No data was found

“อนุทิน” ลั่นไม่ฟ้องไม่ได้ ย้อนเจ็บ “เศรษฐา” ปล่อยไก่ ไล่ดูลต.ปี62 เพื่อไทยทำอะไรไว้

กดติดตาม TOP NEWS

"อนุทิน" ลั่นไม่ฟ้องไม่ได้ ย้อนเจ็บ "เศรษฐา" ปล่อยไก่ ไล่ดูลต.ปี62 เพื่อไทยทำอะไรไว้

วันที่ 4 พ.ค. 66 ที่จังหวัดนครพนม นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงกรณีนายเศรษฐา ทวีสิน แคนดิเดตนายกฯ พรรคเพื่อไทย โจมตีว่าเลือกภูมิใจไทย ได้ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกฯ ว่าตรงนี้ก็บอกไปแล้วว่าจริงๆเรื่องแบบนี้คนที่ไม่ได้เป็น อยู่ในพรรคการเมืองเดียวกันไม่ควรจะพูดถึง การทำการเมืองแบบสร้างสรรค์ มันต้องไม่พูดถึง เพราะเรายังไม่รู้ใจคนอื่นเขาคิดยังไง เราไม่มั่นใจ เราก็ไม่ควรพูด มันก่อให้เกิดความเสียหาย ความเข้าใจผิด และที่สำคัญคือมันอาจจะผิดกฎหมายด้วย ไม่ฟ้องก็ไม่ได้เพราะว่าลูกพรรคเสียหายเยอะ จะไปห้ามลูกพรรคไม่ให้ฟ้อง มันก็ไม่ได้ เพราะก็เป็นสิทธิส่วนบุคคล แต่ตนก็ถือโอกาสมายืนยันกับพี่น้องประชาชนที่จังหวัดนครพนม เพราะเหตุมันเกิดที่จ.นครพนมเป็นครั้งแรก ว่ามันเป็นไปไม่ได้ พรรคการเมืองไหนที่มีเสียงมากที่สุด เขาก็ต้องจัดรัฐบาล เขาก็ต้องเป็นนายกฯ

 

 

เงื่อนไขปี 62 กับ เงื่อนไขปี 66 มันคนละเงื่อนไขกัน แต่ตนก็ต้องบอกพี่น้องประชาชนว่า ในขณะที่คุณเศรษฐา ซึ่งไม่ทราบว่าได้รับฉันทานุมัติจากพรรคเพื่อไทยหรือไม่ พูดในฐานะอะไรมาบอกว่าถ้าเลือกพรรคภูมิใจไทยแล้ว พรรคจะไปเอาพลเอกประยุทธ์ เป็นนายกฯ อันนั้นยังไม่เกิดนะ แล้ววันนี้หัวหน้าพรรคภูมิใจไทยก็บอกแล้วว่า ไม่ใช่อย่างงั้น ถ้าพรรคภูมิใจไทยมาเยอะมากเพียงพอ พรรคภูมิใจไทยก็ต้องดำรงตำแหน่งนั้นเอง หัวหน้าพรรคก็ต้องเป็นนายกฯ แต่ว่าสิ่งที่มันเกิดขึ้นในปี 62 พรรคที่มามากที่สุดคือพรรคเพื่อไทย แล้ว ปี 62 พรรคเพื่อไทยมีแคนดิเดตนายกฯถึง 3 ท่าน คือ คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ,คุณชัชชาติ สิทธิพันธุ์ , คุณชัยเกษม นิติสิริ แล้วลืมกันแล้วหรือ พรรคเพื่อไทยเลือกใครเป็นนายกฯ พรรคเพื่อไทยเลือกตัวแทนจากพรรคอนาคตใหม่ คือ คุณธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ เป็นนายกฯ เพราะฉะนั้นไปดูบ้านตัวเองก่อน แต่ว่าตรงนี้ตนเชื่อว่า คนพรรคเพื่อไทยเห็นก็คงส่ายหัวกันเป็นแถว นี่คือการพูดการเมืองแบบไม่มีประสบการณ์ ไม่มีวุฒิภาวะ แล้วไม่รู้ว่ามีอำนาจพูดหรือไม่ คนเดือดร้อนคือพรรคเพื่อไทย คนที่จะฟ้องคุณเศรษฐา คือคนในพรรคเพื่อไทย เพราะทำให้คนอื่นเดือดร้อน ซึ่งมันชัดเจนแล้ว ก็คงไม่ต้องพูดอะไรมาก วันนี้ก็มาชี้แจงว่า สิ่งที่คุณเศรษฐาพูดถึงพรรคภูมิใจไทยจะไม่มีวันเกิดขึ้น ถ้าพรรคภูมิใจไทยได้รับเลือกเข้ามามากที่สุด แต่ว่าสิ่งที่มันเกิดขึ้นแล้ว คือพรรคคุณเศรษฐาได้ทำเช่นนั้นไปแล้ว แค่นั้นเองไม่มีอะไรมาก ก็ต้องระวังเรื่องคำพูดมากๆ

