No data was found

“อดีตทูตนริศโรจน์” เห็นภาพ “พิธา” นั่งคุยผู้บริหารสภาอุตฯ อดไม่ได้ต้องใช้คำว่า “ลิเกหลงโรง”

กดติดตาม TOP NEWS

"อดีตทูตนริศโรจน์" เห็นภาพ "พิธา" นั่งคุยผู้บริหารสภาอุตฯ อดไม่ได้ต้องใช้คำว่า "ลิเกหลงโรง"

ภายหลังจากที่ นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล หลังเข้าพบสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย (ส.อ.ท.) ได้ให้สัมภาษณ์ในกรณีการขึ้นค่าแรงนั้นอาจจะเห็นตัวเลขน้อยกว่า 450 บาทหรือไม่ นายพิธา กล่าวว่า ยังเป็นกรอบที่ต้องพูดคุยกัน กับทางสภาแรงงานก่อน ซึ่งถ้าเข้าทำเนียบรัฐบาลก็จะใช้ไตรภาคีดำเนินการ อย่างไรก็ตาม นายพิธา ระบุว่า ยังไม่อยากจะลงรายละเอียดในตัวเลขการขึ้นค่าแรง เพราะไม่อยากให้เกิดความเสี่ยงในระบบเศรษฐกิจ ยืนยันจะรับฟังอย่างรอบคอบ ทั้งสภาอุตสาหกรรม หอการค้าไทย สภา SME สภาแรงงาน และพรรคเพื่อไทยที่มีนโยบายเรื่องนี้ด้วย

เมื่อถามว่ายอมรับว่า อาจจะไม่ทีเดียว 450 บาทแล้ว นายพิธา กล่าวว่า ถ้าเป็นรัฐบาลก้าวไกลพรรคเดียว ก็ต้องขึ้น 450 แต่พรรคเพื่อไทยเคยเสนอ 600 มารยาททางการเมืองก็ต้องให้ทุกท่านช่วยเช็กด้วยว่าผมพูดถูกหรือเปล่า แต่ว่าเพื่อไทยเคยเสนออยู่ที่ 600 ภายใน 4 ปี เข้าใจว่าออกมาอีกครั้งก็คือ 400 เพราะฉะนั้นของเพื่อไทย 400 ของเรา 450 ตอนนี้เป็นรัฐบาลผสมก็ต้องมีการพูดคุยกัน ตัวเลขนี้ ไม่อยากให้ลงในรายละเอียด ณ ตอนนี้ เพราะไม่อยากให้มีความเสี่ยงในระบบเศรษฐกิจอีกต่อไป

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ต่อมานายเซีย จำปาทอง ว่าที่ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคก้าวไกล ซึ่งมาจากเครือข่ายแรงงาน โพสต์ข้อความผ่านทวิตเตอร์ว่า “เริ่มมีการปั่นกระแสข่าวออนไลน์ว่า ก้าวไกลจะไม่ขึ้นค่าแรง ขอยืนยันแบบชัดเจนตรงไปตรงมา ว่านโยบายค่าแรง 450 บาท ขึ้นทันที ภายใน 100 วันแรกของรัฐบาลก้าวไกล พวกเราแรงงานปรับตัวทนอยู่กับระบบเศรษฐกิจแบบกดค่าแรงให้ต่ำ บริษัทสามารถเลิกจ้างได้ง่ายดาย มานานแล้ว ถึงเวลาต้องเปลี่ยนแปลง!”

 

 

ซึ่งในโลกออนไลน์ได้มีการวิพากษ์วิจารณ์ถึงกรณีดังกล่าวกันเป็นจำนวนมาก

 

 

 

 

 

ล่าสุด นายนริศโรจน์ เฟื่องระบิล อดีตเอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงบัวโนสไอเรส ประเทศอาร์เจนตินา โพสต์รูปที่นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล หารือกับนายเกรียงไกร เธียรนุกุล ประธานสภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย เมื่อวันที่ 23 พฤษภาคม โดยนายนริศโรจน์ ระบุข้อความสั้นๆว่า “รายการภาษาไทยวันละคำ วันนี้เสนอสำนวน “ลิเกหลงโรง” สำนวน ลิเกหลงโรง หมายถึงการแสดงออก การแสดงพฤติกรรมที่ผิดที่ผิดทาง ไม่รู้กาละเทศะ เช่น Daddy เหมือน “ลิเกหลงโรง” นั่งไขว่ห้างแบบฝรั่งเพียงคนเดียว ต่อหน้าคนอื่นที่อาวุโสกว่าซึ่งทุกคนก็นั่งกันปกติ จบรายการภาษาไทยวันละคำแต่เพียงเท่านี้ สวัสดี”

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

อิสราเอลรับ โจมตีโรงเรียน UN
อีกมุมมอง! ผู้ประกอบการกัญชาพัทยา วอนอย่าเพิ่งวิตกกังวล เชื่อว่าภาครัฐจะมีทางออกที่ดี ผู้ประกอบการอาจจะต้องปรับตัวตามข้อกำหนดที่มากขึ้น
บุกจับปาร์ตี้ยากลางวันแสกๆ ภายในพลูวิลล่า ตั้งอยู่บนเนินเขาพื้นที่ตำบลทุ่งเพล อ.มะขาม
ฟ้องแพ่ง รอสมาห์ มานซอร์ ภรรยาอดีตนายกฯเรียกคืนเงินกว่าหมื่นล้าน
อิสราเอลรวมพลมากพอบุกราฟาห์เต็มพิกัด
นาทีระเบิดซากสะพานบัลติมอร์ ปลดปล่อยเรือสินค้า (คลิป)
"ดร.อานนท์" ฝาก 7 ข้อคิด หลัง "บุ้ง ทะลุวัง" เสียชีวิต เตือนสติอย่าโหนศพ หวังผลการเมือง
"ศุภมาส" ปลื้มยอดเข้าสอบ TCAS รอบแอดมิชชันฟรี พุ่งกว่า 1.3 แสน ตอบโจทย์รัฐกระจายเท่าเทียมการศึกษา "พยาบาลศาสตร์" เลือกสมัครมากสุด
วพส. รุ่น 2 เปิดรับสมัครแล้ว ระดมวิทยากรระดับประเทศ มุ่งพัฒนาศักยภาพผู้บริหารองค์กร สร้างผู้นำระดับตำนาน
"แอมเนสตี้" โหน "บุ้ง ทะลุวัง" จี้ไทยคืนสิทธิประกันตัว 3 นิ้ว

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น