No data was found

“บิ๊กตู่” ชี้ “ทักษิณ”กลับไทยต้องรับโทษ เตือนระวังคนไทยบางพวกอยากมีอำนาจ ร่วมสร้างแตกแยก ขัดแย้ง เปิดทางต่างชาติแทรกแซง “พีระพันธุ์” ถึงเอ่ยฝากอย่าปล่อยลุงสู้คนเดียว

กดติดตาม TOP NEWS

“บิ๊กตู่” ลั่นทักษิณอยากกลับมาเลี้ยงหลาน ต้องเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม ย้ำต้องลงโทษคนที่ทำผิดทั้งหมดไม่มีข้อยกเว้น ยอมรับทุกวันนี้ต่างชาติแทรกแซงตลอด แต่บางคนไปร่วมมือตกเป็นเครื่องมือ ลั่นยินดีกลับมาเป็นรัฐบาลหากประชาชนยังหนุน “พีระพันธุ์” เผยอย่าให้ลุงตู่สู้คนเดียว

วันที่ 9 พฤษภาคม 2566 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี แคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรครวมไทยสร้างชาติ และนายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ ได้ให้สัมภาษณ์พิเศษในรายการข่าวเป็นข่าว สถานีโทรทัศน์ ท็อปนิวส์ ทีวี ในหัวข้อ “ทำแล้ว ทำอยู่ เพราะอะไรลุงตู่ต้องทำต่อ” โดยมีนายสันติสุข มะโรงศรี เป็นผู้ดำเนินรายการ

 

 

 

 

 

 

 

 

โดยพล.อ.ประยุทธ์ ตอบข้อถามกับผู้ดำเนินรายการถึงสถานการณ์การเมืองในปัจจุบัน ว่ามีขบวนการปลุกปลั่นโดยเฉพาะคนไกลบ้านส่งสัญญาณจะกลับมาเลี้ยงหลาน ว่าคนที่ทำเรื่องจะต้องรับผิดชอบต่อตัวเอง โดยเข้าสู่กระบวนการยุติธรรมทุกอย่างจะจบ ทำใมต้องมาให้คนอื่นเดือดร้อนลำบากใจ จึงขอให้ไปถามผู้พิพากษาดูว่าต้องทำอย่างไร ทุกคนอยู่ภายใต้กฎหมายเดียวกันไม่มีข้อยกเว้น นอกจากนี้ต้องมีการปรับเปลี่ยนกระบวนการยุติธรรมให้ทันสมัย ต้องลงโทษคนที่กระทำผิดทั้งหมดไม่มีข้อยกเว้น

 

 

เมื่อผู้ดำเนินรายการถามว่า มีต่างชาติเข้ามาแทรกแซงหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า มีมาตลอดอย่างที่ทุกคนเห็นและรู้ดี ถ้าไม่ร่วมมือกับเขาก็ไม่มีปัญหาอะไร แต่กลับไปร่วมมือด้วย จึงตกเป็นเครื่องมือ ส่วนตัวต้องการให้ประเทศชาติสงบสุขไม่ให้เกิดความแตกแยก ตราบใดที่คนไทยยังรักชาติ ศาสนา และสถาบัน ยืนยันว่า จะขอรับใช้ประชาชนไปตลอด อย่างไรก็ตามในอดีตที่ผ่านมากทุคนจดจำหรือไมว่าเคยได้รับบทเรียนอะไรมาแล้ว วันนี้จะกลับไปเป็นแบบนั้นอีกหรือ ส่วนคนที่คิดไม่ดีถือว่าใจดำเพราะทำเพื่อก้าวไปสู่อำนาจ บ้านเมืองจะไม่สงบสุข ซึ่งไม่อยากให้เกิดความรุนแรงถ้าไม่มีทหารใครจะมาดูแลพวกท่าน

 

 

 

