No data was found

“โบว์ ณัฏฐา” สวนเจ็บ “พิธา” ปราศรัยเชิดชู “หยก” ย้ำชัด 3 ปีโจมตีสถาบันฯไม่ใช่เรื่องธรรมชาติ และ “ก้าวไกล” คือหนึ่งผู้สนับสนุน

กดติดตาม TOP NEWS

"โบว์ ณัฏฐา" สวนเจ็บ "พิธา" ปราศรัยเชิดชู "หยก" ย้ำชัด 3 ปีโจมตีสถาบันฯไม่ใช่เรื่องธรรมชาติ และ "ก้าวไกล" คือหนึ่งผู้สนับสนุน

สืบเนื่องจากการที่ นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์  แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคก้าวไกล ปราศรัยครั้งสุดท้าย ระบุว่า พร้อมเป็นนายกคนใหม่ของประเทศ ตอนนี้เหลือเวลาอีกเพียง 2 วันเท่านั้นขอให้คำตอบสุดท้ายกาก้าวไกลทั้งแผ่นดิน และร่วมกันขีดเขียนประวัติศาสตร์ใหม่ของไทยให้ไม่เหมือนเดิม ที่มารวมตัวในวันนี้เพราะเรามีความหวังความฝันเหมือนกัน ที่นี่เป็นจุดเริ่มต้นที่ทำให้เห็นว่า 4 ปีผ่านไปความฝันของเรายังเข้มข้น และทำให้เราไม่ลืมว่าคนที่เคยจุดไฟในสายลม จะเป็นใครไปไม่ได้นอกจาก ธนาธร ปิยบุตร พรรณิการ์ เราจะเดินหน้าให้ความฝันเป็นจริง รอวันที่เพื่อนผมกลับมา ทำตามสัญญาเป็นนายกของพวกเราทุกคน

 

 

“นายพิธา” ยังกล่าวอีกว่า กรณี “หยก” เยาวชนอายุ 15 ที่ถูกฟ้องมาตรา 112 ว่า ตอนนี้เขากลายเป็นผู้ต้องหามาตรา 112 ที่อายุน้อยที่สุดในประเทศไทย สิ่งที่ตนต้องการพูดในเวทีนี้อย่างมีวุฒิภาวะ อยากให้ตั้งสติ ไม่ได้อยากให้มาตัดสินว่า หยกผิด หรือแก้ไข มาตรา 112 ให้ส่งไปคนเห็นต่างว่าสังคมกำลังตั้งกำแพงหรือสายลมแห่งความเปลี่ยนแปลง สิ่งที่หยกและคนรุ่นใหม่ต้องเผชิญมาจากการเอาประเด็นสถาบันมาโจมตีตลอดเวลา ฉะนั้นนายกรัฐมนตรีและผู้นำคนต่อไปต้องอยู่ภายใต้ประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุขและวางฐานะอย่างเหมาะสม

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ล่าสุด “โบว์” ณัฏฐา มหัทธนา นักกิจกรรมนักเคลื่อนไหวทางการเมือง ได้โพสต์ข้อความผ่านทวิตเตอร์ “Bow Nuttaa Mahattana” ระบุว่า “TPBS เรียกเหตุการณ์บุกโรงพักด้วยความรุนแรงที่ตำรวจถูกทำร้ายจนเลือดอาบว่าการ “ก่อเหตุสาดสี” เหรอคะ? … อย่าฉาบฉวยจนแค่เห็นว่าผู้ก่อเหตุอายุน้อยแล้วคิดว่าจะต้องเป็นฝ่ายถูกเสมอไป เพราะคุณอาจมีส่วนสนับสนุนอนาธิปไตยโดยไม่รู้ตัว”

 

ต่อมาโพสต์ระบุว่า “ที่ผ่านมา นักเคลื่อนไหวไม่ว่าฝ่ายใด เขาแยกแยะได้ว่าตำรวจระดับปฏิบัติการในสน. ไม่ใช่คู่กรณีของใคร ไม่จำเป็นต้องทำลายข้าวของ ไม่ต้องหยาบคายใส่ อะไรที่ไม่เป็นประโยชน์ต่อเป้าหมายของการเคลื่อนไหว เขาไม่ทำกัน”

