโควิด-19 ด่วน

วันที่ 18 ส.ค.2564 ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าจากสถานการณ์การแพร่ระบาดไวรัส covid-19 ในเขตพื้นที่จังหวัดชัยภูมิ โดยวันนี้ นายแพทย์วชิระ บถพิบูลย์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดชัยภูมิ ในฐานะโฆษกคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดชัยภูมิ ได้ออกมารายงานข้อมูลประจำวันผู้ติดโควิด-19ในพื้นที่จังหวัดชัยภูมิ มีทั้งผู้ป่วยโควิด-19 และผู้เสียชีวิตในจังหวัดน่าตกใจ โดยในวันนี้(18) มีผู้ติดโควิด-19ในจังหวัดถึง 28 ราย และเสียชีวิตถึง 3 ราย มากที่สุดตั้งแต่เกิดระบาดโควิด-ระบาดมา ในภาพทั้งจังหวัดมีผู้ป่วยรายใหม่ทั้งจังหวัด 115 ราย มาจากต่างจังหวัด 87 ราย ในพื้นที่จังหวัดผู้ป่วยโควิด-19รายใหม่สูงถึง 28 ราย กำลังรักษา 4,262 ราย อยู่ใน รพ.สนาม 692 ราย หายป่วยเพิ่ม 98 ราย หายป่วยสะสม 2,435 ราย เสียชีวิตรายใหม่ 3 ราย เสียชีวิตสะสม 51 ราย

 

โดยขณะนี้ยังน่าห่วงหลังเกิดคลัสเตอร์ใหม่พบติดโควิด-19 จำนวนสถานที่ถึง 3 แห่ง ในครั้งเดียว ทั้งที่เกิดจากคลัสเตอร์ ร้านอาหารสุกี้ดัง ในห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่ง พบมีผู้ติดเชื้อโควิด-19 ตั้งแต่แม่ครัวยันผู้จัดการรวมจำนวน 10 ราย ผู้ที่เข้าไปใช้บริการตั้งแต่ 3 – 16 ส.ค. และมียังมีคลัสเตอร์ โชว์รูมรถดัง ผู้ที่เข้ารับใช้บริการ ตั้งแต่ 26 ก.ค.- 8 ส.ค. และคลัสเตอร์ร้านค้าวัสดุ  ผู้ติดโควิด-19 อีกจำนวนรวม 4 ราย ผู้ที่เข้าใช้บริการ ตั้งแต่ 26 ก.ค.- 8 ส.ค. จึงขอให้ผู้ที่ไปใช้บริการในที่กล่าวมานี้ ให้รีบเข้าตรวจประเมินความเสี่ยงและเข้าตรวจโควิด-19 ซึ่งในวันนี้(18 ) มีประชาชนกลุ่มเสี่ยงเมื่อทราบข่าวเริ่มทยอย เข้าตรวจโควิด-19 ที่ รพ.ชัยภูมิ แล้วกว่า 300 คน ซึ่งจะทราบผลในวันพรุ่งนี้ (19 ส.ค.)

ขณะที่สาธารณสุข จ.ชัยภูมิ ได้มีคำสั่งให้ปิดร้านสุกี้ดัง ในห้างแห่งหนึ่ง และได้เข้าทำการฉีดพ้นน้ำยาฆ่าเชื้อโรคในอย่างน้อย 7 วัน ซึ่งได้รับความร่วมมือเป็นอย่างดี ทั้ง 3 แห่ง และในช่วง 7-10 วันที่ผ่านมา ผู้ที่เข้าไปใช้บริการในพื้นที่ในสถานที่ ทั้ง 3 แห่ง ให้เข้ารับการประเมินความเสี่ยงและตรวจโควิด-19 เป็นการด่วน ที่โรงพยาบาลชัยภูมิ และโรงพยาบาลที่ใกล้เคียง

 

สำหรับการฉีดวัคซีนไฟเซอร์ สำหรับฉีดให้บุคลากรทางการแพทย์ ใน จ.ชัยภูมิ นายแพทย์วชิระ บถพิบูลย์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดชัยภูมิ บอกว่า ไม่มีปัญหาแต่อย่างใด งวดแรกได้รับ 4,800 dose งวดที่ 2 จะได้รับอีก 1,200 dose เพียงพอฉีดให้กับบุคลากรทางการแพทย์ในจังหวัดชัยภูมิ

ซึ่งเมื่อเราฉีดให้บุคลากรทางการแพทย์ครบแล้วจะมีการฉีดให้บุคคลากรด้านหน้าที่เป็นเจ้าหน้าที่มูลนิธิกู้ภัยต่าง ๆ รวมทั้งสำปะเหร่อจัดการศพ รับประกันได้ว่าการฉีดวัคซีนไฟเซอร์ที่ได้รับการจัดสรรมา ไม่มีการฉีดให้กับกลุ่มไม่มีกลุ่ม VIP ในเขตพื้นที่จังหวัดชัยภูมิอย่างแน่นอน  นายแพทย์วชิระ ฯกล่าวทิ้งท้าย.

 

ภาพ/ข่าว มัฆวาน วรรณกุล ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.ชัยภูมิ

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"สอบสวนกลาง" รวบเจ้าของเพจฟุตบอล แฝงโฆษณาพนันออนไลน์ รายได้กว่า 1.5 ล้านบาท
ไทยพาณิชย์ ตอกย้ำกลยุทธ์ Digital Bank with Human Touch เปิดตัว โปรจีน อาฒยา นักกอล์ฟหญิงระดับโลก เป็น Brand Ambassador
"ซุปเปอร์นายกฯ" นัด "นายกฯ" ผู้จัดการรัฐบาลเคาะโผครม.ปิดจ็อบจัดสรรโควตาครม.เศรษฐา 2
น้อมรำลึก วันคล้ายวันสวรรคตสมเด็จพระนเรศวรมหาราช พระมหากษัตริย์นักรบ ผู้ยิ่งใหญ่ และกล้าหาญ
"ปตท." รวมพลังเดินหน้าปรับภูมิทัศน์ "คลองเปรมประชากร" ถวายเป็นพระราชกุศล
สหรัฐวิตกแก๊งคอลเซ็นเตอร์ผุดเป็นดอกเห็ดเต็มพรมแดนเมียวดี
"ปารีณา" สุดซึ้งน้ำตาคลอ นักการเมืองที่เคยฟาดฟันกลางสภา ยกลูกพรรค มาร่วมงานศพ "พ่อทวี ไกรคุปต์"
"สมาคมธนาคารไทย" ร่วมมือรัฐบาล เคาะลดดอกเบี้ย 0.25% นาน 6 เดือนช่วยลูกหนี้เปราะบาง
"นายกฯ" นำครม.เยี่ยมชมหลักสูตรการฝึกปฏิบัติ "เศรษฐกิจพอเพียง" ศูนย์ฝึกร.ร.จิตอาสา 904
"ตั๊น จิตภัสร์" ฝึกโดดร่มลงทะเล นาวิกโยธิน ร่วมกับทหารเสือราชินี รุ่น 23 เตรียมพร้อมรองรับทุกสถานการณ์

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น