No data was found

นักเรียน-ปชช.ชาวชะอวดเกือบหมื่น กรี๊ดสนั่นต้อนรับ “บิ๊กตู่” อ้อนคิดถึงจังฮู้ สอนเยาวชนเกิดมาต้องตอบแทนคุณแผ่นดิน

กดติดตาม TOP NEWS

นักเรียน-ปชช.ชาวชะอวดเกือบหมื่น กรี๊ดสนั่นต้อนรับ "บิ๊กตู่" อ้อนคิดถึงจังฮู้ สอนเยาวชนเกิดมาต้องตอบแทนคุณแผ่นดิน

วันที่ 11 พ.ค.66. พลเอกประยุทธ์​ จันทร์​โอชา​ นายก​รัฐมนตรี​และ​รัฐมนตรี​ว่าการ​กระทรวง​กลาโหม​ ในฐานะประธาน​ยุทธศาสตร์​และแค​นดิ​เดต​นายก​รัฐมนตรี​ของพรรค​รวม​ไท​ยสร้าง​ชาติ​ พร้อมด้วย นายธนกร​ วัง​บุญ​คง​ชนะ​ ​รองหัวหน้าพรรค​ นายเอกนัฏ พร้อมพันธุ์เลขาธิการพรรค​ และแกนนำพรรค​ ช่วยผู้สมัครหาเสียง​ ที่สนามโรงเรียนวัดพิศาลนฤมิต อ.ร่อนพิบูลย์ อำเภอชะอวด​ จ.นครศรีธรรมราช คือ นายพงศ์สินธุ์ เสนพงศ์ เขต 4 เบอร์10

โดยพลเอกประยุทธ์​ กล่าวว่า ลุงตู่มาหาแล้วลุงตู่ตัวจริงมาแล้ว ขอเสียงข้างนอกหน่อย วันนี้กำลังใจเต็มเลย วันนี้มาด้วยความคิดถึง คิดถึงจังฮู้ คนใต้รักแรง ช่วงนี้เดินทางมาที่จังหวัดภาคใต้ได้รับการต้อนรับอย่างดียิ่ง ตนมาในพื้นที่เพื่อให้กำลังใจกับส.ส.เขต นี้ ก่อนจะถามว่ารู้จักผู้สมัครแต่ละคนหรือไม่ ประเทศไทยจะได้ไปต่อ จะได้เจริญขึ้นมากขึ้นไปเรื่อยๆ

ขณะเดียวกัน​ พลเอกประยุทธ์​ กล่าวว่า​ ผมเป็นห่วงปีที่ผ่านมา​ในพื้นที่ ซึ่งมีการบรรจุอยู่ในปีงบประมาณปี 67 ถ้าได้กลับมาเป็นรัฐบาล เราต้องหาเงินเข้าประเทศให้ได้มากขึ้น วันนี้เรามีโอกาส เราต้องรักต้องสามัคคีกัน สิ่งที่ผมอยากจะทำคือจะทำอย่างไรให้คนใต้มีงานทำ มีรายได้ที่ดีและอยู่ด้วยกันเป็นครอบครัวเดียวกัน​เหมือนเดิม อยู่ในบ้านอยู่จังหวัดของตัวเอง และภาคใต้ทุกจังหวัด​ จะต้องได้รับการพัฒนาให้ดีขึ้น​

พลเอกประยุทธ์​ ยังกล่าวว่า​ สิ่งที่ผมทำมาโดยตลอดคือทำด้วยความตั้งใจจริง เครียดอยู่เหมือนกัน​ ใช้เวลานาน​ในการแก้ไขปัญหาเดิมๆ ซึ่งต้องแก้ไขปัญหาได้อีกหลายวิธี​ สิ่งสำคัญที่สุดคือเราต้องมีส.ส.พรรคเราให้ได้มากขึ้น จึงจะสามารถเสนอ ตนเป็นนายกรัฐมนตรีได้​
รักผมคนเดียวไม่ได้​ ต้องรักส.ส.ของท่านด้วย

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ก่อนที่จะชี้ไปทางด้านนอกในโรงเรียนซึ่งเป็นเยาวชน​ เขาต้องการการศึกษาที่ดีกว่าเดิมหรือไม่ เราต้องสร้างโอกาสให้กับเขา​ เราเป็นผู้ใหญ่ผ่านร้อนผ่านหนาวมามากพอสมควรแล้ว​ เรารู้ว่าเราเดือดร้อน เราจะต้องไม่ทำให้ลูกหลานของเราลำบากต่อไป แต่เราต้องแก้ไขปัญหาอย่างถูกวิธี

“ถ้าพูดได้​ แล้วทำไม่ได้​ มันคือปัญหาสร้างความขัดแย้ง​ พรรครวมไทยสร้างชาติไม่ขัดแย้งกับใครทั้งสิ้น ให้ประชาชนเป็นคนตัดสิน”

