No data was found

รวบสองโจรเพื่อนซี้ยกเค้าบ้านใหม่เกลี้ยงทั้งหลัง

กดติดตาม TOP NEWS

ตำรวจหาดใหญ่จับสองโจรเพื่อนคู่หูยกเค้าบ้านที่เตรียมเข้าอยู่เกลี้ยงทั้งหลัง หนึ่งในนั้นเผยเพิ่งรักษาตัวหายจากโควิด19 และกักตัวได้12วัน

วันที่ 17 ส.ค. 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่( 16 ส.ค.)ที่ผ่านมา ตำรวจชุดปราบปรามยาเสพติดสภ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ร่วมกับชุดสืบสวนสภ.หาดใหญ่ นำโดย พ.ต.อ.อัครวุฒ ธานีรัตน์ ผกก.สภ.หาดใหญ่ , พ.ต.ท.จิรศักดิ์ ฉวีนิล รอง ผกก.สส.สภ.หาดใหญ่ พ.ต.ท.อนุรักษ์ กลางณรงค์ สว.สส.ฯ ร.ต.ต.ศักดาวุฒิ พิทักษ์วงศ์ รอง สว.สส.ฯ เข้าตรวจค้นบ้านเลขที่ 76/1 ซอย14 ถนนโชคสมาน5 เขตเทศบาลนครหาดใหญ่และจับกุม นายสุเมธ พลายด้วง อายุ 33 ปี หรือชัย กับนายไมตรี ฉิมอินทร์ อายุ 39 ปี ซึ่งเป็นเพื่อนคู่หูกัน และร่วมกันก่อเหตุยกเค้าบ้านที่เจ้าของกำลังตกแต่งและเตรียมเข้าอยู่เกลี้ยงบ้าน พร้อมยึดของกลางจำนวน9 รายการที่นำมากองไว้ที่บ้านเพื่อเตรียมนำไปขาย ทั้งเครื่องตัดไม้ 1 ตัว สว่านไฟฟ้า 1 ตัว เลาเตอร์ จำนวน 2 ตัว แม็กซ์ยิงปืนลม จำนวน 3 ตัว โทรทัศน์ 55 นิ้ว 1 เครื่อง เตาแก๊ส 1 เครื่อง บันไดอลูมิเนียม 1 อัน ลำโพงบลูทูธ สีดำ 1 เครื่อง และอุปกรณ์การทำงานต่างๆ  และยึดรถจักรยานยนต์พ่วงข้าง ทะเบียน คนว 425 สงขลา ที่ใช้ขนอีก 1 คัน ชุดที่สวมใส่ในวันเกิดเหตุและอุปกรณ์เสพยาไอซ์ชุด และนำไปตรวจปัสสาวะพบผลเป็นบวกและทั้งสองรับว่าเพิ่งเสพยาไอซ์มาเมื่อ3วันก่อน แจ้งดำเนินคดี2ข้อหาคือร่วมกันลักทรัพย์ในเวลากลางคืนหรือรับของโจรโดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำผิดหรือพาทรัพย์นั้นไปหรือเพื่อให้พ้นการจับกุม เสพสารเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมเฟตามีน) โดยผิดกฎหมาย

โดยของกลางที่ยึดได้ทั้งหมดทั้งสองคนได้เข้าไปขโมยมาจากบ้านหลังหนึ่ง ริมคลอง ร.5 ต.คลองแห อ.หาดใหญ่ ที่กำลังอยู่ระหว่างการก่อสร้างและตกแต่งเตรียมเข้าอยู่โดยกวาดเอามาเกลี้ยงทั้งบ้านเหลือแต่บ้านเปล่า โดยอ้างว่าขณะขับรถจักรยานยนต์สามล้อพ่วงข้างออกไปหาของเก่าเห็นบ้านหลังนี้เปิดอยู่ไม่มีคนอยู่จึงเข้าไปขโมยทรัพย์สินมาเก็บไว้ที่บ้านเพื่อเตรียมเอาไปขายนำเงินมาแบ่งกัน นอกจากนี้นายสุเมธ หรือชัย ยังบอกว่าก่อนหน้านี้ตนเคยป่วยโควิด19 และรักษาตัวจนหายเพิ่งออกมาจากโรงพยาบาลเมื่อวันที่5 สิงหาคมที่ผ่านมา และอยู่ระหว่างการกักตัวที่บ้านได้12 วัน แต่ไม่มีเงินใช้จึงร่วมกับเพื่อนออกหาของเก่าและขโมยของมาขายนำเงินมาใช้และซื้อยาเสพติดมาเสพ หลังการถูกจับกุมเจ้าของบ้านหลังนี้ได้มาชี้ตัวยืนยันและนำทรัพย์สินทั้งหมดกลับคืนไป

นภาลัย ชูศรี   ผู้สื่อข่าวภูมิภาค จ.สงขลา

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

สอบสวนกลาง รวบ "หนุ่มนักเทรด" หลอกขายบัญชีม้าให้ขบวนการหลอกลงทุน
แควนตัส ยอมจ่ายค่าปรับ ชดเชยขายเที่ยวบินยกเลิก
อินโดนีเซีย ทีมอาสาฝ่าช่วยสัตว์เลี้ยง หลังภูเขาไฟปะทุ
บราซิล น้ำท่วมหนัก ดับพุ่งเป็น 78 ราย
เจอตัวแล้ว "แม่ใจร้าย" คลอดลูกทิ้งในห้องน้ำสาธารณะ ย่านบางกะปิ อ้างตั้งครรภ์ไม่พร้อม
นักเรียนเฮ "โรงเรียนดังโคราช" ให้อิสระ LGBTQ+ ไว้ผมยาวเหมือนผู้หญิงได้
อากาศสุดแย่ 39 จว.จมฝุ่นพิษ "เชียงใหม่" ไม่คลี่คลาย อากาศแย่อันดับ 4 ของโลก
"ดร.ธรณ์" เผยน้ำทะเลไทยร้อนที่สุด ตั้งแต่เคยตรวจวัดมา ทำลายสถิติในรอบ 40 ปี
สาวเปิดบ้านรับจัดฟันเถื่อน ลวดดัด ยางเชน อุปกรณ์แฟชั่นมีครบ สอบสวนกลาง ตามรวบ
อาลัย "ปันปัน" นักแสดงบท "เจ๊แชมเปญ" แห่งไดอารี่ตุ๊ดซี่ส์ เสียชีวิตแล้ว

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น