No data was found

“โบว์ ณัฏฐา” สวนกลับ “เศรษฐา” สุดเจ็บ หลังขู่พรรคการเมืองต้องโหวตหนุน “พิธา”

กดติดตาม TOP NEWS

“โบว์ ณัฏฐา” สวนกลับ “เศรษฐา” สุดเจ็บ หลังขู่พรรคการเมืองต้องโหวตหนุน “พิธา”

จากกรณีที่นายเศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรคเพื่อไทย โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก โดยระบุว่า สปิริตทางการเมืองที่ผมหวังให้มีที่สุดในตอนนี้ คือการเห็นทุกพรรคการเมืองไทยยึดโยงและทำตามเสียงประชาชนอย่างแท้จริง ที่ในเร็ว ๆ นี้ จะมีการเสนอและโหวตนายกรัฐมนตรี และผมเองก็สนับสนุนให้คุณพิธาจากพรรคก้าวไกล ได้รับตำแหน่งอย่างสง่างามอย่างเต็มภาคภูมิ พรรคก้าวไกลโตขึ้นมาจาก 81 คนในปี 62 มาเป็น 152 ในปี 66 เลขล่าสุด เลขจำนวน ส.ส. ที่พรรคก้าวไกลได้ เป็นสัญลักษณ์ที่ชัดเจนว่าอุดมการณ์ แนวทางของพวกเขา ได้รับฉันทามติของประชาชนชาวไทยอย่างแท้จริง เป็นปรากฏการณ์ที่ผมคิดว่าปฏิเสธไม่ได้ว่านี่คือการเปลี่ยนแปลงครั้งยิ่งใหญ่ของสังคมไทย

 

 

 

นายเศรษฐา ระบุอีกว่า กลับมาที่พรรคที่ได้ ส.ส. ในสมัยนี้หลายพรรค ภูมิใจไทย ประชาธิปัตย์เคยแสดงจุดยืนว่าไม่สนับสนุนรัฐธรรมนูญ ปี 60 ที่ให้อำนาจ ส.ว. ในการโหวตเลือกนายก ตอนนี้เป็นเวลาที่พวกท่านต้องทำตามจุดยืนของพวกท่าน โหวตสนับสนุนนายกที่พรรคก้าวไกลเสนอ ซึ่งก็คือคุณพิธา ให้ได้เป็นนายกรัฐมนตรีคนที่ 30 ตามกติการะบอบประชาธิปไตยอยางแท้จริง ไม่ต้องรอให้ ส.ว. 250 คนต้องออกเสียง และทำให้ท่านได้ทำหน้าที่ของพรรคและนักการเมืองได้อย่างมีความสง่า มีความภาคภูมิ พูดได้เต็มปากว่า Represent ประชาธิปไตยได้อย่างเต็มตัว ทำให้ประเทศได้ผู้นำที่พร้อมจะนำพาประเทศพัฒนาไปข้างหน้าได้อย่างรวดเร็ว สร้างความสุขและการเปลี่ยนแปลงให้กับประชาชนทุกคน ทุกสิ่งอย่างที่พรรคทำ จะมีผลต่อการตัดสินใจของประชาชนในอนาคต การเพิกเฉยต่อหน้าที่เหล่านี้มีราคาแพงที่ต้องจ่ายในอนาคตครับ

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ต่อมาทางด้านนางสาวณัฏฐา มหัทธนา หรือโบว์ นักกิจกรรมทางการเมือง ได้ทวีตข้อความตอบโต้นายเศรษฐาว่า การโหวตพิธา ไม่ใช่การแสดงเจตจำนงว่าไม่เอา ส.ว.โหวตนายกฯค่ะ การโหวตพิธาเป็นนายกฯ คือการแสดงเจตจำนงทางการเมืองว่าสนับสนุนให้รัฐดำเนินแนวทาง “เศรษฐกิจ สังคม และการเมือง” แบบพรรคก้าวไกล ซึ่งมีรายละเอียดมากมายอยู่ในนั้น พรรคใดยอมรับได้ หรือมีแนวทางพ้องกันอยู่แล้ว ไม่มีปัญหา

