No data was found

“ดีเจต้อย” อดีตแกนนำแดงอุบลฯ เปิดใจสาเหตุช่วยรทสช.หาเสียง หนุน “บิ๊กตู่” คุณสมบัติคนดีโดนใจ

กดติดตาม TOP NEWS

“ดีเจต้อย” อดีตแกนนำแดงอุบลฯ เปิดใจสาเหตุช่วยรทสช.หาเสียง หนุน "บิ๊กตู่" คุณสมบัติคนดีโดนใจ

นายพิเชษฐ์ ทาบุดดา หรือ ดีเจต้อย อดีตแกนนำ นปช.อุบลราชธานี ที่ถูกศาลฏีกาพิพากษาจำคุกตคลอดชีวิต คดีเผาศาลากลางจังหวัดอุบลราชธานี เมื่อวันที่ 19 พฤษภาคม 2553 แต่ติดจริง 6 ปี ได้ให้สัมภาษณ์กับทีมข่าวท็อปนิวส์ว่า ตนต่อสู้ในนามเสื้อแดงมา 16 ปี ซึ่งหลังตนออกจาคุกมาเมื่อเดือนกุมภาพันธ์ 2565 ปรากฏว่าคนไปรับที่หน้าคุกก็มีแต่ลูกกับเมีย และเพิ่งรู้วันนั้นว่า พ่อตาย แม่ตาย จากนั้นตนก็ไปอยู่วัด 3 เดือน

ซึ่งระหว่างนั่นตนได้ไปกินข้าวที่ร้านอาหารแห่งหนึ่ง และไปเจอกับนายเกรียง กัลป์ตินันท์ รองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย และส.ส.พรรคเพื่อไทยอีก 4 คน เมื่อคนเหล่านี้เห็นหน้าตน ได้เดินหนีตนไปทั้งหมด ตนก็ไม่ได้พูดอะไร ทั้งที่ตนเองรู้จักกับตระกูลกัลป์ตินันท์มา 20 กว่าปี ซึ่งช่วงที่ตนและเพื่อติดคุกรวม 21 คน ก็เป็นอาจารย์จากมหาวิทยาลัยอุบลราชธานี ที่ส่งเงินให้เดือนละ 1 พันบาท ส่วนพวกนายเกรียงนอกจากจะไม่ส่งเสียแล้ว ยังไปบอกว่าส่งเสียพวกตนตลอด ทั้งที่ไม่เป็นความจริง และไม่เคยไปเยี่ยมตนสักครั้ง แต่เมื่อมีการเลือกตั้งต้องการให้ครอบครัวเสื้อแดงช่วยแลนด์สไลด์ จะแลนด์สไลด์ได้อย่างไร เพราะตนยิ่งกว่าคนในครอบครัวพวกนี้ยังไม่ดูแล ตนจึงร่วมกลุ่มกันเพื่อที่จะหาคนดีเข้าสภาฯ ซึ่งเป็นใครก็ได้

