No data was found

แสนชุ่มฉ่ำ ฝนตกหนัก น้ำท่วม ปชช. เดินลุยน้ำใช้สิทธิเลือกตั้ง

กดติดตาม TOP NEWS

เปิดหีบ เลือกตั้ง แสนชุ่มฉ่ำ ฝนตกหนัก น้ำท่วมทางเดินเข้าคูหาผู้ใช้สิทธิต้องลุยข้ามเพื่อใช้สิทธิ ขณะ 2 ตัวเต็งสส.ตราด ทินวัฒน์ และศักดินัยมาใช้สิทธิแต่เช้า ระบุมีการซื้อเสียงหัวละ 500 บาทอย่างกว้างขวาง

อ.เขาสมิง จ.ตราด/เวลา 07.30 น.วันที่ 14 พฤษภาคม 2566 บรรยากาศเช้านี้ มีเมฆปกคลุ้มในพื้นทีทจำนวนมาก และในเวลา 7.45 น.ได้มีฝนตกลงมาอย่างหนักในตำบลแสนตุ้ง อ.เขาสมิง จ.ตราดและทำให้ประชาชนที่เดินทางมาใช้สิทธิเลือกตั้งที่หน่วยเลือกตั้งที่ 4 โรงเรียนแสนตุ้ง จำนวนเกือบ 10 คน ที่ยืนตรวจรายชื่อและรอการเปิดหีบเลือกตั้งต้องหลบฝน และเพียงไม่กี่นาที น้ำฝนที่ตกลงมาจากหลังคาได้ท่วมช่องทางเดินเข้าอาคารที่เป็นสถานที่ตั้งหน่วยเลือกตั้ง

 

เวลา 08.00 น.ที่เริ่มเปิดหีบและให้ประชาชนเข้ามาใช้สิทธิได้ฝนยังคงตกอยู่และน้ำมีระดับความสูงประมาณ 5-10 ซม.ทำให้ผู้ใช้สิทธิต้องเดินอ้อมทางเดินทางเข้ามาเพื่อใช้สิทธิ แต่หลายคนตัดสินใจเดินข้ามไปแม้จะเปียกฝนและรองเท้าเปียก ซึ่งทุกคนสามารถใช้สิทธิเลือกตั้งได้เรียบร้อย ขณะที่มีหญิงชราหลังค่อมเดินลงจากรถยนต์แล้วถือร่มลงมาแล้วเดินมาตรวจรายชื่อแล้วเดินข้ามฝ่าฝนที่เปียกเข้าคูหาและมาใช้สิทธิเลือกตั้งครั้งนี้ด้วย รวมทั้งชายสูงอายุกว่า 80 ปีเดินเท้าเปล่าเข้ามาใช้สิทธิเลือกตั้งเป็นครั้งแรก

 

2 สามีภรรยาหนุ่มสาวที่มาใช้สิทธิ กล่าวว่า ดีใจที่ได้มาใช้สิทธิเลือกตั้งและได้เลือกคนที่ชอบและพรรคที่ต้องการให้มาเป็นนายกรัฐมนตรีที่ต้องการให้เข้ามาพัฒนาเศรษฐกิจของประเทศและของจังหวัดตราดให้ดีขึ้น เป็นที่สังเกตว่า การจัดการแบ่งหน่วยเลือกตั้งในตำบลแสนตุ้งมีความสับสนและประชาชนเดินทางมาผิดหน่วยเลือกตั้งเนื่องจากไม่ได้มีการตรวจสอบสถานที่ตั้งหน่วยก่อนจึงเดินทางมาผิด และหน่วยเลือกตั้งจะอยู่ห่างกันมาก นอกจากนี้ที่หน่วยเลือกตั้งที่ 3 เทศบาลตำบลแสนตุ้ง นายสุทิน มานะกิจเจริญ อายุ 57 ปี ได้พกปากกามาด้วย เพื่อนำไปใช้กาเครื่องหมายในบัตรเลือกตั้ง เนื่องจากรับฟังข่าวแต่เช้าว่าอาจจะมีโควิด 19 เกิดขึ้นหากใช้ปากกาที่กก.ตจัดให้อาจจะติดเชื้อได้ จึงได้นำมาเอง ส่วนที่บอกว่าหมึกจะจางนั้นไม่ใช่เรื่องนั้น

 

