No data was found

“บิ๊กตู่” ปราศรัยเวทีกระบี่ ชูนโยบายรทสช.เร่งแก้ปัญหาราคาพืชเกษตรตกต่ำ ลั่นพร้อมทำงานเพื่อแผ่นดิน

กดติดตาม TOP NEWS

“บิ๊กตู่” ปราศรัยเวทีกระบี่ ชูนโยบายรทสช.เร่งแก้ปัญหาราคาพืชเกษตรตกต่ำ ลั่นพร้อมทำงานเพื่อแผ่นดิน

วันที่ 7 พ.ค.เมื่อเวลา 13.00 น. คณะพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ประธานกำหนดยุทธศาสตร์และนโยบายพรรครวมไทยสร้างชาติ เดินทางไปยัง ศาลาประชาคม อ.อ่าวลึก จ.กระบี่ เพื่อช่วยนายสุชิน เอ่งฉ้วน ผู้สมัคร ส.ส.กระบี่ เขต 2 เบอร์ 8 โดยยังคงมีประชาชนเดินทางมามอบดอกไม้ต้อนรับ พร้อมขึ้นเวทีปราศรัยท่ามกลางประชาชนชาวกระบี่ที่มารอต้อนรับและฟังการปราศรัยจำนวนมาก

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า วันนี้ “ลุงตู่” ตัวจริงมาถึงที่นี่แล้ว รู้สึกดีใจที่เห็นพี่น้องประชาชนอยู่ในบ้านเมืองที่สงบเรียบร้อยทำให้สามารถใช้ชีวิตอย่างมีความสุข จ.กระบี่ หมายถึงกระบี่ที่คมจะต้องมีฝัก จะต้องคมเพื่อสู้คนอื่นไหว และขอฝากนายสุชิน เอ่งฉ้วน ผู้สมัคร ส.ส.กระบี่ เขต 2 เบอร์ 8 และอย่าลืมเลือกเบอร์ 22 เพื่อให้เข้าไปเป็นพรรครัฐบาลพรรคเดียวทำงานเพื่อประชาชนได้ง่ายกว่า

“วันนี้ดีใจที่ได้เข้ามาที่สวนปาล์ม ร่วมรื่น ต้นไม้พื้นที่ป่าจะช่วยให้ร่วมรื่นและจะสามารถเปลี่ยนเป็นคาร์บอนเครดิตได้ เป็นเงินกลับมาที่ทุกคนที่รักษาต้นไม้ รวมทั้งไม้มีค่า 58 ชนิดที่ปลูกไว้ในที่ดินเล็กน้อยสามารถที่จะประเมินค่าเป็นเงินขายได้ หรือรับประกันเงินกู้จากรัฐบาลได้ เรื่องนี้รัฐบาลทำมานานแล้ว ไม้มีค่า ป่าชุมชน คนอยู่ร่วมกับป่า คือนโยบายให้ได้ โดยเฉพาะเรื่องที่ดินที่ตอนนี้กำลังแก้ไขปัญหาการทับซ้อนได้ทำไปมากแล้วโดยหวังที่จะให้ทุกคนมีที่ดิน” พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

พล.อ.ประยุทธ์ ยังกล่าวถึงนโยบายที่จะทำต่อด้านการคมนาคม โดยตอนนี้จะสร้างเส้นทางสายใหม่ต่างๆ ซึ่งคิดแล้วว่าจะสร้างรถไฟสายใหม่มาภาคใต้ เพื่อจะทำให้เกิดขึ้น แต่มันทำไม่ได้ง่าย เพราะว่าเป็นเรื่องที่ต้องใช้เวลา บางคนบอกว่าทำได้ภายในระยะเวลาเท่านั้นเท่านี้ แต่หลายอย่างมีปัจจัยที่อาจจะเป็นอุปสรรค แต่ที่ตนทำมาแล้วรู้ว่าอะไรทำได้ทำไม่ได้

ปัจจุบันเศรษฐกิจที่แย่เกิดขึ้นเพราะปัญหาโควิดทำให้ทุกอย่างแย่ลง เพราะทำให้เราเสียหาย ผู้คนล้มตาย แต่รัฐบาลก็ทำได้โดยการใช้เวลาน้อยกว่าคนอื่น จนทำให้นักท่องเที่ยวเข้ามาฟื้นเศรษฐกิจ เพราะตนตัดสินใจที่จะทำ เพราะไม่ต้องการให้ประเทศหยุดชะงัก ที่ผ่านมาก็กู้เงินมาเพื่อให้ประชาชน ไม่ได้เอามาใช้ด้วยตัวเอง ก่อนหน้านี้ก็มีการกู้มาทุกปี ตนก็ต้องแก้ไขไป มีคนทำหนี้ทิ้งไว้ ต้องค่อยๆ แก้ปัญหาประเทศชาติ ซึ่งไม่ได้ทำได้ภายในวันเดียว ตนทำงานมาแล้ว 8 ปีมีประสบการณ์ หลายอย่างก็ทำไม่ได้ เพราะมีหลายพรรคทำงานร่วมกัน แต่ถ้าเป็นรัฐบาลพรรคเดียว จะทำได้ง่ายกว่า ดังนั้นจึงขอให้เลือกพรรครวมไทยสร้างชาติ ทั้งคน ทั้งเขต เพื่อให้พรรครวมไทยสร้างชาติได้เข้าไปทำงานต่อ

