No data was found

“ก้าวไกล” ฟุ้งรวมขั้วเพื่อไทย ได้ส.ส.เกิน 300 พร้อมร่วมรัฐบาล แต่วางเงื่อนไขเพียบ

กดติดตาม TOP NEWS

เปิดตัวคาราวานก้าวไกล ถนนทุกสายมุ่งสู่ทำเนียบ 5 สาย 7 วัน ทุกที่ทั่วไทย ‘ชัยธวัช’ เชื่อมั่นแรงหนุนประชาชน ดันก้าวไกลกวาด 160 ที่นั่ง พร้อมเป็นแกนนำตั้งรัฐบาลแห่งความเปลี่ยนแปลง

วันที่ 4 พฤษภาคม 2566 ที่พรรคก้าวไกล นายชัยธวัช ตุลาธน เลขาธิการพรรคก้าวไกล แถลงข่าวเปิดตัวคาราวานก้าวไกล ถนนทุกสายมุ่งสู่ทำเนียบ 5 สาย 7 วัน ทุกที่ทั่วไทย พร้อมประกาศความพร้อมจัดตั้งรัฐบาล หลังมวลชนตอบรับกระแสพรรคทั่วประเทศถล่มทลายว่า พรรคก้าวไกลเดินทางสู่โค้งสุดท้ายของการเลือกตั้ง ภายใต้กระแสตอบรับล้นหลามทั่วประเทศ เพื่อให้ตอบสนองต่อพี่น้องประชาชนที่อยากพบเจอแกนนำของพรรค ในสัปดาห์สุดท้าย เราจึงจัดคาราวานไปหาประชาชนถึงที่ เดินทางจาก 5 จุดทั่วไทย มาบรรจบกันที่กรุงเทพ ภายใต้ชื่อ “คาราวานก้าวไกล ถนนทุกสายมุ่งสู่ทำเนียบ”

 

 

 

โดยคาราวาน 5 สาย ประกอบด้วย
1. ภาคเหนือ: สายมาเหนือ นำโดย ชัยธวัช ตุลาธน พรรณิการ์ วานิช และกรุณพล เทียนสุวรรณ

2. ภาคใต้: สายในใต้หล้า นำโดย พิธา ลิ้มเจริญรัตน์, รังสิมันต์ โรม และพริษฐ์ วัชรสินธุ

3. ภาคตะวันออก: สายบูรพาไม่แพ้ นำโดย พิธา ลิ้มเจริญรัตน์, ศิริกัญญา ตันสกุล, เบญจา แสงจันทร์ และวิโรจน์ ลักขณาอดิศร

4. ภาคอีสาน #1: สายเลือดอีสาน นำโดย ธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ และอมรัตน์ โชคปมิตต์กุล
5. ภาคอีสาน #2: สายมิตรภาพ นำโดย ปิยบุตร แสงกนกกุล, ครูใหญ่ อรรถพล บัวพัฒน์ และอภิชาติ ศิริสุนทร

ข่าวที่น่าสนใจ

 

นายชัยธวัช กล่าวว่า คาราวานนี้จะเดินทางพบปะ แห่ปราศรัยกับพี่น้องประชาชนตลอดเส้นทาง โดยคาราวานจะมาบรรจบที่เวทีปราศรัยใหญ่ กีฬาเวสน์ 1 สนามกีฬาไทย-ญี่ปุ่น ดินแดง ในเย็นวันที่ 12 พฤษภาคม เพื่อรวมพลังจากพี่น้องประชาชนทั่วประเทศ ส่งก้าวไกลสู่ทำเนียบรัฐบาล

เลขาธิการพรรคก้าวไกล กล่าวว่า ในวันนี้ พรรคก้าวไกลมั่นใจว่าประชาชนที่มีความฝันเดียวกับเรา มีมากมายทั่วประเทศ ประเทศไทยพร้อมแล้วสำหรับการเปลี่ยนแปลง ประชาชนพร้อมแล้วที่จะเลือกด้วยความหวัง ไม่ใช่เลือกด้วยความกลัว เลือกเพื่อเดินหน้าสู่อนาคต ไม่ใช่เลือกเพื่อกลับสู่อดีต โพลนิด้าเมื่อวันที่ 3 พฤษภาคมที่ผ่านมา ตัวเลข 35% ไม่ได้สะท้อนชัดเท่ากับภาพที่สามย่านมิตรทาวน์ ภูเก็ต เชียงใหม่ เชียงราย อุดรธานี และล่าสุด ชลบุรี บางแสน กระแสคนที่ต้องการเปลี่ยนแปลงวันนี้แพร่กระจายไปทั่วทุกหัวระแหง

วันนี้พรรคก้าวไกลเชื่อมั่นว่าด้วยแรงสนับสนุนจากประชาชนทั่วประเทศ เราจะสามารถได้ ส.ส. ถึง 160 ที่นั่ง และเป็นแกนนำในการจัดตั้งรัฐบาลแห่งความเปลี่ยนแปลง รัฐบาลที่จะพาประเทศไทยไปสู่อนาคตที่เราไม่เคยไปถึงมาก่อน ไม่ใช่แค่ความสำเร็จในอดีตที่ผ่านมาแล้ว คำตอบสุดท้ายวันนี้ของประเทศไทย ดังพร้อมกันทั่วประเทศ ชัดเจน ตรงไปตรงมา ก้าวไกลทั้งแผ่นดิน