เวลา 08.35 น.นายทินวัฒน์ เจียมอุย ผู้สมัครสส.ตราดเพื่อเพื่อไทย เดินทางมาใช้สิทธเลือกตั้ง ที่หน่วยเลือกตั้งที่ 3 ท่ามกลางประชาชนที่เดินทางมาจำนวนหนึ่ง หลังจากนั้น นายทิวัฒน์ กล่าวว่า มาใช้สิทธิเลือกตั้งตามหน้าที่ของประชาชนที่ดี ซึ่งวันนี้ มั่นใจว่าจะได้รับการไว้วางใจจากประชาชนชาวตราด ซึ่งตลอดระยะเวลาที่หาเสียงที่ผ่านมาได้รับเรื่องร้องเรียนจำนวนมาก และได้รับโทรศัพท์ให้กำลังใจในการเลือกตั้งครั้งนี้ แต่สิ่งที่น่าเป็นห่วงก็คือ มีการซื้อเสียงในหลายพื้นที่หัวละ 500 บาท ซึ่งรู้สึกไม่ดี แม้กระทั่งในพื้นที่ตำบลแสนตุ้ง หรือบ้านท่าหาดที่เป็นบ้านของอดีตสส.ตราดก็เข้าไปซื้อ อย่างไรก็ตามก็ยังมั่นใจว่าจะได้รับการเลือกตั้งในครั้งนี้

 

ส่วนที่หน่วยเลือกตั้งที่ 2 โรงเรียนท่าหาด ต.แสนตุ้ง อ.เขาสมิง จ.ตราด นายศักดินัย นุ่มหนู อดีตสส.ตราดพรรคก้าวไกลและผู้สมัครสส.ตราด ขี่จักรยานยนต์ถือร่วมกันฝนมาที่หน่วยเลือกตั้งท่ามกลางประชาชนที่เข้ามาใช้สิทธิเลือกตั้งหนาตา หลังจากใช้สิทธิเลือกตั้งแล้ว นายศักดินัย กล่าวว่า กราบขอบคุณชาวตราดในการหาเสียงที่ผ่านมา 50 กว่าวัน และได้รับกระแสการตอบรับจำนวนมาก ซึ่งยอมรับว่า นับจากนี้ต้องทำงานหนักมากขึ้น โดยเฉพาะสิ่งที่นโยบายที่จะพัฒนาจังหวัดตราดในหลายๆด้าน ทั้งชายแดนหรือการท่องเที่ยว แต่สิ่งที่เป็นผลลบก็คือ การซื้อเสียงซึ่งได้รับฟังมาเช่นกัน แต่ยังเชื่อมั่นว่า ชาวตราดจะไม่ตอบสนองให้กับการกระทำเช่นนี้ ซี่งตนเองและพรรคก้าวไกลไม่นิยมวิธีการเช่นนี้

อย่างไรก็ตาม อุปสรรคในการเลือกตั้งครั้งนี้ก็คือ ฝนที่ตกลงมาในพื้นทีทจังหวัดตราดทั้งจังหวัดโดยเฉพาะในพื้นที่อำเภอเขาสมิง อ.แหลมงอบ อำเภอเมืองตราด และในอำเภอเกาะช้าง อำเภอเกาะกูด ทำให้ประชาชนเดินทางมาใช้สิทธิเลือกตั้งลำบาก ซึ่งในช่วงบ่างยังมีเมฆปกคลุมอยู่จำนวนมาก

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

สภาพอากาศวันนี้ ชุ่มฉ่ำต่อเนื่อง กรมอุตุฯ เตือน 66 จว.รับมือฝนถล่มหนัก กทม.ก็ไม่รอด
พิธีรับพระราชทานพระบรมฉายาลักษณ์ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่ฉายกับ สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี
เพจดังแฉจัดเต็ม "ไอซ์ รักชนก" สส.ก้าวไกล บุกแจกสิ่งของ ประทับโลโก้พรรคถึงในรร. โซเชียลคอมเมนต์เดือด ถามหาจิตสำนึก
สาวโปรตุเกส บันทึกคลิปเศษดาวหางได้แบบคูลสุดๆ (คลิป)
สพฐ. เลื่อนเข้าตรวจสอบ "ถังแก๊สโซลีน" ถูกไฟไหม้มาบตาพุด หลังพบสภาพเสียหายหนัก
ผู้ก่อตั้งวิกิลีกส์ได้สิทธิ์อุทธรณ์ ยับยั้งถูกส่งตัวไปสหรัฐ
"ผู้ปกครอง" ขานรับนโยบาย “ยกเว้น-ผ่อนผัน” ใส่เครื่องแบบชุดนร. ขอบคุณศธ.ช่วยแบ่งเบาภาระ
"ธันวา" สวนหน้าหงาย "ธนาธร" หลัง "สกุลธร" น้องชาย ถูกพิพากษาจำคุก คดีติดสินบนเช่าที่ดินสนง.ทรัพย์สินฯ
"กระทรวงดีอี" เร่งระงับเว็บไซต์ "ลอตเตอรี่ พลัส" ล่าสุดผู้ให้บริการโทรมือถือ-อินเตอร์เน็ต เริ่มทยอยปิดกั้นแล้ว
อิหร่านไว้ทุกข์ 5 วัน ประธานาธิบดีถึงแก่อสัญกรรม ปูติน-สีจิ้นผิง อาลัย เสียเพื่อนที่ดี

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น