No data was found

ศรีสะเกษ พิษโควิดวันเดียวดับ 6 ราย ทำยอดดับพุ่ง 37 ราย ขณะที่ติดเชื้อสะสม 8,487

กดติดตาม TOP NEWS

ศรีสะเกษ พิษโควิดยอดดับพุ่ง 37 ราย วันเดียวดับ 6 ราย รวมหญิงท้อง 6 เดือน ขณะที่ยอดติดเชื้อพุ่งสูง 8,487 ราย น้ำใจหลั่งไหลสนับสนุนมูลนิธิสว่างจิตต์ศรีสะเกษธรรมสถานเผาศพวันละหลายศพต่อเนื่อง

เมื่อวันที่ 15 ส.ค. 2564 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่วัดแห่งหนึ่ง เขตเทศบาลเมืองศรีสะเกษ ต.เมืองใต้ อ.เมือง จ.ศรีสะเกษ เจ้าหน้าที่ทีม SCOT ศรีสะเกษ หน่วยกู้ภัยสว่างจิตต์ศรีสะเกษธรรมสถาน ซึ่งสวมชุดป้องกัน (PPE) ได้นำร่างผู้เสียชีวิตจากการติดเชื้อโควิด-19 รายที่ 37 ของ จ.ศรีสะเกษ เป็นเพศชาย อายุ 43 ปี ชาว ต.โคกเพชร อ.ขุขันธ์ จ.ศรีสะเกษ ซึ่งถูกส่งตัวมาจาก รพ.ขุขันธ์มาเข้ารักษาตัวที่ รพ.ศรีสะเกษ และได้เสียชีวิตเมื่อช่วงกลางวันที่ผ่านมา โดยศพบรรจุในโลงขาวลายไทยห่อศพด้วยวัสดุป้องกันการแพร่กระจายเชื้ออย่างเต็มที่ เจ้าหน้าที่มูลนิธิสว่างจิตต์ศรีสะเกษธรรมสถานได้ทำการฌาปนกิจศพ และจัดการตามมาตรการควบคุมโรค โดยมีการพ่นยาฆ่าเชื้อโรครอบบริเวณ จากนั้น ได้นำอัฐิไปมอบให้ญาติไปประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป

ผู้สื่อข่าวรายงานต่อไปว่า เมื่อช่วงวันที่ 14 ส.ค. 64 ที่ผ่านมา ปรากฏว่า เจ้าหน้าที่มูลนิธิสว่างจิตต์ศรีสะเกษธรรมสถาน ได้ทำการฌาปนกิจศพผู้ที่เสียชีวิตเนื่องจากติดเชื้อโควิด-19 วันเดียวจำนวนมากถึง 6 รายด้วยกัน เป็นผู้เสียชีวิตรายที่ 32 – 36 เจ้าหน้าที่มูลนิธิต้องทำงานอย่างหนักเผาศพทั้งกลางวันและกลางคืน โดย 1 ในจำนวนผู้เสียชีวิต 6 ศพนั้น เป็นหญิงอายุ 34 ปี ซึ่งกำลังตั้งครรภ์ลูกคนที่ 2 ได้ 6 เดือนแล้ว เดิมประกอบอาชีพเป็นผู้ช่วยหมอฟันอยู่ที่กรุงเทพ ได้ฉีดวัคซีนแล้ว 1 เข็ม และเมื่อทราบว่าตนเองติดเชื้อโควิด-19 จึงได้ขอให้สามีนำตัวกลับมารักษาตัวที่ รพ.ขุนหาญ จ.ศรีสะเกษ แต่เนื่องจากอาการหนักมาก แพทย์ รพ.ขุนหาญ จึงได้ส่งตัวมารักษาต่อที่ รพ.ศรีสะเกษ จากนั้น ประมาณ 1 สัปดาห์ จึงได้เสียชีวิตพร้อมลูกในท้อง ทำให้สามีครอบครัวญาติพี่น้องเศร้าเสียใจเป็นอย่างมาก