 

ข่าวที่น่าสนใจ

เมื่อถามต่อว่า มองยังไงทำไมช่วงนี้คุณเศรษฐา ในช่วงโค้งสุดท้าย ถึงงัดประเด็นนี้ขึ้นมา เหมือนโจมตีพรรคภูมิใจไทย โดยอนุทินกล่าวว่า ตนไม่มองอะไรแล้ว ถ้าเกิดภาษาชาวบ้านเขาเรียกว่าปล่อยไก่ ตัวเบ่อเริ่มเลย คนที่ไม่รู้เรื่องละเอียดแล้วมาพูดนี่อันตรายมาก แล้วถ้าไปรับตำแหน่งสำคัญๆในบ้านเมือง ข้อมูลไม่พอ ไม่ได้ศึกษา พูดเอามันอย่างเดียว แค่กระบวนการความคิด ก็ผิดแล้ว แล้วจะมารับผิดชอบบ้างเมือง พี่น้องประชาชนก็ต้องคิด ตนไม่ชอบพูดถึงพรรคอื่น แต่ครั้งนี้มันจำเป็นที่จะต้องชี้แจง

 

 

ตนไม่คิดอะไรแล้ว ก็หมายถึงว่าความสามารถไม่เพียงพอ เพราะว่าเรื่องง่ายๆที่สุด ซึ่งพอพูดออกไปพอไม่มีความจริง แล้วพูดต่อหน้าสาธารณชน พูดต่อหน้าพี่น้องประชาชนเป็นหมื่นๆคนตามที่เขาว่า ก็เท่ากับว่าเราพูดโกหกกับประชาชน ยังไม่ทันมีอำนาจเลยพูดโกหกประชาชนแล้ว แล้วถ้ามีอำนาจจะทำอะไร จะคิดถึงประชาชนหรือไม่ ตนก็ทิ้งเป็นเครื่องหมายคำถามเอาไว้ และก็ไม่อยากจะพูดอะไรมากกว่านี้อีกแล้ว สิ่งที่พรรคภูมิใจไทยทำ ถ้ามีเสียงมากที่สุดและอยู่ในขั้วจัดตั้งรัฐบาล พรรคภูมิใจไทยก็เป็นนายกฯแค่นั้นเอง และก็ไม่ใช่ตามข้อกล่าวหา แต่สิ่งที่พรรคคุณเศรษฐาได้ทำไว้เมื่อปี 62 คือได้เสียง ส.ส.มากสุดมากกว่าเยอะด้วย แต่ไปให้คุณธนาธรเป็นนายกฯ อันนี้เกิดขึ้นแล้ว เพราะฉะนั้นอย่าไปว่าคนอื่น ซึ่งตอนนั้นเขา ยังไม่มา ประสบการณ์น้อย

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ภัทร เหมสุข"ย้ำเตือนแล้วระวังอย่าปล่อยข้าว 10 ปีกระทบชื่อเสียงปท. หลังต่างชาติเป็นห่วงปลอดภัย
เครือซีพี ชู 3 Big Goals สู่ความยั่งยืน ความเป็นกลางทางคาร์บอน, ลดขยะให้เป็นศูนย์ และผลักดันเรื่องการศึกษา ผนึกพลังเครือข่ายพันธมิตรและสตาร์ทอัพไทยร่วมแก้ปัญหาและชี้โอกาสทางการแข่งขันให้กับประเทศ บนเวที Decarbonize Thailand Symposium 2024
“แม่น้องไนซ์” บุกโรงพักแจ้งจับพม. โวยคุกคามลูก แจง“วิปัสสนา” คือ “ซูม”
"รุ้ง-มายด์" นำทีมกลุ่มทะลุฟ้า ยื่นหนังสือร้องรัฐบาล ปล่อยตัวนักโทษ 112 เล่นใหญ่จี้นายกฯต้องรับผิดชอบปม "บุ้ง" เสียชีวิต
นักวิจัยค้นพบสาเหตุเกิดลิ่มเลือดอุดตัน จากวัคซีนโควิด
ไอร์แลนด์เตรียมรับรองรัฐปาเลสไตน์ –แอฟริกาใต้ร้องศาลโลก
สหรัฐ ไบเดน-ทรัมป์ ประกาศร่วมศึกดีเบท
อินโดนีเซีย เครื่องบินไฟไหม้ ลงจอดฉุกเฉิน
กกต.ระยอง จัด Kick off การเลือกตั้งสมาชิกวุฒิสภา '20 กลุ่มอาชีพ ร่วมใจ ขับเคลื่อนประเทศไทยไปพร้อมกัน' ภายใต้กิจกรรมรณรงค์ประชาสัมพันธ์การให้ได้มาซึ่งสมาชิกวุฒิสภา
สาวขับรถยนต์เหยียบเบรคไม่อยู่ รู้ตัวอีกทีไฟลุกควันท่วมห้องเครื่องกลางถนน พลเมืองดีช่วยดับวุ่น

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น