No data was found

“ศรีสุวรรณ” จี้กกต.แจ้งเพื่อไทย จัดการลุงมือตบ “ภูมิธรรม” แจงแค่พวกขอถ่ายรูป

กดติดตาม TOP NEWS

"ศรีสุวรรณ" จี้กกต.แจ้งเพื่อไทย จัดการลุงมือตบ "ภูมิธรรม" แจงแค่พวกขอถ่ายรูป

วันที่ 12พ.ค. 66 ที่สำนักงาน กกต. ศูนย์ราชการฯ อาคาร B นายศรีสุวรรณ จรรยา เลขาธิการสมาคมองค์การพิทักษ์รัฐธรรมนูญไทย เดินทางเข้ายื่นคำร้องต่อนายทะเบียนพรรคการเมือง เพื่อขอให้ใช้อำนาจตาม ม.22 แห่ง พรป.ว่า ด้วยพรรคการเมือง 2560 สั่งให้พรรคการเมืองต้นสังกัดของบุคคลที่มาทำร้ายร่างกายตน ในสถานที่ราชการและหมิ่นประมาท ได้ยุติการกระทำ และปฏิบัติให้เป็นไปตามกฎหมายโดยเคร่งครัด

สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 11 พ.ค.66 เวลาประมาณ 11.15 น.ที่ผ่านมา หลังจากที่ตนให้สัมภาษณ์สื่อมวลชน เกี่ยวกับกรณีที่เดินทางมาให้ถ้อยคำประกอบคำร้องต่อ กกต. เกี่ยวกับประเด็นที่ได้ร้องเรียนให้ตรวจสอบนโยบายหาเสียงแจกเงินดิจิทัล 10,000 บาท ของนายเศรษฐา ทวีสิน พรรคเพื่อไทย และถูกผู้ก่อเหตุ เป็นชายสูงอายุ ปรี่เข้ามาทำร้ายร่างกาย และด่าทอด้วยถ้อยคำหยาบคายต่อหน้าสื่อมวลชน ทำให้ตนได้รับบาดเจ็บต่อร่างกายและจิตใจ ถูกเกลียดชัง ซึ่งตนได้ไปแจ้งความร้องทุกข์เพื่อดำเนินคดีกับคู่กรณีไว้ที่ สน.ทุ่งสองห้องเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ตามประมวลกฎหมายอาญา และเตรียมจะแจ้งเพิ่มเติมอีกหลายฐานความผิดด้วยการกระทำดังกล่าวถือได้ว่า เป็นการฝ่าฝืนกฎหมายโดยชัดแจ้ง แต่เนื่องจากชายดังกล่าว ยอมรับในรายการโหนกระแส ทางช่อง 3 ว่าเป็นสมาชิกของพรรคการเมืองหนึ่ง

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ซึ่งเมื่อตรวจสอบข้อมูลก็พบว่าเป็นจริง ซึ่งนายทะเบียนพรรคการเมือง มีหน้าที่ ที่จะต้องตรวจสอบสถานะการเป็นสมาชิกพรรคของบุคคลดังกล่าว และบังคับใช้ ม.22 แห่ง พ.ร.ป.ว่าด้วยพรรคการเมือง 2560 โดยแจ้งไปยังคณะกรรมการบริหารพรรคการเมืองของบุคคลดังกล่าวให้มีมติ หรือสั่งการให้สมาชิกพรรคยุติการกระทำโดยพลัน และกำหนดมาตรการหรือวิธีการที่จำเป็นเพื่อมิให้สมาชิกผู้ใดกระทำการอันมีลักษณะดังกล่าวอีก

ทั้งนี้ หากพรรคการเมืองต้นสังกัดของชายสูงอายุดังกล่าวเพิกเฉย ก็ขอให้สั่งให้นายทะเบียนพรรคการเมืองเสนอเรื่องต่อ กกต.เพื่อพิจารณามีคำสั่งให้คณะกรรมการบริหารพรรคการเมืองนั้น พ้นจากตำแหน่งทั้งคณะตามที่กฎหมายบัญญัติต่อไป

 

ทั้งนี้ นายภูมิธรรม เวชยชัย รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ยืนยันว่าบุคคลที่เข้าไปทำร้าย นายศรีสุวรรณ จรรยา เมื่อวานนี้ ไม่มีอะไรเกี่ยวข้องกับพรรคเพื่อไทย หรือ แกนนำพรรคเพื่อไทยที่ถูกถ่ายรูปด้วย การขอถ่ายรูปเป็นกับบุคคลสาธารณะ ถือว่าเป็นเรื่องปกติ ทุกคนสามารถมาถ่ายรูปได้จึง ไม่รู้จักที่มาที่ไป ส่วนกรณีเสื้อพรรคเพื่อไทย ทุกคนที่ชอบและสนับสนุนพรรคเพื่อไทยก็สามารถใส่เสื้อได้ และเป็นสิทธิ์ของ นายศรีสุวรรณ หากจะตั้งข้อสังเกตว่ามีใครอยู่เบื้องหลังหรือไม่ แต่ย้ำว่าพรรคเพื่อไทยไม่มีส่วนเกี่ยวข้องและขอให้เป็นไปตามกระบวนการทางกฎหมาย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

กองทัพเรือ ​ครองแชมป์กีฬาโดดร่มกองทัพไทย และสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ครั้งที่ 54 แชมป์คะแนนรวม เป็นปีที่ 10 ติดต่อกัน
จัดยิ่งใหญ่ช้างป่าเปิดทางสร้างความคึกคักงานประกวดโคกระบือไก่สวยงาม
ลูกเสือโคร่งหลุดในชุมชน ถูกจับตัวส่งสวนสัตว์บึงฉวากอย่างปลอดภัยแล้ว
หนีไปบวชเป็นพระก็ไม่รอด "สอบสวนกลาง" รวบอดีตกรรมการบริษัท ออกใบกำกับภาษีปลอม สูญ 146 ล้าน
ซัดกันวุ่น "แม่เด็กกับพี่เลี้ยง" ปมเด็ก3ขวบกระเพาะแตก แพทย์เผยรอผลตรวจที่แน่ชัด
หนุ่มหลอนยา ไล่ฆ่าแม่ 2 วัยรุ่นเข้าช่วยแต่ถูกไล่ฟันเลยใช้มีดฟันสวน ดับคาที่
แก๊งคอลเซนเตอร์อ้างเป็นตำรวจ ลวงผู้เสียหายเสียเงินนับแสน สอบสวนกลางรวบบัญชีม้า
คึกคัก ชาวเบตง แห่ประมูลทรัพย์หลุดจำนำ เน้นทองรูปพรรณ ราคาถูกกว่าร้านทอง
"นายกฯ" ยินดีผลตรวจม.เกษตรฯ ข้าวค้างโกดัง 10 ปี ไม่พบสารพิษปนเปื้อนก่อมะเร็ง เกิดอันตรายผู้บริโภค
บางแสน ดังกระหึ่ม AIMS ยกย่อง เป็นเมืองมาราธอนยอดเยี่ยมระดับโลก ชูบางแสน10 เป็นสนามระดับเวิลด์คลาสที่สร้างแรงบันดาลใจให้นักวิ่ง

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น