No data was found

เปิดใจ “ทนายกฤษณะ” ผู้กล่อม “แอม ไซยาไนด์” รับสารภาพ เพราะจำนนต่อหลักฐาน สู้ไปก็ไม่มีหนทางชนะ

กดติดตาม TOP NEWS

เปิดใจ "ทนายกฤษณะ" ผู้กล่อม "แอม ไซยาไนด์" รับสารภาพ หลังจำนนต่อหลักฐาน ย้ำสู้ไปก็ไม่มีหนทางชนะ

ภายหลังจากวานนี้ (15 พ.ค.2566) พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ได้เปิดเผยหลังเข้าสอบปากคำนางสรารัตน์ หรือ “แอม” ผู้ต้องหาในคดีฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อนและคดีพยายามฆ่าผู้อื่นพร้อมเชิญ พ.ต.ท.วิฑูรย์ อดีตสามีของแอม มาร่วมสอบสวนที่ทัณฑสถานหญิงกลาง เมื่อช่วงบ่ายของวันเดียวกันนั้น

ด้านพล.ต.อ.สุรเชษฐ์ เปิดเผยว่า “แอม” ได้ยื่นหนังสือผ่านกรมราชทัณฑ์ว่าต้องการที่จะพบตนเอง เพื่อรับสารภาพเพิ่มเติมในหลายประเด็น จากการสอบปากคำยังไม่มีการรับสารภาพว่าเป็นผู้ฆ่าทั้ง 14 ศพแต่รับสารภาพเพิ่มเติมว่า ได้เสนอยาไซยาไนด์ให้กับ “ก้อย” ในลักษณะผง บรรจุในซองพลาสติกซิปล็อก เพื่อให้นำไปทดลองใช้ โดยอ้างว่าให้ใช้ในปริมาณเล็กน้อย และยกตัวอย่างว่า “นายแด้” ได้นำไซยาไนด์ไปใช้กับสารเสพติดเพื่อใช้เสพ และอ้างว่าไซยาไนด์ดังกล่าวนำมาจากนายแด้

ทั้งนี้ เป็นเพียงการยอมรับว่าให้ไปทดลองใช้กับยาเสพติด แต่ไม่ได้รับสารภาพว่าให้กินหรือให้ดื่ม ซึ่งตนเองไม่เชื่อคำให้การทั้งหมดของผู้ต้องหาแต่การยอมรับสารภาพว่านำไซยาไนด์ไปมอบให้ ถือว่าเป็นประโยชน์ต่อรูปคดีอย่างมาก โดยจะนำไปเปรียบเทียบกับข้อมูลในสำนวนว่าตรงกันหรือไม่ และในวันที่ 17 พ.ค.นี้จะเข้าไปสอบปากคำอีกครั้ง การยอมรับของแอมไม่มีการรับสารภาพว่าฆ่าใคร เพียงแต่บอกว่าเอาไซยาไนด์ให้ เพราะฉะนั้นเหล่านี้ไม่ใช่การรับสารภาพ

 

ข่าวที่น่าสนใจ

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ กล่าวอีกว่า ส่วนเรื่องทนายความ “แอม” ให้การว่าได้ทิ้งไปแล้ว ซึ่งก็ไม่กระทบต่อรูปคดี เนื่องจากพนักงานสอบสวนมีหน้าที่สอบสวน และแอมก็มีหน้าที่ให้การ ซึ่งคำให้การของแอมในวันนี้ (15 พ.ค.) ไม่สอดคล้องกับคำให้การของผู้รอดชีวิตและยังตอบไม่ได้ในหลายประเด็น โดยเฉพาะประเด็นที่ผ่าพิสูจน์ศพทั้ง 14 ศพ และพบไซยาไนด์ทุกศพ ซึ่งการให้การเป็นสิทธิของผู้ต้องหาว่าจะให้การอย่างไรก็ได้