เมื่อถามว่าถ้าประชาชนสนับสนุนให้กลับมาเป็นรัฐบาลอีก  พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวต่อว่า พร้อมและยินดี แต่ต้องสร้างคนรุ่นใหม่ขึ้นมาด้วย โดยเฉพาะเรื่องการศึกษาต้องรื้อฟื้นการเรียนการสอนใหม่ เพราะการศึกษามีส่วนสำคัญ ใครก็ตามที่มาล้างสมองเด็กต้องดำเนินคดีให้ถึงที่สุด  ทั้งนี้อยากให้คนไทยรวมเป็นหนึ่งเดียว และอย่าลืมขอให้วันที่ 14 พ.ค.ทุกคนออกมาเลือกตั้ง

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ส่วนทางด้านนายพีระพันธุ์ กล่าวว่า การเมืองปัจจุบันนี้ไม่เหมือนสมัยก่อน เพราะการเมืองสมัยก่อน คือ ให้ประชาชนช่วยกันพัฒนาประเทศชาติ มีความปรองดองสามัคคีของคนในชาติ แตการเมืองทุกวันนี้คือการเมืองของการเปลี่ยนแปลงประเทศ การเมืองถูกใช้เป็นเครื่องมืออย่างที่ใครทุกคนต้องการ สิ่งนี้คือภัยคุกคามของประเทศ

 

ต่างกันคือรูปแบบแตกตางออกไปเท่านั้น การเมืองทุกวันนี้ไม่ใช่การเมืองสร้างสรรค์ เพราะมีคนต้องการเปลี่ยนแปลงประเทศ ล้างระบบวัฒนธรรมที่ดี โดยเฉพาะการเคารพพ่อแม่ ผู้ใหญ่ และสถาบัน ส่วนตัวไม่ยอมให้เกิดการเปลี่ยนแปลงอย่างแน่นอน

 

อย่างไรก็ตามอย่าให้ลุงตู่สู้เพียงลำพัง คนไทยทุกคนต้องออกมาสนับสนุนช่วยกันรักษาแผ่นดินให้ลูกหลานสืบทอดต่อไป

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ฮือฮา พบ "งูทิฟฟานี่บลู" โผล่หน้าบ้าน เผยหายาก มีโอกาสเจอ แค่ 1 ในล้าน
ระทึก พายุฤดูร้อนถล่ม บ้านเรือนประชาชน อำเภอวังน้ำเย็น
ตำบลห้วยแร้ง จ.ตราด ขาดน้ำเข้าขั้นวิกฤต น้ำประประหมู่ 6 ขาดน้ำ 10 วัน นายกอบต.ห้วยแร้งสูบน้ำอ่างเอกชนช่วยชั่วคราว,ผลไม้ทุเรียน มังคุดกระทบ
"ปราชญ์ สามสี" ซัด "โน้ส อุดม" ตลกร้ายลืมรากเหง้า เชื่อพูดแซะหวังดราม่า ไม่สนทำร้ายจิตใจใคร
"ปู จิตกร" จัดเต็ม แชร์โพสต์โดนใจ บรรยายแก่นศก.พอเพียง ไม่น่าเชื่อ ถูกนำมาใช้ด้อยค่า จากคนที่ด้อยปัญญา
"ซูเปอร์โพล" เปิดผลสำรวจ ประชาชนอยากเห็น "นายกฯ" ถือธงนำ ทุบเปรี้ยง 5 ข้อ "ปฏิรูปตำรวจ"
จีนปิด ‘สะพาน’ แลนด์มาร์กฉงชิ่ง รับทัพนทท.วันแรงงาน
สหรัฐ มือดีขู่วางระเบิดโบสถ์ยิวหลายแห่งทั่วนครนิวยอร์ก
สหรัฐ กลุ่มหนุนปาเลสไตน์ป่วนพิธีรับปริญญาที่ม.มิชิแกน
อุทาหรณ์ เด็กไม่นั่ง "คาร์ซีท" หลับจะร่วงหล่นพื้นรถ คนขับโต๊ะจีนเอามือคว้า เสียหลักพุ่งชนเสาไฟฟ้าเจ็บระนาว

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น