No data was found

ทนายเชื่อ “แอม ไซยาไนด์” บริสุทธิ์ ยันรับคดีเสียชีวิต “ก้อย” เคสเดียว

กดติดตาม TOP NEWS

"ทนายธันย์นิชา" ยันไม่สนข้อครหาจากสังคมรอบด้าน ยันรับคดีการเสียชีวิตน้องก้อย เพียงเคสเดียว เชื่อมีหนทางต่อสู้ให้พ้นผิด ชี้ "แอม ไซยาไนด์" ยังเป็นผู้บริสุทธิ์ จนกว่าศาลจะมีคำพิพากษา

วันที่ 1 พ.ค. 66 นางธันย์นิชา เอกสุวรรณวัฒน์ ทนายความ ของนางสรารัตน์ หรือ “แอม ไซยาไนด์” ได้เปิดใจกับทีมข่าวท็อปนิวส์ เกี่ยวกับสาเหตุที่ ตนเองจะรับทำเฉพาะคดีการเสียชีวิตของ น.ส.ศิริพร ขันวงษ์ หรือ ก้อย ในท้องที่ สภ.บ้านโป่ง เพียงคดีเดียว โดยระบุว่า เนื่องจาก พิจารณาแล้ว มีความเป็นไปได้ และมีแนวทางในการต่อสู้คดี จึงตัดสินใจจะช่วยน้องเขา แต่ถ้าเป็นคดีอื่นตนจะไม่ยุ่งเลยเนื่องจาก ไม่รู้ข้อเท็จจริง การตัดสินใจรับทำคดีใดๆ จะต้องมีการพิจารณาและตัดสินใจก่อนว่า โอเคมั้ย พอได้มั้ย มีความยุติธรรมมั้ย เป็นไปได้มั้ย สำหรับ คดีการเสียชีวิตของน้องก้อย ได้มีการลงพื้นที่ อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี เพื่อตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุ และข้อเท็จจริง ทั้งหมดแล้ว สำหรับประเด็นเกี่ยวกับความเชื่อมั่นในความบริสุทธิ์ของ นางแอม สรารัตน์ มีมากน้อยเพียงใด นั้น ตนเคยพูดคุยสอบถามเป็นการส่วนตัวในประเด็นที่เข้าไปเกี่ยวข้องกับผู้เสียชีวิตหลายราย

ซึ่งแอมเองก็ยืนยันว่าไม่เกี่ยวข้องรู้เห็นกับการเสียชีวิตของบุคคลเหล่านั้น ซึ่งเมื่อพิจารณาดูก็จะพบว่า เนื่องจากแอมเป็นคนที่โปร์ไฟล์ดี มีหน้ามีตาในสังคมคนภูธรก็เป็นธรรมดาที่มีคนเข้าหาจำนวนมาก สิ่งที่เกิดขึ้นอ่านเป็นอุปาทานหมู่ พอเห็นคนนั้นเป็น คนนี้เป็น ก็มาคิดว่าตนเองก็เป็น เหมือนกันซึ่งตรงนี้เป็นเรื่องที่ต้องแยกแยะ เพราะมองว่ามันง่ายเกินไป

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

หลังแอมเข้าไปอยู่ในเรือนจำ ตนก็ไม่ทิ้ง มอบหมายให้เลขาเข้าไปดูแล นำเงินไปโอนเข้าบัญชีเพื่อให้ใช้จ่ายข้างใน ยืนยันว่า ตรงจุดนี้ไม่ต้องเป็นห่วง เพราะแอมโอเคสามารถปรับตัวได้ เรื่องซึมเศร้าไม่น่าจะมีเพราะทราบว่าในเรือนจำจะมีกิจกรรมต่างๆให้ผู้ต้องขังทำอยู่แล้ว ซึ่งตัวแอมเองก็ได้ฝากเลขาฯ มาบอกว่าอยากเจอตนมาก ตนยืนยันว่า สำหรับคดีของก้อยตนจะรับว่าความให้ถึงที่สุด เพราะตนรับคดีไว้แล้วจะทิ้งลูกความกลางคัน มันเป็นเรื่องผิดมรรยาท โดยเฉพาะลูกความที่อยู่ในเรือนจำ การที่เขาต้องเข้าไปอยู่ในเรือนจำ แล้วสังคมพิพากษาแล้วว่าเป็นคนผิด ก็เป็นเรื่องของความคิดเห็น แต่ในทางกฎหมายยังต้องถือว่าแอมเป็นผู้บริสุทธิ์ ยังไม่ได้กระทำความผิดแต่อย่างใด