 

 

ขณะที่อีกโพสต์ระบุว่า “พรรคก้าวไกลปราศรัยถึงเรื่องหยก เสมือนตัวเองบริสุทธิ์ผุดผ่อง ไม่มีความเกี่ยวข้องในการผลักดันต่อเติมเสริมสร้างบรรยากาศทุกอย่างจนความรู้สึกของฐานเสียงก้าวไกลต่อสถาบันมีความคุกรุ่นรุนแรงขึ้นเรื่อยๆ

สิ่งที่เกิดขึ้นตลอดสามปีที่ผ่านมาไม่ใช่เรื่องที่เกิดขึ้นโดยธรรมชาติ แต่พรรคก้าวไกลหลังยุคอนาคตใหม่มีส่วนร่วมและจงใจเป็นอย่างยิ่งที่จะดึงสถาบันลงมาเป็นเป้าทางการเมือง

วันนี้ก้าวไกลกลับมาย้ำถึงคำว่า “วุฒิภาวะ” ทั้งที่ตลอดเวลาที่ผ่านมา ไม่เคยมีครั้งใดที่เราจะเห็นความพยายามของพรรคก้าวไกลในการสร้างวุฒิภาวะให้เกิดขึ้นกับผู้สนับสนุนของตัวเองที่เคลื่อนไหวเรื่องสถาบันในรูปแบบที่ทำให้รอยแยกในสังคมร้าวลึกขึ้นเรื่อยๆ

การเลือกตั้งครั้งนี้มีหลายพรรคการเมืองดึงสถาบันลงมาเป็นเครื่องมือในการหาเสียงจริง และเราเคยพูดถึงพรรคอื่นๆไปแล้ว แต่วันนี้ขอย้ำให้ชัดๆว่าหนึ่งในนั้นก็คือ พรรคก้าวไกล”

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

อีกมุมมอง! ผู้ประกอบการกัญชาพัทยา วอนอย่าเพิ่งวิตกกังวล เชื่อว่าภาครัฐจะมีทางออกที่ดี ผู้ประกอบการอาจจะต้องปรับตัวตามข้อกำหนดที่มากขึ้น
บุกจับปาร์ตี้ยากลางวันแสกๆ ภายในพลูวิลล่า ตั้งอยู่บนเนินเขาพื้นที่ตำบลทุ่งเพล อ.มะขาม
ฟ้องแพ่ง รอสมาห์ มานซอร์ ภรรยาอดีตนายกฯเรียกคืนเงินกว่าหมื่นล้าน
อิสราเอลรวมพลมากพอบุกราฟาห์เต็มพิกัด
นาทีระเบิดซากสะพานบัลติมอร์ ปลดปล่อยเรือสินค้า (คลิป)
"ดร.อานนท์" ฝาก 7 ข้อคิด หลัง "บุ้ง ทะลุวัง" เสียชีวิต เตือนสติอย่าโหนศพ หวังผลการเมือง
"ศุภมาส" ปลื้มยอดเข้าสอบ TCAS รอบแอดมิชชันฟรี พุ่งกว่า 1.3 แสน ตอบโจทย์รัฐกระจายเท่าเทียมการศึกษา "พยาบาลศาสตร์" เลือกสมัครมากสุด
วพส. รุ่น 2 เปิดรับสมัครแล้ว ระดมวิทยากรระดับประเทศ มุ่งพัฒนาศักยภาพผู้บริหารองค์กร สร้างผู้นำระดับตำนาน
"แอมเนสตี้" โหน "บุ้ง ทะลุวัง" จี้ไทยคืนสิทธิประกันตัว 3 นิ้ว
เจ้าของแมวน้ำตาตกถูกทอมใจเหี้ยมโยนแมวอันเป็นที่รักจากคอนโดชั้น21 ลงสู่พื้นวิญญาณออกจากร่าง

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น