No data was found

“วิทยา” เดือด แจ้งเอาผิด “เพื่อไทย-ณัฐวุฒิ” ปราศรัยนครศรีฯ พาดพิง หมิ่นเป็นเท็จ

กดติดตาม TOP NEWS

"วิทยา" เดือด แจ้งเอาผิด "เพื่อไทย-ณัฐวุฒิ" ปราศรัยนครศรีฯ พาดพิง หมิ่นเป็นเท็จ

วันที่ 1 พ.ค. 66 ที่ สภ.เมืองนครศรีธรรมราช นายวิทยา แก้วภราดัย รองหน้าหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ พร้อมด้วยทนายความ ได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวน สภ.เมืองนครศรีธรรมราช ให้ดำเนินคดีกับพรรคเพื่อไทย ที่ 1 และนายณัฐวุฒิ ไสยเกื้อ ในฐานะผู้ช่วยหาเสียงพรรคเพื่อไทย หลังจากที่พรรคเพื่อไทยได้จัดเวทีปราศรัยใหญ่ เมื่อค่ำวันที่ 27 พฤษภาคม 2566 ที่ผ่านมาที่สนามหน้าเมืองนครศรีธรรมราช มีนายเศรษฐา ทวีสิน และแกนนำของพรรคหลายคนเข้าร่วม หนึ่งในนั้นคือนายณัฐวุฒิ ไสยเกื้อ ผู้ช่วยหาเสียงของพรรคเพื่อไทยได้ขึ้นเวทีปราศรัย โดยมีข้อความสำคัญที่สร้างความเสียหายและสร้างความเข้าใจผิดให้กับผู้รับฟังคือ ได้กล่าวในทำนองว่ามีการฉกฉวยแย่งชิงโครงการถนนสายท่องเที่ยวเขาพลายดำ-ขนอม เป็นผลงานของตัวเอง ทั้งที่ไปล่ารายชื่อชาวบ้านสิชล ขนอมเพื่อคัดค้านโครงการนี้ มี 2 คนคือ นายวิทยา แก้วภราดัย และนางสาวพิมพ์ภัทรา วิชัยกุล

 

ข่าวที่น่าสนใจ

โดยนายวิทยา ได้เข้าแจ้งความดำเนินคดีกับพรรคเพื่อไทย ในฐานะเป็นผู้ดำเนินการจัดให้มีการปราศรัยและนายณัฐวุฒิ ไสยเกื้อ ในฐานะผู้ช่วยหาเสียงและปราศรัยกล่าวหา ในข้อกล่าวหาหาหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา และ ความผิดตาม พรบ.การเลือกตั้ง สส. มาตรา 57 วงเล็บ 5 ในเรื่อง ของการตัดสิทธิ์ทางการเมืองอีกด้วย

 

 

นายวิทยา  ระบุว่า การแจ้งความเกิดจากการกล่าวข้อความอันเป็นเท็จที่ทำให้เสียชื่อเสียง นอกจากนั้นยังผิดเรื่องของ พรบ.การเลือกตั้ง ส.ส.ด้วยส่วนนั้น กกต.ต้องดำเนินการ นายวิทยายังระบุด้วยว่าการปราศรัยที่เกิดขึ้นของนายณัฐวุฒิ เป็นการพูดไปเรื่อยตามบทกลอน เพราะเขตขนอม สิชล ที่นายณัฐวุฒิเคยไปสมัครแล้วแพ้ ตนเองไม่ได้เคยเป็น ส.ส.เขตนั้น มีการพาดพิงเรื่องถนนในเขตนั้นแล้วเอาชื่อผมไปใส่ โดยข้อเท็จจริงไม่เคยไปมีส่วนเกี่ยวข้องหรือรวบรวมรายชื่อไปคัดค้าน ผมอยู่ห่างไกลกับพื้นที่นั้น

 

 

“คิดว่ากลอนพาไปไม่ระวังปากเพราะฉะนั้นต้องรับผิดชอบ เป็นอย่างนี้มาตลอดปราศรัยโฆษณาใส่ร้ายคนอื่นมาตลอด เมื่อข้อเท็จจริงมันคลาดเคลื่อนก็ต้องรับผิดชอบ”

สำหรับโครงการนี้เมื่อตรวจสอบข้อมูลพบว่าเป็นโครงการที่ได้รับการอนุมัติงบประมาณเมื่อปี 2560 โดยรัฐบาล คสช. ชื่อโครงการคือ งานจ้างเหมาทำโครงการปรับปรุงเส้นทางศึกษาธรรมชาติ เข้าที่ทำการอุทยานแห่งชาติขนอม-หมู่เกาะทะเลใต้ ตอนอ่าวท้องยาง-อ่าวท้องหยี ระหว่าง กม.0-000-กม.3+009.213 สัญญาเลขที่ 410/2560 ลงวันที่ 18 พ.ค.2560 ระยะเวลาก่อสร้าง 240 วันสิ้นสุดสัญญาเมื่อวันที่ 25 ม.ค.61 วงเงิน 104,983,476 บาท มีนายจำเริญ ทิพยพงศ์ธาดา ผู้ว่าราชการจังหวัดนครศรีธรรมราช ในขณะนั้นเป็นผู้ลงนาม

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

สภาพอากาศวันนี้ กรมอุตุฯ เผยทั่วไทยอากาศร้อนถึงร้อนจัด เตือน 51 จว. รับมือฝน
"สำนักโยธา กทม." แจ้งด่วน กฟน.ระงับสร้างบ่อพักท่อร้อยสายไฟฟ้า แก้ไขฝาปิดให้จบใน 3 วัน
จีนส่งยาน ฉางเอ๋อ-6 สำรวจด้านไกลดวงจันทร์ครั้งแรก
อุปนายก "สมาคมคนพิการฯ" เสียงแข็งโควต้าสลากฯส่งแค่สมาชิก แจงละเอียด ทำไม "หวย" บางล็อต หลุดโผล่ยี่ปั๊ว นายทุนออนไลน์
ว่อนโซเชียล ! พระสงฆ์ใช้บาตรฟาดหัวโยม ล่าสุดเจ้าอาวาสสั่งให้ออกจากวัดแต่พระรูปดังกล่าวไม่ยอมชี้หน้าด่ากราดเจ้าอาวาสวัด
พัทยา ร้อนจัด ส่งผลกระทบ 2 อ่างหลักเก็บน้ำดิบ แห้งขอด หากฝนยังไม่ตก หวั่นกระทบต่อประชาชนและภาคท่องเที่ยว
อย่าเพิ่งรีบเติม พรุ่งนี้ “น้ำมันลดราคา” เบนซิน-แก๊สโซฮอล์ ปรับลง 0.50 บาทต่อลิตร
เปิดรายชื่อ 15 องค์กรหลัก รับโควต้าสลากฯ แค่ขายให้หมด กินส่วนต่าง 1.60 บาท/ใบ รายได้รวมเกือบ 30 ล้านต่อเดือน
จีน แก๊ง ‘โลมาหัวบาตรหลังเรียบแยงซี’ ว่ายน้ำเล่น
"สรรเพชญ" สวน "อุ๊งอิ๊ง" วิจารณ์แบงก์ชาติ ชี้ดื้อรั้นแจกเงินดิจิทัล กระทบการคลังปท.

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น