“ดร.สามารถ” นำทีมปชป.ลงพื้นที่เส้นทางรถไฟฟ้าสีส้ม ห่วงโครงการล่าช้า ขอโอกาสพร้อมเดินหน้าแก้ปัญหาทันที

"ดร.สามารถ" นำทีมปชป.ลงพื้นที่เส้นทางรถไฟฟ้าสีส้ม ห่วงโครงการล่าช้า ขอโอกาสพร้อมเดินหน้าแก้ปัญหาทันที

เมื่อวันเสาร์ที่ 6 พฤษภาคม 2566 เวลาประมาณ 17.00 น. ดร.สามารถ ราชพลสิทธิ์ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ และผู้เชี่ยวชาญด้านรถไฟฟ้าขนส่งมวลชน นายประเสริฐ ทองนุ่น และ ดร.รุจชรินทร์ ทองใหญ่ ผู้สมัคร ส.ส. บัญชีรายชื่อ ร่วมกับ ประพฤติ ฉัตรประภาชัย ผู้สมัคร ส.ส. กทม. พรรคประชาธิปัตย์ เบอร์ 1 เขต 14 ซึ่งประกอบด้วยเขตบางกะปิ และเขตวังทองหลาง (เฉพาะแขวงคลองเจ้าคุณสิงห์) ลงพื้นที่พบปะพี่น้องประชาชนแนวรถไฟฟ้าสายสีส้ม บริเวณสถานีรามคำแหง

 

 

ดร.สามารถ กล่าวว่าการก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีส้มตะวันออก (ช่วงศูนย์วัฒนธรรมแห่งประเทศไทย-มีนบุรี) ใกล้เสร็จแล้ว แต่ยังไม่สามารถเปิดใช้ได้ เพราะไม่มีผู้เดินรถไฟฟ้า เนื่องจากการรถไฟฟ้าขนส่งมวลชนแห่งประเทศไทย (รฟม.) ยังไม่สามารถหาเอกชนมาร่วมลงทุนก่อสร้างรถไฟฟ้าสายสีส้มตะวันตก (ช่วงบางขุนนนท์-ศูนย์วัฒนธรรมฯ) และเดินรถตลอดสายทั้งช่วงตะวันออกและช่วงตะวันตกได้ เพราะยังมีการฟ้องร้องขอความเป็นธรรมจากการประมูล รฟม. จึงไม่สามารถเซ็นสัญญากับเอกชนที่ รฟม. คัดเลือกไว้ได้

ข่าวที่น่าสนใจ

ดร.สามารถ ยังกล่าวอีกว่า รถไฟฟ้าสายสีส้มตะวันออก ระยะทาง 22.5 กิโลเมตร มีเส้นทางผ่านพื้นที่สำคัญหลายแห่ง เช่น ศูนย์วัฒนธรรมฯ วัดพระราม 9 มหาวิทยาลัยรามคำแหง แยกลำสาลี หมู่บ้านสัมมากร และเคหะรามคำแหง เป็นต้น หากเปิดให้บริการคาดว่าจะมีผู้โดยสารจำนวนมาก เพราะเป็นเส้นทางที่มีจุดเชื่อมต่อกับรถไฟฟ้าสายสีน้ำเงินที่สถานีศูนย์วัฒนธรรมฯ กับสายสีเหลืองที่สถานีแยกลำสาลี และกับสายสีชมพูที่สถานีมีนบุรี ซึ่งจะช่วยให้ผู้โดยสารประหยัดเวลา ลดการใช้น้ำมันเชื้อเพลิง ลดมลพิษ โดยเฉพาะฝุ่น PM2.5 แต่น่าเสียดายที่การประมูลมีปัญหา มิฉะนั้น พี่น้องประชาชนสองฝั่งรถไฟฟ้าสายสีส้มตะวันออกจะได้ใช้รถไฟฟ้าในอีกไม่นาน

 

 

ดร.สามารถ กล่าวทิ้งท้ายว่า “ที่ผ่านมามีพี่น้องประชาชนจำนวนมากสอบถามผมมาว่าเมื่อไหร่จะได้ใช้รถไฟฟ้าสายสีส้มตะวันออกเสียที ? พรรคประชาธิปัตย์เล็งเห็นบทบาทความสำคัญของรถไฟฟ้าสายสีส้มในการขนผู้โดยสารระหว่างฝั่งตะวันออกและตะวันตกของแม่น้ำเจ้าพระยา เราพร้อมที่จะผลักดันให้มีการเปิดใช้รถไฟฟ้าสายสีส้มตะวันออกโดยเร็ว และที่สำคัญ จะพยายามหาทางไม่ให้รัฐต้องเสียเงินค่าก่อสร้างแพงเกินความจำเป็นตามที่มีข่าวว่ารัฐอาจจะต้องเสียเงินเพิ่มขึ้นถึง 6.8 หมื่นล้านบาท”

 

 

 

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ปธน.สี จิ้นผิง" ถวายอาลัย "พระบรมราชชนนีพันปีหลวง" เสด็จสวรรคต หารือ "นายกฯอนุทิน" หนุนไทยทุกมิติ รับปากปราบภัยไซเบอร์ เห็นด้วยไม่มีนโยบายสร้างกาสิโน
กระทรวงยุติธรรม จัดงาน "2 ทศวรรษกําลังใจ ก้าวสู่โอกาสใหม่ด้วยนวัตกรรม" เฉลิมพระเกียรติ สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภา พร้อมเปิดตัว "หลักสูตรปัญญาบําบัด"
ผู้ต้องขังสงขลา ประดิษฐ์ริบบิ้นแสดงความอาลัยแด่สมเด็จพระพันปีหลวง
ท่าอากาศยานเชียงใหม่ ปรับเวลาให้บริการช่วงยี่เป็ง เพิ่มมาตรการเข้มป้องกันโคมลอย พร้อมอำนวยความสะดวกผู้โดยสารเต็มที่
กอ.รมน.บูรณาการมูลนิธิฯ หน่วยงาน ส่งธารน้ำใจช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วมอ่างทอง ถวายเป็นพระราชกุศลฯ
ป.ป.ช.รับหนังสือ ร้องสอบคดีสินบน 40 ล้าน ไอ้โม่งเสนอจ่าย "ไชยชนก" ละเว้นปราบพนันออนไลน์

ดู LIVE รายการ

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น​