 

 

แต่หากพรรคการเมืองใดไม่ได้มีเจตจำนงในแนวทางเดียวกัน แต่ขัด แย้ง หรือตรงข้ามกัน เขามีสิทธิเต็มที่ในการยืนยันแนวทางที่เขาได้หาเสียงกับประชาชนที่เลือกเขามา ด้วยการไม่โหวตสนับสนุนให้แคนดิเดตคนอื่นไปดำเนินนโยบายตามแนวทางที่เขาไม่ได้เชื่อ หรือตรงข้ามกับสิ่งที่เขาได้สัญญาไว้ เขาไม่มีหน้าที่ต้องโหวตเพื่อสนับสนุนสิ่งที่เขาไม่ต้องการ และแน่นอนว่าเมื่อคิดถึงการเลือกตั้ง ที่ต่างคนต่างมีกลุ่มเป้าหมายของตัวเอง มีแนวทางและคำสัญญาของตัวเอง พวกเขาไม่มีราคาทางการเมืองใด ๆ ที่จะต้องจ่ายตามคำขู่ เมื่อเขารับผิดชอบต่อผู้ลงคะแนนของเขา และใช้สิทธิแสดงเจตจำนงอย่างตรงไปตรงมาตามรัฐธรรมนูญ

นอกจากนี้โบว์ ณัฏฐา ทิ้งท้ายว่า หากอ่านถึงบรรทัดนี้แล้วยังไม่เข้าใจ ลองเปลี่ยนภาพพรรคก้าวไกลเป็นไทยภักดี หากตกอยู่ในสถานการณ์เดียวกัน แล้วมีคนมาขู่ว่าจะมีราคาทางการเมืองที่ต้องจ่ายนะ หากพรรคอื่นไม่โหวตให้ คุณจะตอบอย่างไร

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

สาวโปรตุเกส บันทึกคลิปเศษดาวหางได้แบบคูลสุดๆ (คลิป)
สพฐ. เลื่อนเข้าตรวจสอบ "ถังแก๊สโซลีน" ถูกไฟไหม้มาบตาพุด หลังพบสภาพเสียหายหนัก
ผู้ก่อตั้งวิกิลีกส์ได้สิทธิ์อุทธรณ์ ยับยั้งถูกส่งตัวไปสหรัฐ
"ผู้ปกครอง" ขานรับนโยบาย “ยกเว้น-ผ่อนผัน” ใส่เครื่องแบบชุดนร. ขอบคุณศธ.ช่วยแบ่งเบาภาระ
"ธันวา" สวนหน้าหงาย "ธนาธร" หลัง "สกุลธร" น้องชาย ถูกพิพากษาจำคุก คดีติดสินบนเช่าที่ดินสนง.ทรัพย์สินฯ
"กระทรวงดีอี" เร่งระงับเว็บไซต์ "ลอตเตอรี่ พลัส" ล่าสุดผู้ให้บริการโทรมือถือ-อินเตอร์เน็ต เริ่มทยอยปิดกั้นแล้ว
อิหร่านไว้ทุกข์ 5 วัน ประธานาธิบดีถึงแก่อสัญกรรม ปูติน-สีจิ้นผิง อาลัย เสียเพื่อนที่ดี
ชาวเลยแห่ขอเอกสารใบสมัคร สว.นับพันคน แต่มาสมัครวันแรกยังบางตา
คนไทยไม่ทิ้งกัน คุณตาวัย 67 ปี ไม่มีเงินสักบาท ปั่น จยย. จากอุตรดิตถ์ กลับชัยภูมิ พบผู้ใจบุญช่วย
"โฆษกรัฐบาล" แจ้งไทม์ไลน์ขายข้าว 10 ปี หลังผลตรวจของ "กรมวิทย์ฯ" พิสูจน์ตามมาตรฐานครบถ้วน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น