ข่าวที่น่าสนใจ

“อาจจะดูไม่หล่อ อาจจะพูดไม่เพราะ แต่ผมทำงาน อะไรที่มีอยู่แล้วผมจะทำต่อ และทำให้ดีกว่าเดิม” พล.อ.ประยุทธ์กล่าว

พล.อ.ประยุทธ์ ยังกล่าวถึงเรื่องราคาพืชผลทางการเกษตร เช่น ราคายาง ราคาปาล์ม ตอนนี้ก็แก้ไข แต่ว่าทุกอย่างไม่ได้อยู่กับเราแต่ขึ้นอยู่กับปัจจัยต่างๆ ของโลกซึ่งจะต้องไปดูว่าจะทำอย่างไรเพราะทุกอย่างควบคุมด้วยกติกาโลก และต้นทุนที่สูงจึงไม่สามารถที่จะไปต่อสู้ในราคาโลก จึงต้องหาวิธีว่าจะทำให้อย่างไรให้สามารถลดต้นทุนลงได้ รวมถึงพืชเกษตรกรรมต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น ข้าว ปาล์ม และอื่นๆ กลไกซับซ้อน ซึ่งรัฐบาลก็พยายามที่จะแก้ไขมาตลอด และรู้สึกเจ็บปวดทุกครั้งที่เห็นราคาพืชเกษตรกรรมตกต่ำ อย่างไรก็ตามขอรับปัญหาเอาไว้เพื่อไปแก้ไขให้กับพี่น้องประชาชนต่อไป

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวด้วยว่า ขอให้ทุกคนอย่าแตกแยก อย่าไปฟังเรื่องอะไรที่ทำให้คนแตกแยก ตนยึดถือเรื่องสถาบันชาติ ศาสน์ กษัตริย์ และประชาชน อยากให้ทุกคนมุ่งเรื่องประเทศชาติ ที่ผ่านมาตนความตั้งใจทำงานอย่างอดทนมาโดยตลอด ไม่อย่างนั้นคงไม่ปล่อยให้ใครมาด่าอยู่อย่างนี้ หลายเรื่องทำได้แต่บางเรื่องตนไม่ให้แตะต้อง

“ผมจึงอยากฝากไว้ให้รักสามัคคีกัน มาถึงวันนี้ ผมอยากจะบอกว่า รักทุกคน รักแล้วรักอยู่ รักต่อ ไม่ต้องรักลุงตู่อย่างเดียว แต่ให้รักครอบครัวตัวเอง รักพ่อ รักแม่ อย่าให้ใครมาทำให้แตกแยก และที่สำคัญขอให้รักประเทศชาติ” พล.อ.ประยุทธ์ กล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ไอร์แลนด์เตรียมรับรองรัฐปาเลสไตน์ –แอฟริกาใต้ร้องศาลโลก
สหรัฐ ไบเดน-ทรัมป์ ประกาศร่วมศึกดีเบท
อินโดนีเซีย เครื่องบินไฟไหม้ ลงจอดฉุกเฉิน
กกต.ระยอง จัด Kick off การเลือกตั้งสมาชิกวุฒิสภา '20 กลุ่มอาชีพ ร่วมใจ ขับเคลื่อนประเทศไทยไปพร้อมกัน' ภายใต้กิจกรรมรณรงค์ประชาสัมพันธ์การให้ได้มาซึ่งสมาชิกวุฒิสภา
สาวขับรถยนต์เหยียบเบรคไม่อยู่ รู้ตัวอีกทีไฟลุกควันท่วมห้องเครื่องกลางถนน พลเมืองดีช่วยดับวุ่น
จังหวัดเลย เจอพิษภัยแล้ง ทำผลผลิตมะม่วงบุฮม ลดฮวบกว่า 50 %
"นายใหญ่" แสดงฤทธิ์เดชเหนือ "รัฐบาล" ฟอกขาวคดีจำนำข้าว ตั้ง "รมต.สายล่อฟ้า" ล่อเป้าฝ่ายตรงข้ามรุมถล่มจุดอ่อนรัฐบาล
เตือนภัย หนุ่มชุมแพ ทำทีขอซื้อซิม ก่อนฉกมือถือมือสอง ลืมบัตรปชช. ไว้เป็นเบาะแส ตร.
"บัสบาส" ผู้ต้องหาคดี 112 เรือนจำเชียงราย ประกาศขอเลิกอดอาหาร หลังทราบข่าว "บุ้ง" เสียชีวิต
ใกล้จะพังแล้ว ชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้านตำบลพุดซา จัดการแข่งขันชกมวยการกุศล ศึกราชสีห์เมืองโคราช + ส.ยิ่งเจริญการช่าง หาเงินทุนปรับปรุงซ่อมแซมอาคารชมรมกำนันผู้ใหญ่บ้าน ที่พังทรุดโทรม

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น