No data was found

“ศุภชัย” ลั่นภูมิใจไทย ฟ้องกกต.เอาผิดเพื่อไทยเพิ่ม ซัดอย่าปราศรัยโชว์โง่ เหตุใส่ร้ายโทษอาญา

กดติดตาม TOP NEWS

"ศุภชัย" ลั่นภูมิใจไทย ฟ้องกกต.เอาผิดเพื่อไทยเพิ่ม ซัดอย่าปราศรัยโชว์โง่ เหตุใส่ร้ายโทษอาญา

จากกรณีที่ นายศุภชัย โพธิ์สุ ผู้สมัคร ส.ส.นครพนม พรรคภูมิใจไทย แจ้งความร้องทุกข์ที่ สภ.เมืองนครพนม เพื่อดำเนินคดีกับแกนนำพรรคเพื่อไทย จำนวน 4 คน ประกอบด้วย นายเศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกรัฐมนตรีพรรคเพื่อไทย นายอดิศร เพียงเกษ ผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ นายจาตุรนต์ ฉายแสง แกนนำพรรค และนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ผู้อำนวยการครอบครัวเพื่อไทย ปมพรรคเพื่อไทยปราศรัยใส่ร้าย และกล่าวหาพรรคภูมิใจไทย เมื่อวันที่ 1 พ.ค.ที่ผ่านมา

 

ล่าสุดผู้สื่อข่าวได้สอบถามไปยัง นายศุภชัย ใจสมุทร นายทะเบียนพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงกรณีที่ นายเศรษฐา ปราศรัยใส่ร้ายพรรคภูมิใจไทย ว่า ไม่ใช่การเอาผิด นายเศรษฐา เพียงคนเดียว แต่มีหลายคนที่ขึ้นปราศรัย กระทําผิดต่อพรรคภูมิใจไทย บุคคลเหล่านี้จะต้องถูกดำเนินคดี บางคนพูดจาหมิ่นประมาท รวมทั้งผิด พรป.การเลือกตั้ง ใส่ร้ายป้ายสี จะมีผลต่อผู้สมัครบางคนที่สมัคร ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อ หากเข้าข่ายความผิดอาจจะถูก คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ตัดสิทธิ์จากการเป็น ส.ส. ใครทำกรรมอะไรเอาไว้ก็ต้องรับกรรม

เมื่อถามว่า จะไปร้องกับทาง กกต. หรือไม่ นายศุภชัย กล่าวว่า จะมีการร้องต่อ กกต. ส่วนจะมีการดำเนินคดีอาญาหรือไม่นั้น ผลก็จะไปสรุปที่ กกต. แต่ตนไม่พูดถึงการยุบพรรค แค่ยํ้าถึงพฤติกรรมของคนเหล่านี้ว่าเราจะแจ้งความ และร้องต่อ กกต.

ขั้นตอนการยุบพรรคถือเป็นเรื่องไกลตัวไปหรือไม่ นายศุภชัย กล่าวว่า ขณะนี้ยังไม่มีการร้องให้ยุบพรรค แค่ต้องการควบคุมพฤติกรรมของกรรมการบริหารพรรค ที่อาจส่งผลถึงขั้นยุบพรรคได้ อีกทั้ง นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรค ไม่เห็นด้วยกับแนวคิดยุบพรรคเพื่อไทย ให้เป็นเรื่องของ กกต. พิจารณา ยืนยันว่า พรรคภูมิใจไทยไม่ได้ดำเนินการให้ยุบพรรคเพื่อไทย แต่เราดำเนินการร้องถึงตัวบุคคลเท่านั้น

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

“ตามกฏหมายเลือกตั้ง กกต. จะรู้เหตุที่ทำให้การเลือกตั้งไม่เป็นไปอย่างสุจริตและเที่ยงธรรม มีอำนาจในการดำเนินการเองได้ และประชาชนทุกคนมีสิทธิไปร้องกับ กกต.”

ทั้งนี้ นายศุภชัย ได้อธิบายขั้นตอนการร้องต่อ กกต. หรือแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ หากพบว่าผู้สมัคร ส.ส. เข้าข่ายหมิ่นประมาทหรือทำผิดกฏหมายเลือกตั้ง ว่า พฤติกรรมใดก็ตามที่ทำให้การเลือกตั้งเป็นไปอย่างไม่สุจริตและไม่เที่ยงธรรม ให้ร้องไปที่ ประธาน กกต. ไม่ใช่ เลขา กกต. เพราะเลขา ไม่มีหน้าที่ในการพิจารณา หากอยู่ต่างจังหวัด ก็ร้องกับ กกต.จังหวัด ให้ส่งเรื่องถึง ประธาน กกต. แจ้งว่ามีการทำความผิดกฎหมายการเลือกตั้ง

 

นายศุภชัย ยังกล่าวเตือนพรรคการเมืองอื่น ที่หาเสียงกันในช่วงโค้งสุดท้ายนี้ ว่า “พรรคภูมิใจไทย ทำตามกฏหมาย ไม่ใส่ร้ายป้ายสีใคร อย่าทำอะไรสุ่มเสี่ยง ไม่รู้อะไรอย่ามาพูดกล่าวหาพรรคการเมืองอื่น นอกจากจะโชว์โง่ ยังผิดกฏหมายเลือกตั้ง”

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"แม่ทัพภาคที่ 1" เป็นปธ.พิธีอำลาชีวิตราชการทหาร ขอบคุณที่ทุ่มเท เสียสละ กล้าหาญ ปฏิบัติหน้าที่
“ทนายอนันต์ชัย” ฟาดเดือดลัทธิ “เชื่อมจิต” บิดเบือนไร้ยางอาย
ผู้คนยังแห่เจิมเปิดดวงเศรษฐีและส่องเลขอ่างน้ำมนต์อาศรมฤาษีเณร สาวดวงเฮงถวายเงินทำบุญหนึ่งแสนหลังรับโชคกว่าล้าน
เดินหน้าต่อเนื่อง "ท็อปนิวส์" มอบของบริจาค ช่วยเหลือผู้ลี้ภัยเมียนมา ส่งตรงถึงมือที่อุ้มผาง แล้ว
เขื่อนแตกในเคนยา น้ำทะลักซัดดับ 45
แมวทรหด เจ้าของหาแทบตาย ที่แท้ติดไปกับพัสดุพันกว่ากิโลฯ
KFC มาเลเซีย ปิดชั่วคราวกว่า 100 สาขา เซ่นบอยคอตอเมริกา
อัยการสั่งฟ้อง "รุ้ง-บี๋" ผิดม.112 เป็นแอดมินเพจ "แนวร่วมธรรมศาสตร์ฯ" โพสต์หมิ่น ใส่ร้าย สถาบันฯ
"ผู้พิการสายตา" สุดทน แฉสมาคมฯส่อตุกติกโควต้าสลากฯ โอดทุกข์หนักแบกต้นทุน บากหน้าซื้อยี่ปั๊วราคาโหด
นายกโต้ง รับฟังดราม่าเสาไฟฟ้าบังองค์พระพุทธรูปแกะสลักเขาชีจรรย์ จุดที่มองเห็นองค์พระสวยงามที่สุด

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น