อีกเหตุผลหนึ่งก็คือ พนักงานอัยการ ยังไม่ได้สั่งฟ้อง ซึ่งยังต้องผ่านขั้นตอนอีก 2 ขั้นตอนคือพนักงานสอบสวน สอบสวนรวบรวมพยานหลักฐาน ทำความเห็นสั่งฟ้อง ส่งให้ พนักงานอัยการพิจารณา ซึ่งพนักงานอัยการอาจมีคำสั่งให้สอบเพิ่มก็ได้ การที่สังคมด่วนตัดสินไปแล้วว่าน้องแอมเป็นคนกระทำ หากต่อมาพิสูจน์ได้ว่า เป็นผู้บริสุทธิ์ ก็จะเป็นการยากที่จะคืนสู่สังคมได้

 

นางธันย์นิชา ยังกล่าวต่อไปว่า ที่สำคัญตอนนี้ น้องแอมกำลังตั้งครรภ์ หากลูกที่ออกมา สามารถรับรู้ได้ วันหนึ่งมาเห็นข่าวที่ถูกนำเสนอออกไป ทางสื่อโซเชียลฯ ก็จะสร้างผลกระทบต่อจิตใจเด็กซึ่งไม่ได้รู้อิโหน่อิเหน่มาก่อน แต่ก็เป็นเรื่องอนาคตที่คงต้องไปหาหนทางแก้ไขต่อไป แต่ยืนยันว่าขณะนี้น้องแอมยังเป็นผู้บริสุทธิ์ จนกว่าศาลจะมีคำพิพากษา

ทนายความของแอม ยังเปิดเผยเพิ่มเติมด้วยว่า ตนเองเคยประกวดนางงามจริง เมื่อปี 2540 เวทีเดียวกับ น้ำฝน สรวงสุดา ลาวัลย์ประเสริฐ และปี 2541 เวทีเดียวกับนกชลิดา เถาว์ชาลี หมายเลข 32 ใช้ชื่อ เพ็ญนภา สว่างล้ำโดยคว้าตำแหน่งขวัญใจชาวนาข่า ในปีนั้น แต่ตนก็ไม่ได้ให้ความสำคัญ ยืนยันว่า ตนทำหน้าที่ทนายความอย่างเต็มที่ ไม่ได้สนใจคำวิพากษ์วิจารณ์สังคม แต่เชื่อว่าทุกคนจะต้องจดจำตนเองในฐานะทนายความที่ไม่เคยทิ้งลูกความและมีความรับผิดชอบด้วย

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

รัฐบาลแจ้งเตือนประชาชน 26 จังหวัด เฝ้าระวังน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก 18-25 พ.ค.นี้
สกูตเตอร์ไฟฟ้า ผุดทั่วพัทยา ปล่อยเช่าผ่านแอปฯ ชาวบ้านสงสัยผิดกม.หรือไม่ วอนหน่วยงานตรวจสอบ
"ดร.นิว" ชำแหละลึก"ฮุนเซนโมเดล" เตือนระวังพรรค 3 นิ้ว เริ่มแล้วรื้อแก้รธน.หมวด2ตามแนวคณะราษฎร เป้าต่อไปคือยึดสว.
"ดวงตาสวรรค์" ปรากฏการณ์มหัศจรรย์แสงอาทิตย์ส่องทะลุช่องเขากกมะม่วง 1 ปี มีให้เห็นแค่ 2 ครั้ง
"ธนกร" ค้าน "ปิยบุตร" ชี้นิรโทษกรรมต้องไม่เหมารวมคดี 112 ไล่แก้ไขให้ตรงจุด จัดการคนบิดเบือนใส่ร้ายสถาบันฯ
“นายกฯ” แสดงความเสียใจ ตัวประกันไทยในฉนวนกาซา เสียชีวิตเพิ่มอีก 2 ราย
สภาพอากาศวันนี้ เหนือ ร้อนจัด อุตุฯเตือนทั่วไทย 54 จว. ภาคกลาง-ตะวันออก-ใต้ ฝนถล่มหนัก กทม.ก็ไม่รอด
อบจ.นครราชสีมาเดินหน้า ขับเคลื่อนระบบสุขภาพร่วม 8 ภาคีเครือข่าย เซ็น MOU ตั้งศูนย์ช่วยเหลือฯตอบโจทย์ด้านคุณภาพชีวิตกลุ่มเปราะบางอย่างยั่งยืน
จุฬาราชมนตรี มอบสิ่งของอุปกรณ์ที่จำเป็น แก่ผู้ต้องขังผู้นับถือศาสนาอิสลาม ในการประกอบศาสนกิจ ในเรือนจำอยุธยา
"โฆษกกระทรวงดีอี" ยันเดินหน้าปิดแพลตฟอร์ม "ลอตเตอรี่พลัส" ปคบ.แจ้งผิดหลายข้อหา เตือนปชช.ระวังสูญเงิน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น