No data was found

“ธนกร” ซัด “ธนาธร” โหนม็อบ ย้อนถามต้องให้ตร.สูญเสียถึงจะสะใจ? ลั่นม็อบไม่ได้ชุมนุมสันติ แนะเยาวชนดูบทเรียนในอดีต ถ้าติดคุกก็ไม่มีใครสนใจนอกจากครอบครัว

กดติดตาม TOP NEWS

"ธนกร" ซัด "ธนาธร" โหนม็อบ ย้อนถามต้องให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเป็นฝ่ายสูญเสียถึงจะสะใจ ลั่นม็อบไม่ได้ชุมนุมสันติ ทั้งเผาและทำลายทรัพย์สินราชการ แนะเยาวชนดูบทเรียนในอดีต ถ้าติดคุกก็ไม่มีใครสนใจนอกจากครอบครัวตัวเอง

วันที่ 18 ส.ค. 64 นายธนกร วังบุญคงชนะ เลขานุการรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้าหน้า เรียกร้องให้รัฐสภาสอบเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ใช้กระสุนจริงยิงประชาชนว่า เรื่องนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ออกมายืนยันชัดเจนว่าไม่ได้มีการใช้กระสุนจริง และปฎิบัติตามหลักสากล ตนอยากถามนายธนาธรและนายรังสิมันต์ โรม ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกลว่า ม็อบชุมนุมสันติจริงหรือ ซึ่งคำตอบคือไม่จริง ประชาชนทั่วประเทศก็รู้แจ้งเห็นจริงเหมือนกัน มีการใช้อาวุธ มีด ปืน หัวน็อตทำร้ายเจ้าหน้าที่ตำรวจ เผาทำลายข้าวของราชการ แต่เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจจำเป็นต้องใช้กระสุนยาง หรือเมื่อมีผู้ชุมนุมได้รับบาดเจ็บ นายธนาธร นายรังสิมันต์ และส.ส.พรรคก้าวไกล ก็รีบออกมาเกาะกระแสกล่าวหาว่าตำรวจฆ่าประชาชน การกระทำแบบนี้จงใจทำลายเกียรติของเจ้าหน้าที่หรือไม่ ทำลายภาพลักษณ์ของประเทศชาติ ทำลายบ้านเมือง และสร้างความแตกแยกในประเทศหรือไม่

นายธนกร กล่าวอีกว่า ตนสงสารเยาวชนที่บริสุทธิ์ ซึ่งตกเป็นเครื่องมือแสวงหาอำนาจของคนบางกลุ่ม สุดท้ายเมื่อถูกดำเนินคดีก็ต้องติดคุกโดยไม่มีใครมาสนใจใยดีนอกจากครอบครัวตัวเอง ที่ผ่านมาก็เห็นตัวอย่างมาแล้ว แกนนำหลายคนถูกกล่าวหาว่าอยู่ในประเภทสู้แล้วรวย การที่นายธนาธรจะให้รัฐสภาตรวจสอบการทำงานของตำรวจนั้นสามารถทำได้ แต่อยากถามจริงๆ ว่า ถ้าเจ้าหน้าที่ตำรวจเป็นผู้สูญเสียคงจะสะใจนายธนาธรใช่หรือไม่ นายธนาธรเคยคิดหรือไม่ว่าตำรวจก็คือคนไทย มีลูก มีครอบครัวเช่นเดียวกับม็อบ ถ้าม็อบไม่ออกมาชุมนุมเผาบ้านเผาเมืองแล้วตำรวจจะออกมาหรือ ตนอยากจะบอกว่า รัฐบาลต้องการให้บ้านเมืองสงบ เพื่อเอาเวลาและสรรพกำลังทั้งหมดไปแก้ปัญหาโควิด-19 การชุมนุมประท้วงจะทำให้บุคลากรทางการแพทย์ทำงานหนักขึ้น แกนนำม็อบหลายคนก็ติดเชื้อโควิด-19 แล้ว และไม่รู้ว่าจะมีการแพร่ระบาดในม็อบบ้างแล้วหรือไม่ สงสารประเทศไทยจริงๆ แทนที่จะมาช่วยกันในภาวะวิกฤติ แต่กลับมาขัดแย้งกันเองเพียงเพื่อหวังผลทางการเมืองของคนบางกลุ่ม

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

แม่ใจโหด นำทารกแรกเกิดทิ้งถังขยะ ทั้งที่ทารกยังมีชีวิต โชคดีส่งเสียงร้องชาวบ้านได้ยินช่วยชีวิตไว้ได้
"กรมโยธาฯ" รุกมาตรการเด็ดขาด ยกเลิกสัญญาจ้าง งานก่อสร้างล่าช้า ประชาชนเดือดร้อน
“ศปปส.” ยื่นหนังสือถึง UN หยุดแทรกแซง ม.112 ลั่นกฎหมายไทย คนไทยจัดการกันเองได้
"ภูมิธรรม" มั่นใจดันผู้ประกอบการเพิ่มแต้มต่อการค้า เปิดประตูสู่เอเชียใต้ หลังดัน FTA ไทย – ศรีลังกา ผ่านสภาสำเร็จ
รถไฟฟ้ามหานคร สายสีเหลือง ปรับแผนการเดินรถจากเหตุขัดข้อง ตามมาตรฐานความปลอดภัย พร้อมปรับลดค่าโดยสาร 20% จนกว่าจะเดินรถได้ตามปกติ
จีนใช้ ‘หุ่นยนต์สุนัข’ ตรวจสายเคเบิลในพื้นที่แคบ
“บิ๊กต่อ” ตั้งทนายฟ้องกลับ “ทนายตั้ม” หมิ่นประมาท ปมแฉเอี่ยวส่วยเว็บพนัน เรียกค่าเสียหาย 5 ล้าน
สหรัฐ สามปธน. เดโมแครตระดมทุนครั้งใหญ่ช่วยไบเดน
สุดอั้น จ่อปรับขึ้น "ดีเซล" ราคาหน้าปั๊มทะลุ 30 บาท มีผล 1เม.ย.67
นิรโทษกรรมเหมาเข่ง ดีลับยืมมือ "แดง" พิฆาต "ส้ม" ไม่จริง เหตุ "ก้าวไกล" เน่าในอยู่แล้ว

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น