ทั้งนี้ เราทำเพื่อลูกหลานของท่าน ทำเพื่อตัวเราวันนี้และทำเพื่อลูกหลานของเราในอนาคต
เรารู้ว่าปัญหาของเราอยู่ที่ไหน​ แต่การแก้ไขปัญหาคน 70 ล้านคนเป็นเรื่องยาก​ แต่ผมก็ทำสำเร็จมาหลายเรื่องแล้ว ถึงใช้คำว่าทำแล้ว ทำอยู่ และทำต่อ รวมไปถึงต้องหาวิธีการทำใหม่ที่ไม่มีความเสี่ยง โลกของเราไม่เหมือนเดิมมีความสลับซับซ้อน ทำให้ประเทศไทยเป็นหนึ่งเป้าหมายในการลงทุนของต่างประเทศ ตนขอแค่รอยยิ้ม ตอบรับคนมาลงทุนในพื้นที่ของท่าน ผมมีข้อเสียอย่างหนึ่ง เวลาพูดแล้วไม่ค่อยยิ้ม​ จึงบอกว่าผมเป็นคนขี้โมโห เวลาทำงานมันเครียด ผมอาจจะไม่ชินในการทำงานแบบคนอื่นเขา​ แต่ผมจริงใจ​ รักทุกคน​ รักอย่างแรง​ คนใต้รักใครรักจริง​ รักแล้วรักเลย​ เพราะฉะนั้นรักแล้วรักอยู่แล้วรักต่อ​ ผมต้องการแค่นี้แหละ​ เป็นกำลังใจให้พวกเราในการทำงานให้กับประเทศชาติเราต้องทำเป็นสิ่งที่ไปแล้วต่อให้เกิดประโยชน์ไปสู่คนข้างล่างให้ได้

โดยชาวชะอวดที่มาฟังปราศรัยได้โชว์บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ (บัตรลุงตู่)​ และพลเอกประยุทธ์จึง กล่าวถามว่า บัตรของใคร สิ่งที่เราต้องการทำคือต้องดูแลคนทุกช่วงวัยให้​ได้​ ซึ่งประชาชนได้ถ่ายรูปพลเอกประยุทธ์​ พลเอกประยุทธ์จึงกล่าวแซวว่า ถ่ายรูปแล้วไปเลือกตั้งหรือเปล่าไปไหม

พลเอกประยุทธ์ ยังกล่าวอีกว่า ข้อสำคัญจะให้ใครเป็นนายกรัฐมนตรี ให้ใครเป็นรัฐบาล ให้ใครเป็นส.ส. ต้องเลือก 2 ใบ​ ถึงจะได้มาเป็นนายกรัฐมนตรี​ มาเป็นรัฐบาล​ จะได้​มาทำสิ่งที่ทำให้เสร็จ​ ทำต่อเพิ่มมูลค่าให้ได้​ ถ้ารัฐบาลอ่อนแอ​ ประชาชนแตกแยก​ แล้วเขาจะมาลงทุนกับเราหรือไม่ เราต้องสามัคคี​ รับฟังเสียงจากทุกเสียง การเปลี่ยนแปลงทุกอย่างจากหน้ามือเป็นหลังมือได้เลยหรือไม่ ครอบครัวเราทะเลาะกันไม่ได้​ ครอบครัวเรามีความสัมพันธ์ที่ลึกซึ้ง เพราะฉะนั้นจะต้องมีความเคารพซึ่งกันและกันให้เกียรติซึ่งกันและกัน บางอย่างผมรับได้​ บางอย่างผมก็รับไม่ได้ ฝากบอกน้องๆลูกหลานด้วยว่า “ลุงไม่ใช่ศัตรูของหลาน มีศัตรูอย่างเดียวคือความไม่ซื่อสัตย์สุจริต คนทุจริตคนคดโกง ผมไม่เคยคอรัปชั่น ผมไม่เคยได้เงินนอกเหนือจากการเป็นเงินเดือนนายกรัฐมนตรี ลูกก็มี 2 คนหลานก็ไม่มี ครอบครัวมีอยู่ 4 คนเท่านั้นเองไม่ได้กินมากมาย​ ไม่ได้ร่ำรวย ไม่ได้กินหูฉลามทุกมื้อเสียเมื่อไหร่ มันจะรวยอะไรนักหนา ตายเอาอะไรไปได้ไหม มีเงินเป็นหมื่นล้าน​ แสนล้านก็ตายเหมือนกันหรือเปล่า ขนาดโลงเท่ากัน ฝังก็ใช้ที่เท่ากันไหม เพราะฉะนั้นแผ่นดินผืนนี้​ ให้เราทั้งเกิด แก่เจ็บและตาย​ ซึ่งแผ่นดินผืนนี้เท่านั้น เกิดมาเราต้องตอบแทนบุญคุณแผ่นดิน​ จะยากดีมีจนจะสบายไม่สบาย​ แต่แผ่นดินผืนนี้ให้เรายืนอยู่​ เพราะเป็นแผ่นดินแห่งอิสรภาพ​ เป็นแผ่นดินของคนไทย จะหัวขวาน​ ด้ามขวานนี่คือประเทศไทย เราไม่ทะเลาะกันเอง​ในชาติและจะไม่ทะเลาะกับคนอื่นด้วย วันหน้าเราจะได้เห็นลูกหลานที่สมบูรณ์แข็งแรง มีรายได้ที่เพียงพอ ไม่ว่าอะไรจะขึ้นจะลง​ นายกฯโดนด่าทั้งวัน อากาศไม่ดี​ก็โดนด่า​ รถติดก็โดนด่า ผมรับได้หมดเพราะผมเป็นคนรักประชาชน ใครจะว่าอย่างไรก็ทำให้ผมนั้นมีกำลังใจ ยิ่งด่ายิ่งเป็นกำลังใจ​ ด่ามาเถอะครับ​ ผมรับได้ ชมหน่อยก็ยังดี”

