No data was found

ส.ส.เขต 1 นครปฐม ลงพื้นที่ตรวจสอบคลัสเตอร์ ศูนย์มุฑิตาฯ

กดติดตาม TOP NEWS

ส.ส.เขต 1 นครปฐม พร้อมหน่วยงานลงพื้นที่ ศูนย์มุฑิตาฯ หลังเกิดคลัสเตอร์ โควิด-19 ติดเชื้อผู้สูงอายุ พี่เลี้ยง 20 กว่าคน ดับไปแล้วรวม 5 ราย

เสธ.แก้ว สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร เขต 1 นครปฐม พร้อม นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดนคปฐม นายอำเภอเมืองนครปฐม พร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องลงพื้นที่ตรวจสอบคลัสเตอร์ ภายใน ศูนย์มุฑิตาเนอสซิ่งโฮม พบมีผู้ติดเชื้อตามกระแสข่าว มีผู้สูงอายุ ติดเชื้อ 20 กว่ารายพร้อมพี่เลี้ยง เสียชีวิตรวม 5 ราย ย้ำมีการดำเนินการช่วยเหลือตั้งแต่ทราบการระบาด ส่วนที่ให้ผู้ป่วยกลับมารักษาตัวที่ศูนฯ เนื่องจากผู้ป่วยติดเตียงและจัดเจ้าหน้าที่ดูต่อเนื่อง ซึ่งล่าสุดพบติดเชื้อเพิ่มอีก 2 ราย วอนประชาชนรอบข้างอย่าวิตกเพราะเป็นพื้นที่ควบคุมที่เจ้าของกิจการมีการจัดการดีเยี่ยมอยู่แล้ว

วันนี้ 15 กรกฎาคม 64 พ.ท.สินธพ แก้วพิจิตร ส.ส.เขต 1 จังหวัดนครปฐม พร้อมด้วยนายแพทย์วิโรจน์ รัตนอมรสกุล นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดนครปฐม นายยุทธนา โพธิวิหค นายอำเภอเมืองนครปฐม เจ้าหน้าที่สาธารณสุขจังหวัดนครปฐม เจ้าหน้าที่กองสาธารณสุขเทศบาลนครนครปฐม พร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องได้ลงพื้นที่ที่ศูนย์มุฑิตาเนอสซิ่งโฮม สถานที่ดูแลผู้สูงอายุ เอกชน ที่ตั้งอยู่บนถนนอุดรวิถี ซอย 6 ต.พระปฐมเจดีย์ อ.เมือง จ.นครปฐม เพื่อตรวจสอบและให้กำลังใจหลังจากที่ บิณฑ์-เอกพันธ์ บันลือฤทธิ์ พร้อมด้วยทีมส่งต่อลมหายใจ มูลนิธิร่วมกตัญญู ได้นำทีมลงมาช่วยเหลือผู้สูงอายุและพี่เลี้ยงด้วยการนำเอาถังออกซิเจนมามอบให้ 2 ถังเมื่อวันที่ 13 สิงหาคม ที่ผ่านมา โดยมีการรายงานข้อมูลนำเสนอผ่านข่าวว่า ในสถานที่ดังกล่าวมีผู้ติดเชื้อ 20 กว่าคนและมีผู้สูงวัยเสียชีวิตไปแล้ว 6 ราย

โดยจากการเข้าตรวจสอบสถานที่ดังกล่าวเป็นการจัดการของเอกชน แบ่งเป็น 2 อาคาร ซึ่งได้มีการรับดูแลผู้สูงอายุ โดยมีผู้สูงอายุทั้งสิ้น 37 รายและขณะนี้มีผู้ติดเชื้อโควิด-19 จำนวน 24 ราย รักษาตัวที่โรงพยาบาลนครปฐม 8 รายและรักษาตัวภายในศูนย์มุฑิตา จำนวน 14 รายและมีพี่เลี้ยงที่ติดเชื้อ 12 ราย ผู้สูงอายุที่ยังไม่ติดเชื้อ 13 ราย พี่เลี้ยง 4 ราย โดยได้แยก 2 กลุ่มออกจากกันซึ่งสาเหตุที่มีการติดเชื้อมีผู้สูงอายุรายใหม่เข้ารับการฟอกไตและกลับมาพักในสถานที่ดังกล่าว ซึ่งมีผู้สูงอายุ ที่เสียชีวิตไปแล้วรวมทั้งหมด 5 ราย และเมื่อวานมีการตรวจหาเชื้อก็พบมีติดเชื้อเพิ่มอีก 2 ราย ซึ่งวันนี้ทาง พ.ท.สินธพ แก้วพิจิตร ส.ส.เขต 1 จังหวัดนครปฐม ได้นำอุปกรณ์ยังชีพที่จำเป็น รวมทั้ง หน้ากากอนามัยจำนวน 2,000 ผืน เจล แอลกอฮอล์ ข้าวสารอาหารแห้ง มอบให้เบื้องต้น จากนั้นได้ประสานให้เจ้าหน้าที่หน่วยฉีดพ่นยาฆ่าเชื้อมาพ่นน้ำยาภายในและบริเวณโดยรอบให้ หลังจากทราบว่ามีประชาชนใกล้เคียงมีความวิตกกับสถานการณ์ดังกล่าว