ข่าวที่น่าสนใจ

ดีเจต้อย กล่าวอีกว่า ใน 11 เขตเลือกตั้งของจังหวัดอุบลราชธานี พวกตนไปช่วย 2 เขตเพื่อจะล้มเพื่อไทย ได้แก่เขต 3 และเขต 10 ซึ่งมีแนวโน้มว่าผู้สมัครจากพรรคเพื่อไทยจะแพ้ ส่วนเขต 1 ที่พรรคเพื่อไทยส่ง นายวรสิทธิ์ กัลป์ตินันท์ ลูกชายนายเกรียงลงสมัคร หากเพื่อไทยแพ้ จะย่อยยับ แทบไม่มีราศีในอีสาน ตนจึงนำทีมงานเสื้อแดงของตนมาหาเสียงช่วย นายเต็มบุญ ศรีธัญรัตน์ ผู้สมัครส.ส. เขต 1 พรรครวมไทยสร้างชาติ เพราะคิดว่าสู้กับเสือตัวนี้ได้ ซึ่งตนมั่นใจ 3 เขตนี้เพื่อไทยจะแพ้ขาด อย่างไรก็ตามตนไม่ได้สนใจว่าจะเป็นพรรครวมไทยสร้างชาติหรือไม่ เราเพียงตนการคนดีไปเปลี่ยนบ้านเมืองแค่นั้นเอง และช่วงวันถึงสองวันนี้ ที่มีพวกผู้สมัครส.ส.ไปขอเงินท่าน ตนคิดว่าใช้ไม่ได้ ไม่ใช่อุดมการณ์ทางการเมือง ต้องการไปเกาะเขา และที่ท่านไม่ให้เงินพวกนี้ตนถือว่าเป็นเรื่องดี อย่างน้อยท่านก็ตรงไปตรงมา ไม่ได้ตั้งพรรคการเมืองมาเพื่อจะคดโกง และคำว่าคนดีในมุมมองของตนคือ ต้องไม่คดโกง ไม่ทิ้งพี่ทิ้งน้อง และเอาบ้านเอาเมือง ปรากฏว่าเป็นคุณสมบัติของลุงตู่ ตนช่วยบ้านเมืองไม่ได้เกี่ยวกับเหลืองกับแดง หรือเกี่ยวกับลุงตู่ แต่คุณสมบัติของลุงตู่มันเข้ากับคุณสมบัติที่เราตั้งไว้ ถ้าเราจะสนับสนุนคนดีแบบนี้มันก็ไม่ได้เสียหายอะไร

อดีตแกนนำ นปช.อุบลราชธานี กล่าวถึงนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี และนักโทษหนีคดีด้วยว่า นายทักษิณเป็นคนฉลาด แต่เหมือนนักการพนันหรือนักการค้า มุ่งหวังกำไรขาดทุน ความจริงใจไม่เหมือนลุงตู่ ลุงตู่เป็นทหาร ไม่มีเล่ห์เหลี่ยมการเมือง คิดยังไงพูดอย่างนั้น คำพูดอาจจะไม่ถูกหู แต่ตรงไปตรงมา และพรีเซนต์ตัวเองไม่เป็น ซึ่งเสื้อแดงอย่างผมไม่ต่างจากผ้าเช็ดเท้า ไม่ต่างจากหมาตัวหนึ่ง ที่คนเสื้อแดงเคยออกมาพูด เขาพูดถูกทั้งหมด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

คิม คี นาม สิ้นลม ปิดตำนานปรมาจารย์นักโฆษณาชวนเชื่อเกาหลีเหนือ
มาดามแป้งร่วมกับรัฐบาล ดัน Soft Power โชว์ 211 ประเทศ รับฟีฟ่า คองเกรส ครั้งที่ 74 คาดโกยรายได้เข้าประเทศกว่า 228 ล้านบาท
"ศาลปกครอง" สั่งปรับ ป.ป.ช. พร้อมกรรมการ ไม่เปิดเผยผลสอบคดีทรัพย์สิน "บิ๊กป้อม"
บีทีเอสชี้แจงเหตุผู้โดยสารหญิงถูกลวนลาม และชิงทรัพย์ สถานีเคหะสมุทรปราการ
เจ็บแล้ว 3 ราย เหตุไฟไหม้ถังเก็บ "ไพโรไลซิสแก๊สโซลีน" อพยพคนบริเวณใกล้เคียงออกนอกพื้นที่
"วราวุธ" ดึง 6 มหาวิทยาลัย "พัฒนาศักยภาพคนพิการ" จ้างงาน - สร้างอาชีพ
ตามต่อ คนร้ายลักสายไฟ พื้นที่หนามแดง งานนี้มีหนาว เพราะอะไร...ไฟดับ
"นายกฯ" ยันไม่เห็นหนังสือ "กฤษฏา" ถ้ามาถึงสลน.การลาออกมีผลทันที
ชาวบ้าน ตาเยิ้ม ไฟไหม้โกดังปลูกและเก็บกัญชา
"นายกฯ" เดินหน้าปรับแก้กม.เสพยาลดเหลือแค่ 1 เม็ด จ่อปรับคืนกัญชาเป็นยาเสพติด

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น