ขณะเดียวกัน สำนักงานสาธารณสุข จ.ศรีสะเกษ ได้เปิดเผยข้อมูลว่า ในวันที่ 15 ส.ค. 64 มีผู้ติดเชื้อโควิด-19 เพิ่มขึ้น จำนวน 385 ราย ยอดสะสม 8,487 ราย รักษาหายเพิ่มวันนี้ 323 ราย รักษาอยู่ 1,754 ราย โดยเป็นผู้ป่วยที่เดินทางมาจากพื้นที่เสี่ยงจังหวัดอื่นตรวจพบเชื้อที่ จ.ศรีสะเกษ จำนวน 6,668 ราย อ.กันทรลักษ์ มียอดผู้ติดเชื้อสูงสุดจำนวน 944 ราย อ.ศรีรัตนะ 730 ราย อ.ขุขันธ์ 591 ราย อ.ขุนหาญ 553 ราย อ.กันทรารมย์ 514 ราย และ อ.เมืองศรีสะเกษ 511 ราย

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า จากการที่มูลนิธิสว่างจิตต์ศรีสะเกษธรรมสถานได้ปฏิบัติงานอย่างหนักต่อเนื่อง ทั้งการเผาศพผู้ป่วย การรับส่งผู้ป่วยติดเชื้อ และปฏิบัติงานอื่น ๆ อย่างหนักตามที่ได้รับการประสานงานมา ได้มีประชาชนชาวศรีสะเกษผู้มีจิตศรัทธาได้นำเอาเครื่องดื่ม อาหาร อุปกรณ์ต่างๆ และเงินสด มาให้การสนับสนุนการปฏิบัติงานของมูลนิธิฯอย่างต่อเนื่อง เพื่อเป็นขวัญกำลังใจแก่เจ้าหน้าที่ของมูลนิธิที่ต้องทำงานด่านหน้าช่วยเหลือผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 อย่างเต็มที่ต่อไป.

 

ขอบคุณภาพ มูลนิธิสว่างจิตต์สว่างจิตต์ศรีสะเกษธรรมสถาน

ข่าว / ศิริเกษ หมายสุข ผู้สื่อข่าวประจำ จ.ศรีสะเกษ

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ต๊อบ วุฒินันท์" ซัดจุกอก "โน้ส อุดม" แขวะพ่อสอนรู้จักใช้ชีวิตพอเพียง
"อธิบดีอัยการ" พร้อมช่วยญาติเหยื่อ "ตกท่อเสียชีวิต" ชี้โทษหนักคุก 10 ปี
ชุมชนคุณธรรมฯ วัดท่าขนุน กาญจนบุรี ต้นแบบ“เที่ยวชุมชน ยลวิถี” ปี ๒๕๖๖
"ธนดล" บุกสนามกอล์ฟไมด้า เมืองกาญฯ เตรียมยึดที่ ส.ป.ก. คืน 139 ไร่
เปิดใจ คนขับรถสองแถว-เรือเช่า แจงปมดราม่า หลังยูทูปเบอร์ญี่ปุ่น ลงคลิปประสบการณ์สุดแย่ที่ไทย
หนุ่มหัวร้อนยิงคนตาย ปมโมโหจอดรถขวางหน้าบ้าน ก่อนหนีหาย 34 ปี สอบสวนกลางตามรวบ
34 ปีไม่เคยเจอ พายุฤดูร้อนกระหน่ำรพ.อุตรดิตถ์ พาคนไข้อพยพวุ่น เครื่องมือแพทย์เสียหายเพียบ
จ่อออกหมายจับเพิ่ม 6 ราย แก๊งตำรวจอุ้มรีดชาวจีน
สุดอาลัย "ญาติ" ทำพิธีเชิญดวงวิญญาณ จุดที่ลุงตกท่อ บรรยากาศเต็มไปด้วยเสียงร่ำไห้
สาวคัดจมูก-ปวดใบหน้า นึกว่าป่วยเพราะฝุ่น ช็อกหนัก หมอส่องกล้องเจอเพียบ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น