No data was found

“บิ๊กโจ๊ก” ยันสำนวนคดี “แอม ไซยาไนด์” แน่น ไม่หวั่น “ทนายพัช” ฟ้องกลับ

กดติดตาม TOP NEWS

"บิ๊กโจ๊ก" ยันสำนวนคดี "แอม ไซยาไนด์" แน่น ไม่หวั่น "ทนายพัช" ฟ้องกลับ

วันนี้ ( 24 พ.ค.) พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผบ.ตร. พูดถึงกรณีที่ น.ส.ธันย์นิชา เอกสุวรรณวัฒน์ หรือ ทนายพัช ทนายของ นางสรารัตน์ รังสิวุฒาภรณ์ หรือ แอม ไซยาไนด์ ที่มีข่าวว่าเตรียมที่จะฟ้องตำรวจในความผิดม.157 และบุคคลที่เกี่ยวข้องกับคดีดังกล่าว บอกว่า เป็นสิทธิ์ของทุกคนหากจะฟ้องกลับ ก็ไม่ได้หนักใจอะไร และออกหมายเรียกไปตามพยานหลักฐานต่างๆที่ปรากฎ

พล.ต.อ. สุรเชษฐ์ ยังกล่าวเสริมว่า ส่วนตัวไม่ได้รู้สึกอะไร เพราะวันนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจ ทำตามกฎหมาย โดยได้มีการออกหมายเรียกน.ส.ธันย์นิชา เข้ามารับทราบข้อกล่าวหาในวันอังคารนี้ ถ้าหากครบกำหนดหมายเรียก ก็จะนำเรื่องดังกล่าวเสนอศาลอาญา เพื่อขออนุมัติหมายจับ พร้อมยืนยันตนเอง และพนักงานสอบสวนทั้งชุดทำงานเป็นธรรมและไม่ใช่คู่ขัดแย้งของใคร ทำคดีอย่างตรงไปตรงมา ตามพยานหลักฐาน ซึ่งคดีนี้ ตำรวจสรุปสำนวนไปได้ถึง 90% แล้ว เหลือเพียง เส้นทางการเงินอีก 7-8 บัญชี จาก 180 บัญชี ที่มีการตรวจสอบทั้งหมด ซึ่งจะทำให้ทราบถึงที่มาของสารไซยาไนด์ และในวันศุกร์ที่ 26 พ.ค. นี้ จะขึ้นรูปคดีเตรียมสรุปสำนวนส่งให้พนักงานอัยการสั่งฟ้อง และตอนนี้มีการวางตัว บุคคลที่จะขึ้นเบิกความต่อศาลไว้แล้ว พร้อมเชื่อว่า สุดท้ายแล้วจะมีการรับสารภาพ เพราะจำนนต่อพยานหลักฐาน

ข่าวที่น่าสนใจ

พลตำรวจเอกสุรเชษฐ์ ยังกล่าวต่อไปว่า กรณีที่ผู้ที่ถูกออกหมายเรียกปรากฏตัวก็จะต้องดำเนินการแจ้งข้อกล่าวหาส่วนจะให้ประกันตัวหรือไม่นั้นขึ้นอยู่กับเงื่อนไขว่า มีความพยายามไปยุ่งเหยิงกับพยานหลักฐานหรือไม่ ส่วนจะขอหมายขัง ตามป.วิอาญา 134 หรือไม่นั้น ก็มีหลักเกณฑ์อยู่แล้วตามกรอบของกฎหมายก็ขึ้นอยู่กับดุลพินิจพนักงานสอบสวนซึ่งเย็นนี้จะมีการประชุมหารือร่วมกันในส่วนนี้ นอกจากนี้ยังมีการเตรียมทีมทนายความไว้คอยช่วยเหลือ นายรพี ชำนาญเรือ ตำรวจ หรือ สื่อมวลชน ในกรณีหากถูกฟ้องกลับอีกด้วย ส่วนที่ทนายพัชไปพูดในรายการโทรทัศน์แห่งหนึ่งบอกว่า ที่ศาลยกคำร้องขอหมายจับเพราะหลักฐานไม่เพียงพอนั้นตนขอยืนยันอีกครั้งว่า หลักฐานเพียงพอ แต่เหตุที่ศาลให้ออกเป็นหมายเรียก เพราะเป็นข้อหาเดียวกันกับรองอ๊อฟ จึงจะให้ความเป็นธรรมแบบเดียวกันที่ออกหมายเรียกก่อนเช่นกัน

ทั้งนี้ในเวลา 14.00.น พลตำรวจเอกสุรเชษฐ์ หักพาลรองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เดินทางเข้าประชุมร่วมกับอธิบดีกรมโรงงานอุตสาหกรรม เพื่อหารือเรื่องระเบียบการจำหน่ายสารไซยาไนด์ พร้อมสอบปากคำเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องต่อไปด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

กทม. ปลื้ม "ไม่ เท รวม" ลดงบประมาณ 141 ล้านบาท ลงพื้นที่ตลาดคลองเตยดูการบริการจัดการเศษผัก 18 ตัน
"ดร.อานนท์" โพสต์ศาลอาญาฯ ทำมีความหวังประเทศ ลงโทษจำคุก "สกุลธร" เหมือนผตห.รับสินบน
"พิพัฒน์" รุกปั้นนักขับรถลากจูง ป้อนอุตสาหกรรมโลจิสติกส์ขาดแคลน ตั้งศูนย์หนองบัวลำภู เพิ่มการจ้างแรงงานโซนอีสาน
รัฐมนตรีช่วยฯ "สุชาติ" เปิดบ้านพรรครวมไทยสร้างชาติ ชลบุรี ต้อนรับประชาชนร่วมยินดีเข้ารับตำแหน่ง ลั่น ขอทำงานเพื่อชาติ
"สุรเดช ยะสวัสดิ์" อดีตสว.จังหวัดพะเยา ลงสมัครสว.คนแรก ที่อำเภอเชียงคำ หลังเปิดรับสมัคร
"ชัชชาติ" สั่งฟันนายช่างโยธา กทม. รีดสินบน แย้มมี อีก 6 เคส เดินหน้าร่วมปปป.ลุยเอาผิด
ไล่ ชิง เต๋อ สาบานตนเป็นผู้นำใหม่ไต้หวัน เรียกร้องจีนเลิกขู่
“ใบปอ ทะลุวัง” ถือรูป-อัฐิ “บุ้ง” มาศาล ฟังนัดสืบพยานคดีทำโพลขบวนเสด็จฯ ไม่พอใจจนท. ให้นำเอกสารเสียชีวิตมายืนยัน
ซีพีเอฟ-คอนเน็กซ์ อีดี ร่วมมอบโอกาสให้น้องๆ "รร.บ้านพิชิตคเชนทร์" หนุนผลสัมฤทธิ์การเรียน
เกษตรกรร้องกรมศุลฯ ประชุมแก้หมูเถื่อนไม่คืบ ทำคดีล่าช้า วอนเร่งสานต่อให้จบ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น