นอกจากนี้ ช่วงหนึ่งของการแถลงข่าว นายชัยธวัช ตุลาธน เลขาธิการพรรคก้าวไกล ระบุด้วยว่า สถานการณ์ในวันนี้ไม่เหมือนการเลือกตั้งปี 2562 คือ ขั้วรัฐบาลเดิมจะไม่มีโอกาสที่จะได้ส.ส.รวมกันเกิน 180 ที่นั่ง ขณะพรรคฝ่ายค้านเดิม คือ พรรคเพื่อไทย และพรรคก้าวไกล มีโอกาสรวมจะได้ส.ส.มากว่า 300 เสียง รวมถึงความชอบธรรมในการจัดตั้งรัฐบาลของขั้วรัฐบาลเดิมจึงเป็นไปไม่ได้ และไม่ต้องกังวลด้วยว่าเสียงของพรรคเพื่อไทยและพรรคก้าวไกลจะตัดกันเอง แต่เราเชื่อมั่นว่า พรรคจากขั้วฝ่ายค้านเดิม จะได้จัดตั้งรัฐบาลแน่นอน และตอนนี้สำหรับตำแหน่งนายกฯ นายพิธา ขึ้นเป็นที่ 1 อย่างชัดเจน และเชื่อมั่นว่า จะเป็นกระแสแบบนี้ไปจนถึงการเลือกตั้ง

ส่วนข้อเสนอแก้ไขประมวลกฎหมายอาญาฐานความผิดหมิ่นประมาทต่าง ๆ รวมถึงมาตรา 112 ที่เป็นข้อขัดแย้ง พรรคก้าวไกลได้ยื่นร่างแก้ไขไว้แล้วในสภาฯ และเมื่อสภาฯ เปิดเราจะดำเนินการต่อตามกระบวนการนิติบัญญัติ ขณะที่การจัดตั้งรัฐบาลร่วมกัน จะนำไปสู่การทำข้อตกลงที่เปิดเผยต่อสาธารณะในประเด็นที่ใหญ่ ๆ เช่น คำสัญญาเรื่องเปิดให้ลงประชามติเรื่องการทำรัฐธรรมนูญฉบับใหม่ โดยส.ส.ร. ที่มาจากการเลือกตั้งโดยตรงหรือไม่ รวมถึงการปฏิรูปกองทัพ โดยเริ่มจากการยกเลิกการบังคับเกณฑ์ทหาร

 

พ.ร.บ.สุราก้าวหน้า , พ.ร.บ.สมรสเท่าเทียม และ อีกหลายประเด็นที่จะไปอยู่ในข้อตกลงร่วมในการจัดตั้งรัฐบาล ตามสัดส่วนของส.ส.พรรคก้าวไกล

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"โฆษกกระทรวงดีอี" ยันเดินหน้าปิดแพลตฟอร์ม "ลอตเตอรี่พลัส" ปคบ.แจ้งผิดหลายข้อหา เตือนปชช.ระวังสูญเงิน
ไม่ทิ้งกัน "ผอ.อผศ." ลงพื้นที่พบปะเยี่ยมทหารผ่านศึก นอกประจำการ พร้อมนำกายอุปกรณ์มอบให้ถึงที่
"เขตรัฐ" ยื่นลาออกสมาชิก "รทสช." ลั่นยังทำเพื่อบ้านเมืองต่อ
หนุ่มทุกข์ใจ เชื่อถูกทำคุณไสย วอน "หมอปลา" ช่วยด้วย อ้างมีแมลงชอนไชออกมาตามตัว
อบต.หลุ่งประดู่อำเภอห้วยแถลงประสานปภ.จังหวัด อบจ.นครราชสีมา เทศบาลข้างเคียงช่วยเหลือปัญหาภัยแล้ง
งานเข้ารัวๆ พม.ขอหมายศาล ส่งตรวจจิตทั้งบ้าน “ทนายอนันต์ชัย” จี้ “วราวุธ” จัดการเด็ดขาดลัทธิเชื่อมจิต
เศรษฐีสวนผลไม้จากจังหวัดตราดนำผลไม้มาถวายแก้บนหลวงพ่อใหญ่หลังให้โชคใหญ่
ลืมไปหรือเปล่า ใครบ้างโดนคดี 112 ศาลอนุญาตประกันตัว พรรคส้ม 3 นิ้ว อย่าโหน "บุ้ง" อย่างเดียว
"ตะวัน-แฟรงค์" นอนคุกต่อ ศาลอาญาไม่อนุญาตประกันตัว
"ทีมโฆษกภท." แถลงพรรคคิดรอบคอบกม.กัญชาเพื่อการแพทย์ สร้างประโยชน์ศก. พร้อมถกรัฐร่วมดันผ่านสภาฯ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น