No data was found

ชายวัย 66 ปี ดับปริศนา หลังฉัดวัคซีน “ซิโนแวค” ไม่ถึง 24 ชม.

กดติดตาม TOP NEWS

ชายวัย 66 ปี ดับปริศนา หลังฉัดวัคซีนซิโนแวคไม่ถึง 24 ชม. ญาติลงเห็นไม่ส่งชันสูตรศพ ด้านภรรยา ยืนยันฉีดวัคซีนเข็มที่สองต่อ เพราะเชื่อว่าการฉีดวัคซีนเป็นทางออกที่ดีที่สุด

จากกรณีที่ศูนย์ข้อมูล COVID-19 จังหวัดลำปางได้ออกแถลงการณ์เมื่อวันที่ 15 ส.ค.64 โดยนายณรงค์ศักดิ์ โอสถธนากร ผู้ว่าราชการจังหวัดลำปาง พร้อมด้วย นายแพทย์ประเสริฐ กิจสุวรรณรัตน์ นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดลำปางได้เผยรายละเอียดกรณีชายวัย 66 ปี ชาวอำเภองาวเสียชีวิต โดยผู้เสียชีวิตเป็นชายไทย อายุ 66 ปี ภูมิลำเนา อำเภองาว จังหวัดลำปาง มีโรคประจำตัว คือความดันโลหิตสูงและโรดเก๊าข์ ในปี พ.ศ. 2561 แพทย์วินิจฉัยว่าเป็นโรคเจ็บหน้าอกเฉียบพลันหรือแบบไม่คงที่ (R/O Unstable Angina) แต่ผู้ป่วยปฏิเสธการส่งตัวไปรักษาต่อที่โรงพยาบาลลำปาง

โดยวันที่ 14 สิงหาคม 2564 เวลา 8.07 น. ผู้ป่วยได้ไปรับบริการฉีตวัคซีนโนแวคเข็มแรก ที่โรงพยาบาลงาว พร้อมภรรยา ญาติให้ประวัติว่าหลังการฉีดวัคซีน ผู้ป่วยไม่มีอาการผิดปกติแต่อย่างใด ต่อมาเวลา 21.40 น. ผู้ป่วยมีอาการหายใจเหนื่อย เหงื่อท่วมตัว ไอบ่อย และมีเสมหะ ญาติจึงนำผู้ป่วยเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลงาวในเวลา 22.19 น. การประเมินอาการผู้ป่วยแรกรับเข้ารับการรักษาที่ห้องฉุกเฉิน พบว่า ผู้ป่วยมีอาการหายใจติดขัด จับชีพจรไม่ได้ มือเย็น แพทย์จึงทำการช่วยฟื้นคืนชีพโดยการนวดหัวใจ (CPR) และใส่เครื่องช่วยหายใจ วัดชีพจรไม่ได้ และถึงแก่กรรมในเวลา 22.50 น. แพทย์ได้แจ้งญาติขออนุญาตส่งชันสูตรศพที่โรงพยาบาลลำปาง แต่ครอบครัวและญาติผู้เสียชีวิต มีความคิดเห็นร่วมกัน ไม่ส่งชันสูตรศพเพื่อพิสูจน์สาเหตุการเสียชีวิต ทั้งนี้จังหวัดลำปางได้แจ้งแนวทางการยื่นคำร้องขอรับเงินช่วยเหลือเบื้องต้น (มาตรา 41) ต่อสำนักงานหลักประกันสุขภาพแห่งชาติ (สปสช.) ซึ่งเป็นหลักการเยียวยาช่วยเหลือเบื้องต้น เพื่อบรรเทาผลกระทบ โดยอนุกรรมการ สปชส. จะเป็นผู้พิจารณาการได้รับค่าชดเชย