จากประเด็นการรับสารภาพของ แอม นั้น ทีมข่าวท็อปนิวส์ได้รับการเปิดเผยจาก ทนายกฤษณะ ศรีบุญพิมพ์สวย อดีตทนายความคดีแตงโม นิดา ซึ่งได้มีญาติของแอม ได้ติดต่อเข้ามา ว่าอยากให้เข้ามาดูแลคดีให้ เนื่องจากเคยติดตามตนในช่วงตอนทำคดีแตงโม

 

กระทั่งล่าสุด แอม สรารัตน์ ได้แต่งตั้งให้ทนายกฤษณะ เป็นผู้รับผิดชอบดูแลคดีให้โดยเฉพาะคดีของก้อยเท่านั้นซึ่งทนายกฤษณะ ยังกล่าวด้วยว่า ก่อนที่แอมจะรับสารภาพ กับทาง พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ รอง ผบ.ตร. นั้น ตนได้เข้าไปพบกับแอม และให้แอมยอมรับสารภาพกับสิ่งที่ตนกระทำลงไปเพราะจากพยานหลักฐานต่างๆ รวมถึงสำนวนที่ทางตำรวจรวบรวมได้นั้น มีความเชื่อมโยงต่อการกระทำของแอมอย่างชัดเจน สู้อย่างไรก็ไม่มีหนทางชนะ ตนจึงพยายามเกลี้ยกล่อมให้แอมยอมรับสารภาพ แต่การยอมรับสารภาพของแอมนั้น ก็เป็นไปตามที่ทาง รอง ผบ.ตร. ได้ชี้แจง

ทนายกฤษณะ ยังเปิดเผยด้วยว่า แอมยอมรับว่าชนวนเหตุที่นำไปสู้โศกนาฎกรรมในครั้งนี้ ส่วนหนึ่งมาจากที่ตนติดการพนัน และไม่รู้จะหาวิธีการแก้ไขอย่างไร แอมจึงยอมเปิดปากสารภาพ

ขณะที่วันนี้ (16 พ.ค.) จะมีการแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มเติมกับคนใกล้ชิด เนื่องจากคำให้การของ “แอม” มีการชี้ไปถึงบุคคลใกล้ชิด

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ตำรวจ" รวบแก๊งอุ้มรีดชาวจีน 2.5 ล้านบาทเพิ่มอีก
สภาพอากาศวันนี้ กรมอุตุฯ เผยทั่วไทยอากาศร้อนถึงร้อนจัด เตือน 51 จว. รับมือฝน
"สำนักโยธา กทม." แจ้งด่วน กฟน.ระงับสร้างบ่อพักท่อร้อยสายไฟฟ้า แก้ไขฝาปิดให้จบใน 3 วัน
จีนส่งยาน ฉางเอ๋อ-6 สำรวจด้านไกลดวงจันทร์ครั้งแรก
อุปนายก "สมาคมคนพิการฯ" เสียงแข็งโควต้าสลากฯส่งแค่สมาชิก แจงละเอียด ทำไม "หวย" บางล็อต หลุดโผล่ยี่ปั๊ว นายทุนออนไลน์
ว่อนโซเชียล ! พระสงฆ์ใช้บาตรฟาดหัวโยม ล่าสุดเจ้าอาวาสสั่งให้ออกจากวัดแต่พระรูปดังกล่าวไม่ยอมชี้หน้าด่ากราดเจ้าอาวาสวัด
พัทยา ร้อนจัด ส่งผลกระทบ 2 อ่างหลักเก็บน้ำดิบ แห้งขอด หากฝนยังไม่ตก หวั่นกระทบต่อประชาชนและภาคท่องเที่ยว
อย่าเพิ่งรีบเติม พรุ่งนี้ “น้ำมันลดราคา” เบนซิน-แก๊สโซฮอล์ ปรับลง 0.50 บาทต่อลิตร
เปิดรายชื่อ 15 องค์กรหลัก รับโควต้าสลากฯ แค่ขายให้หมด กินส่วนต่าง 1.60 บาท/ใบ รายได้รวมเกือบ 30 ล้านต่อเดือน
จีน แก๊ง ‘โลมาหัวบาตรหลังเรียบแยงซี’ ว่ายน้ำเล่น

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น