นายแพทย์วิโรจน์ รัตนอมรสกุล นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดนครปฐม เผยว่าสำหรับกรณีที่เกิดขึ้นเบื้องต้นได้มีการรับข้อมูลระหว่างโรงพยาบาลนครปฐมและเทศบาลนครนครปฐม ในการรับผู้ป่วยเข้าไปรับการรักษาที่โรงพยาบาลนครปฐม 8 ราย ส่วนผู้ป่วยที่ได้ให้กลับมารักษาตัวที่ศูนย์มุฑิตาฯ เนื่องจากเป็นผู้ป่วยติดเตียงการรักษาตัวที่ศูนย์ฯ นั้นมีความสะดวกมากกว่าทั้งการควบคุมพื้นที่และการจัดเอ๊กเรย์ปอดเพื่อดูอาการซึ่งได้มีการจัดพยาบาลให้มีการติดตามผลอยู่ต่อเนื่อง ส่วนเรื่องการจัดการด้านยาก็จัดให้มีการนำยาพาวิพิราเวียมาใช้รักษาอาการแล้ว โดยได้ประสานงานกับเทศบาลนครนครปฐมอยู่ตลอดรวมถึงมี อสม.ได้มีการจัดอาหารเข้าให้และวนเวียนมาดูต่อเนื่องซึ่งถือว่า การบริหารจัดการที่นี่ดีมากอยู่แล้ว ส่วนที่ขาดตอนนี้คือจะเพิ่มเติมเครื่องผลิตออกซิเจนสำรองมารองรับไว้ให้ในยามจำเป็นเร่งด่วนแล้ว สำหรับประเด็นความวิตกของประชาชนโดยรอบตอนนี้ในพื้นที่มีการประสานให้เทศบาลนครนครปฐมดำเนินการให้แล้วเช่นกัน

ด้าน พ.ท.สินธพ แก้วพิจิตร ส.ส.เขต 1 จังหวัดนครปฐม เผยว่าหลังทราบข่าวได้สอบถามไปยังเทศบาลนครนครปฐม ทราบว่ามีการดำเนินการในการจัดทีมตรวจโรค ซึ่งเมื่อวานนี้ทราบว่ามีการนำเจ้าหน้าที่มาทำการ Swap หาเชื้อให้แล้วซึ่งก็มีการฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อให้ภายใน ซึ่งวันนี้ทราบว่ามีประชาชนรอบข้างเกิดความวิตกจึงได้ประสานให้มีการนำเจ้าหน้าที่มาฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อโดยรอบด้านหน้าให้อีกและจะมีการดำเนินการให้อย่างต่อเนื่องแน่นอน วันนี้ก็ได้มาให้กำลังใจกับเจ้าของกิจการและทางเจ้าหน้าที่ที่ลงมาทำงานในการตรวจสอบและให้การช่วยเหลือประสานงาน โดยขอให้พี่น้องประชาชนอดทนในช่วงนี้เพราะสถานการณ์ตอนนี้รุกลามบานปลายไปเยอะ แต่ก็ขอให้เชื่อมั่นในการทำงานของเจ้าหน้าที่รัฐและรัฐบาลโดยเป็นไปได้ขอให้กักตัว หยุดเชื้อเพื่อชาติ โดยตนเองได้ลงพื้นที่ต่างๆ อย่างต่อเนื่องเพื่อนำสิ่งที่จำเป็นไปมอบให้และเฝ้าจับตาสถานการณ์ในพื้นที่อย่างใกล้ชิดและพร้อมจะให้การช่วยเหลือทันทีที่ทราบข้อมูล

ปนิทัศน์ มามีสุข นส.ปณิดา มามีสุข จ.นครปฐม

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ผู้ว่าชลฯ บูรณาการ ทุกหน่วยงานเร่งแก้ปัญหาภัยแล้งบนเกาะล้าน พร้อมแจกจ่ายน้ำให้ประปาให้ชาวบ้านบรรเทาความเดือดร้อนเบื้องต้น
อบต.ตะพง ชวนเที่ยวงานเทศกาลดนตรี สีสัน ผลไม้สไตล์ตะพง ของดีเมืองระยอง เลือกซื้อ ชิม ช้อปผลไม้ขึ้นชื่อเมืองระยอง ทั้งทุเรียน เงาะ ลองกอง มังคุด
น้องชายยิงพี่ชายทนายความรุ่นใหญ่ ดับคาบ้าน เหตุหึงเมีย
เมียนมาห้ามชายวัยเกณฑ์ทหารออกไปทำงานตปท.
สลด "หนุ่มใหญ่" ดกเหล้าขาวดับคาโต๊ะ คาดเป็นฮีทสโตรก หลังร้อนจัด 44 องศาฯ
"มณฑลทหารบกที่ 32" แปรอักษรถวายกำลังใจ "กรมสมเด็จพระเทพฯ"
"สมาคมคนตาบอดฯ" ยืนยันจัดสรรโควต้าสลากฯครบถึงมือสมาชิก ไม่การันตีแทนองค์กรอื่นปล่อยยี่ปั๊ว-ออนไลน์
"ทนายอนันต์ชัย" ยันเอาผิดก๊วนเชื่อมจิต ย้ำลัทธิบิดเบือนหลักพุทธศาสนา รับไม่ได้ใช้เด็กหาผลประโยชน์
กมธ.ศึกษานิรโทษฯ เคาะนิยามบุคคล มีมูลเหตุการเมืองจูงใจทำผิดคดีไม่รุนแรง ตั้งแต่ปี 48 ไม่รวมละเมิด 112
“สงคราม กิจเลิศไพโรจน์” เจ้าของห้างอิมพีเรียล เปิดตัวเป็นแฟนคลับ Top News บอกชอบมานานแล้ว

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น