 

พลเอกประยุทธ์ ยังได้ ขอเสียงคนรักลุงตู่หน่อย​ คนรักพี่ตู่ แบยุ​ทธ์ บังยุทธ์​ สำหรับประเทศไทยผมเป็นทุกอย่างให้ท่าน ผมรักท่านเพราะผมตั้งใจทำให้ท่านทุกคน พร้อมดึงผู้สมัครมาเทียบกันว่าหล่อสู้กันได้ไหม จะต้องทำไปด้วยกันทั้งคนรุ่นเก่า รุ่นใหม่

ก่อนทิ้งท้ายว่า 14​ เลือกตั้งสิครับ จะได้ทำต่อ ทำเพื่อใคร เราต้องอ่านความก้าวหน้า ว่าโลกมองเราอย่างไร​

ขณะที่บรรยากาศ​ในช่วงท้าย พลเอกประยุทธ์ได้เดินพบปะทักทายประชาชนและเด็กนักเรียนซึ่งเป็นช่วงพักกลางวันพอดี​ ทำให้มีเด็กนักเรียนทุกระดับชั้น มารอพบพลเอกประยุทธ์แล้ว โดยรออยู่บนระเบียงชั้น 2 ชั้น 3 มารอขอถ่ายรูป กับพลเอกประยุทธ์ พร้อมส่งเสียงกรี๊ดดังสนั่นโรงเรียนชะอวด ซึ่งมีทั้งกองเชียร์แฟนคลับและนักเรียนกว่า 10,000 คน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"รัฐบาล" ฝ่าดงกับระเบิด กระชากค่าแรง 400 ทุบนายจ้าง กลบเกลื่อนคดีจำนำข้าว ปรับครม.จบไม่สวย
"สาวสอง" อดีตแคชเชียร์สุดแสบ แอบฉกเงินเจ้าของร้านนวดสปา สูญกว่า 40 ล้าน ตร.เร่งล่าตัว
"ทุเรียน 1 บาท" ถูกใจคนงบน้อย ขายจริงไม่จกตา ลูกค้ารุมซื้อเพียบ พ่อค้าเผยอยากให้ทุกคนได้กิน
เปรู พี่ชายปธน. ถูกจับข้อหารับสินบน
คุมตัว "มีน พระราม3" โมเดลลิ่งเก๊ หลอกเด็กเอนฯ-ฉกทรัพย์ ส่งศาลฝากขัง ตร.ค้านประกันตัว
พายุแม่เหล็กลูกใหญ่เข้าถล่มโลก คุกคามดาวเทียมและโครงข่ายไฟฟ้าหยุดชะงัก คาดพายุยังคงอยู่ตลอดช่วงสุดสัปดาห์
อีคอนไทย คัดค้าน! การขึ้นค่าแรงขั้นต่ำ 400 บาท พร้อมกันทั่วประเทศ
สุดสะเทือนใจ บรรดาแม่ "ซื้อ-ขายลูก" ผ่านเฟซบุ๊ก ได้เงินพร้อมตัดขาดทันที ด้าน ดย.ชี้เข้าข่ายค้ามนุษย์
เขื่อนมูลบนน้ำลด สุดตื่นตา กำแพงหินยักษ์โผล่ นทท.แห่เล่นน้ำ งมหอย ชมความสวยงามของธรรมชาติ
สองหนุ่มสาวถึงกับผวา ตาม GPS จนรถตกรางรถไฟ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น