No data was found

“เรืองไกร” ลุยยื่นหลักฐาน “พิธา” ถือหุ้นสื่อเพิ่มให้กกต. ก่อนส่งศาลรธน.วินิจฉัยชี้ขาด

กดติดตาม TOP NEWS

“เรืองไกร” ลุยยื่นหลักฐาน “พิธา” ถือหุ้นสื่อเพิ่มให้กกต. ก่อนส่งศาลรธน.วินิจฉัยชี้ขาด

เมื่อวันที่ 21 พ.ค. นายเรืองไกร ลีกิจวัฒนะ เปิดเผยว่า ในวันที่ 24 พ.ค. เวลา 10.00.น. กกต.เชิญไปให้ถ้อยคำกรณีร้องขอให้ตรวจสอบนายสุรพงษ์ สืบวงศ์ลี กับ นายณัฐวุฒิ ไสยเกื้อ โพสต์เฟซบุ๊ก เข้าข่ายฝ่าฝืนกฎหมายหรือไม่

นายเรืองไกร กล่าวว่า ก่อนให้ถ้อยคำในวันดังกล่าว ตนจะถือโอกาสนี้ยื่นเอกสารเพิ่มเติม ที่เกี่ยวข้องกับกรณีนายพิธา ถือหุ้นไอทีวี รวม 2 รายการ คือ 1. ตารางรายชื่อผู้ถือหุ้น ตั้งแต่ปี 2549 ถึงปี 2566 พร้อมเอกสารประกอบ 2. ตารางรายได้รวมของไอทีวี ตั้งแต่ปี 2549 ถึงปี 2565 พร้อมเอกสารประกอบ (ยกเว้นปี 2555)

ข่าวที่น่าสนใจ

กรณีที่นายพิธา มีชื่อเป็นเจ้าของหุ้นไอทีวีมาตั้งแต่ปี 2551 นั้น พ.ร.บ.บริษัทมหาชนจำกัด พ.ศ. 2535 มาตรา 62 วรรคสาม บัญญัติว่า “ทะเบียนผู้ถือหุ้นให้สันนิษฐานไว้ก่อนว่าถูกต้อง” แล้วไอทีวีเคยมีรายได้ปี 2549 ประมาณ 2,158 ล้านบาทเศษ ปี 2550 ประมาณ 352 ล้านบาทเศษ ซึ่งรายได้ปี 2549 และปี 2550 ส่วนใหญ่เป็นรายได้จากธุรกิจสื่อ แต่ปีต่อๆ มา รายได้ลดลงทุกปีมาจนถึงปัจจุบัน เพราะ สปน.บอกเลิกสัญญา แต่ไอทีวีไม่เห็นด้วย จึงมีการฟ้องร้องกันอยู่ในศาลปกครอง คดียังไม่ถึงที่สุด สัญาที่ถูกยกเลิกจะครบกำหนดวันที่ 3 กรกฎาคม 2568

นายเรืองไกร กล่าวว่า หลักฐานที่จะยื่นเพิ่มเติมในวันพุธที่ 24 พ.ค. น่าจะช่วยทำให้ กกต. พิจารณาได้เร็วขึ้น และน่าจะส่งให้ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยต่อไปว่า นายพิธา เข้าข่ายมีลักษณะต้องห้ามตามความในรัฐธรรมนูญ มาตรา 98(3) หรือไม่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

กรมบังคับคดีร่วมออกบูธนิทรรศการในงานมหกรรมการเงิน “MONEY EXPO 2024” ชูแนวคิด "บังคับคดีเชิงรุก สร้างสุขแก่ประชา นำพาความยุติธรรม” Driving toward Justice with LED 7Gs ด้วยกิจกรรมไกล่เกลี่ยช่วยเหลือหนี้ การบริการทางอิเล็กทรอนิกส์ การให้คำปรึกษาช่วยเหลือทางกฎหมาย
DSI รุดลงพื้นที่ เร่งสอบย้ายแคดเมียม จ.ตาก หากพบความผิดจะรับเป็นคดีพิเศษ
อินโดนีเซียน้ำท่วมฉับพลัน ทำลาวาเย็นไหลทะลักจากภูเขาไฟ ถล่มชุมชน ชาวบ้านดับแล้ว 34 ราย
สภาพอากาศวันนี้ ทั่วไทยร้อนต่อเนื่อง อุตุฯเตือน 39 จว. รับมือฝนถล่ม ลมแรง กทม.ก็โดนด้วย
ไฟไหม้ห้างใหญ่ในโปแลนด์ เผาวอดกว่าพันร้าน (คลิป)
ชาวจอร์เจียครึ่งแสนชุมนุมต้านก.ม.คุมเข้มองค์กรต่างชาติ
รัสเซียอ้างยึดหมู่บ้าน 9 แห่ง-โดนถล่มอพาร์ตเมนต์ ดับ 8
อิสราเอลกลับมาถล่มทั่วกาซ่า-ค่ายลี้ภัยจาบาเลีย
สลด! ดาบตำรวจพร้อมภรรยาท้อง 6 เดือน ถูกยิงยัดใส่รถอำพรางศพ
15 พ.ค.นี้เจอกัน "หมอวรงค์" คอนเฟิร์ม ร่วมดีเบต "หมอชัย" ปมข้าวโกดัง 10 ปี ผ่านหน้าจอ "ท็อป นิวส์"

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น