ล่าสุด วันนี้ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่บ้านของผู้เสียชีวิต ในตำบลบ้านแหง อ.งาว จ.ลำปาง และใช้เป็นสถานที่จัดงานบำเพ็ญกุศลศพ โดยบรรยากาศภายในงานเป็นไปด้วยความโศกเศร้ามีญาติและชาวบ้านมาช่วยกันจัดเตรียมงาน สอบถามนางเพญศรี ศรีเงิน อายุ 63 ปีภรรยาของผู้เสียชีวิตพร้อมเปิดเผยว่า สามีตนเองมีโรคประจำตัว คือ โรคความดัน และโรคเก้าท์ ส่วนตนเองก็เป็นโรคเบาหวาน วันที่14 ส.ค.ที่ผ่านมาตนเองจะไปฉีดวัคซีนโควิด-19 ตามที่ผู้ใหญ่บ้านประกาศเนื่องจากเป็นผู้สูงอายุและอยู่ใน 7 โรคกลุ่มเสี่ยง ตอนแรกสามีบอกว่ากลัวไม่กล้าไปฉีด แต่พอตนเองจะไปฉีดสามีเกิดเปลี่ยนใจ และไปฉีดด้วยกันหลังฉีดวัคซีนช่วงแรกสามีไม่มีอาการอะไร ยังมานอนฟังเพลงอยู่ที่บ้านกระทั่งประมาณสามทุ่มครึ่ง สามีเกิดอาการกระสับกระส่าย หายใจเหนื่อย เหงื่อออกเต็มตัว จึงรีบพาไปโรงพยาบาลงาว เมื่อถึง รพ.อาการสามีกลับแย่ลงมามากต้องช่วยกันพยุงตัวและแพทย์ต้องปั้มหายใจและเสียชีวิตช่วงประมาณสี่ทุ่มเศษ หลังจากที่สามีเสียชีวิตทาง รพ. ก็มาชี้แจงและมาพบลูกสาวซึ่งตนเองเองไม่ทราบว่าเขาคุยกันยังไงบ้าง แต่ทางลูกอยากให้พ่อจากไปอย่างสงบ จึงไม่นำศพผ่าชัณสูจน์ ทั้งนี้ส่วนตัวยังคงจะฉีดวัคซีนโควิด-19 เข็มที่สองต่อเพราะยังเชื่อว่าการฉีดวัคซีนเป็นทางออกที่ดีที่สุด และตอนที่ตนเองฉีดพร้อมกับสามีตนเองก็ไม่ได้มีอาการอะไร แต่ก็ยอมรับว่าสามีถึงแม้ว่ามีโรคประจำตัวแต่ก็ยังแข็งแรงมากออกไปปั่นจักรยานได้เข้าสวนหรือไปไหนมาไหนได้ปกติเหมือนคนทั่วไป

ด้านนายประยุทธ กองนาค อายุ 63 ปี ซึ่งเป็นญาติของผู้เสียชีวิต เปิดเผยว่า ชาวบ้านในหมู่บ้านหลายคนรู้สึกตกใจมากหลังผู้ตายไปฉีดวัคซีนแล้วเกิดเสียชีวิต เพราะว่าผู้เสียชีวิตโดยรวมถือว่ายังคงแข็งแรงมากถึงแม้ว่ามีโรคประจำตัวก็ตาม แต่พอฉีดวัคซีนแล้วเป็นแบบนี้ทำให้ชาวบ้านหลายรายที่จะพาไปฉีดวัคซีนต่างกลัว และไม่กล้าไปฉีดวัคซีนกันเป็นจำนวนมากเพราะว่ากลัวรวมถึงตนเองก็ไม่กล้าไปฉีดวัคซีนโควิด-19เช่น ถึงแม้ว่าการเสีขชีวิตจะเกี่ยวกับวัคซีนหรือไม่ก็ตาม

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

คึกคัก ชาววังสะพุงสืบสานงานประเพณี แห่ต้นดอกไม้เครื่อง
ผู้ตรวจฯเรียกหน่วยงานเกี่ยวข้องแจงเลือกสว.ส่อขัดรธน. หลัง "ทนายธีรยุทธ" ยื่นขอให้ชงศาลรธน.วินิจฉัย
โซเชียลสวนเดือด "กุ้ง ทัศนีย์" อดีตสส.เพื่อไทย ย้ายซบก้าวไกล โผล่วิจารณ์ระบบขนส่งฯเชียงใหม่
นิด้าโพล สะท้อนคนไทยมองแก้รธน.ไม่ควรยุ่งหมวด1-2 ไม่เชื่อทำการเมืองดีขึ้น
พายุลมฝนพัดถล่มหนองบัวลำภู บ้านเรือนได้รับความเสียหาย 1,913 หลังคาเรือน
"ดร.อานนท์" สรุปคลิปสนทนา "แอนิเมชั่น 2475" ชี้ชัด "อ.สุลักษณ์" ควรอ่านหนังสือให้มากกว่านี้
ไฟไหม้โกดังกระดาษ สมุทรสาคร ชาวบ้านหวั่นลามชุมชน ผู้ว่าฯประกาศเขตพื้นที่ประสบสาธารณภัย
"อินโดนีเซีย" เจอโคลนถล่ม น้ำท่วมครั้งใหญ่ ประชาชนเสียชีวิตแล้ว 20 ราย
สภาพอากาศวันนี้ "อุตุฯ" ประกาศฉบับ 9 เตือน 43 จังหวัด "พายุฤดูร้อน" ถล่มหนัก-ลมกระโชกแรง เช็กเลยที่ไหนโดนบ้าง
สิบล้อหลับในพุ่งชนท้ายพ่วง18ล้อดับคาพวงมาลัย

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น