No data was found

“ดี้ นิติพงษ์” ซัด “ก้าวไกล” อย่าหักด้ามพร้าด้วยเข่า ฟันธงปมแก้ 112 ไม่มีทางทำสำเร็จ

กดติดตาม TOP NEWS

"ดี้ นิติพงษ์" ซัด "ก้าวไกล" อย่าหักด้ามพร้าด้วยเข่า ฟันธงปมแก้ 112 ไม่มีทางทำสำเร็จ

จากกรณีที่พรรคก้าวไกล ชูนโยบายในการหาเสียง ด้วยการผลักดันให้มีการแก้ไขประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112 หรือกฎหมายเกี่ยวกับการหมิ่นประมาทพระมหากษัตริย์ ซึ่งนำไปสู่ข้อถกเถียงในสังคมที่หลากหลาย ทั้งเห็นด้วยและไม่เห็นด้วย แม้พรรคก้าวไกล ยืนยันว่า จะไม่ส่งผลให้องค์ประมุขของรัฐหรือพระมหากษัตริย์ ขาดการคุ้มครองจากกฎหมาย แต่กลับจะช่วยให้ บทบัญญัติกฎหมาย ทำหน้าที่ได้ดียิ่งขึ้น ในการพัฒนาและรักษาความสัมพันธ์ระหว่างประชาชนกับสถาบันพระมหากษัตริย์ ภายใต้ระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์เป็นประมุข ก็ตาม แต่ก็ยังสร้างความเคลือบแคลง ขึ้นในสังคม อย่างต่อเนื่อง ในหมู่ประชาชนผู้ที่จงรักภักดีต่อสถาบัน ฯ


วันนี้ (26 พ.ค.) นาย นิติพงษ์ ห่อนาค หรือ ดี้ นักแต่งเพลงชื่อดัง ซึ่งเป็นอีกหนึ่งบุคคลที่ออกมาแสดงความไม่เห็นด้วย กับการแก้ไขประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112 กล่าวด้วยน้ำเสียงหนักแน่นว่า มองไม่เห็นเลยว่า อะไรคือผลดีของการแก้ไขประมวลกฎหมายอาญามาตรา 112

 

ข่าวที่น่าสนใจ

แต่คงต้องถามกลับไปยังผู้ที่ต้องการจะแก้ไขมาตรา 112 ว่าแท้ที่จริงแล้ว คนเหล่านี้มีจุดประสงค์อะไร ต้องการอะไรกันแน่ และมองเห็นอนาคตเลยว่า พรรคก้าวไกลไม่มีทางทำสำเร็จ

ดี้ นิติพงษ์ ยังได้กล่าวเพิ่มเติมว่า สถาบันพระมหากษัตริย์ ได้กลายเป็นส่วนหนึ่งของชีวิตคนไทย เพราะตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา ก็เห็นว่าสถาบันฯ ทรงทำคุณประโยชน์ให้กับประเทศชาตินานัปการ ไม่ว่าจะเป็นด้านความเป็นอยู่ของพสกนิกร หรือด้านอื่นๆ ก็ล้วนมาจากน้ำพระราชหฤทัย และพระมหากรุณาธิคุณ ของสถาบันพระมหากษัตริย์ ที่มีต่อพสกนิกรชาวไทยทั้งสิ้น

ทั้งนี้ ในชีวิตของนักแต่งเพลง ตนก็ได้มีโอกาสแต่งเพลงถวายให้กับในหลวงรัชกาลที่ 9 ซึ่งนับเป็นเกียรติประวัติสูงสุดครั้งหนึ่งในชีวิต แต่ก็คงปฏิเสธไม่ได้ว่า การแสดงออกถึงความจงรักภักดี ต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ เฉกเช่นหลายคน ก็ทำให้ตนถูกอีกฝ่ายไม่รักสถาบัน จ้องทำลาย ว่าร้าย ว่าเป็นพวกโหนเจ้า รวมทั้ง วิพากษ์วิจารณ์ และผลักตนไปสู่ความขัดแย้ง ซึ่งไม่ควรมีเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้น

 

นอกเหนือจากนั้น ดี้-นิติพงษ์ ยังได้กล่าวทิ้งท้ายถึงกรณีที่มีเด็กและเยาวชน กล่าวร้ายต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ ด้วยความรู้เท่าไม่ถึงการณ์ก็ดี หรือด้วยความตั้งใจก็ดีนั้น

ตนมองว่า เป็นสิ่งที่เจ็บปวดที่สุด ที่สถาบันอันเป็นที่รัก ถูกนำมาเป็นเครื่องมือของผู้ที่ไม่หวังดี โดยใช้เด็กและเยาวชน เป็นเครื่องมือในการกล่าวร้ายและแสดงออกด้วยพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม จึงมองว่า ควรให้ความเป็นธรรมกับสถาบัน เพราะเสมือนคนดีกำลังถูกรังแก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ทัพเรือภาคที่ 1 ร่วมกิจกรรมจิตอาสา “เราทำความ ดี ด้วยหัวใจ” เฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 72 พรรษา 28 กรกฎาคม 2567
ตำรวจ รวบหนุ่มเพื่อนบ้าน ถือปืนขู่
ครอบครัววอนช่วยตามหาญาติหายตัวขณะเที่ยวไทย
กองทุนกำลังใจฯ "เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภาฯ" เปิดอบรมหลักสูตร Care Giver หลักสูตรผู้ดูแลผู้สูงอาย ณ ทัณฑสถานหญิงกลาง
อัยการยื่นฟ้อง "ฮาร์ท- สุทธิพงศ์" เอาผิดคดีม.112 โพสต์หมิ่นเบื้องสูง เมื่อปี 64
FBI ชี้เป้า จับหนุ่มก้ามปู ชาวมะกัน หนีข้ามแดน บีบคอเหยื่อ บังคับค้ากาม หนีกบดานไทย
"แบงค์ ศรราม" เคลียร์ชัดทุกปม หลัง "นุ่น ดำดง" ขอลาออก ทำงงกันทั้งคณะลิเก
นักปีนเขาติดบนหน้าผาในจีน 1 ชม.เหตุแออัด (คลิป)
ของแท้ปังสุด ๆ “ลิซ่า” คนไทยคนแรก สร้างตำนานโบกธงF1 ตามรอยคนดังฝั่งอเมริกา
กัวลาลัมเปอร์โกลาหล ต้นไม้ใหญ่ล้มกลางกรุง ตาย 1 (คลิป)

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น