No data was found

เปิดศูนย์พักคอยฯ เขตหลักสี่ บูรณาการร่วม มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ เตรียมรองรับ ผู้ป่วยโควิดกลุ่มสีเขียว

กดติดตาม TOP NEWS

กรุงเทพมหานคร เตรียมเปิดศูนย์พักคอยฯ เขตหลักสี่ บูรณาการร่วม มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ เตรียมรองรับ ผู้ป่วยโควิดกลุ่มสีเขียว

นายสกลธี ภัททิยกุล รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร พร้อมด้วย นายสมบัติ กนกทิพย์วรรณ ผู้อำนวยการเขตหลักสี่ และ ดร.ดาริกา ลัทธพิพัฒน์ อธิการบดี มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ ลงพื้นที่ตรวจความพร้อม เปิดศูนย์พักคอยรองรับผู้ป่วยโควิด-19 เขตหลักสี่ ซึ่งได้ใช้ มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ เป็นศูนย์พักคอยรองรับผู้ป่วยโควิด-19 โดยมีเตียงสามารถรองรับการพักคอยผู้ป่วยโควิด-19 ได้ถึง 170 เตียง

นายสกลธี กล่าวว่า สำหรับศูนย์พักคอยที่แห่งนี้ เป็นศูนย์พักคอยผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 ภายใต้การดูแลของ สำนักงานกรุงเทพมหานคร อยู่ในลำดับศูนย์ที่11 จากการตรวจความพร้อมในวันนี้ ถือว่า เป็นไปได้ด้วยดี ส่วนภาพรวม ทั้ง 11 ศูนย์พักคอยผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 ที่มีการจัดตั้งและเปิดเป็นทางการ ภาพรวมถือว่า สามารถดำเนินการในช่วงวิกฤตโควิด-19 ไปได้ด้วยดี  และ สำหรับ ศูนย์พักคอยผู้ป่วยติดเชื้อโควิด-19 จะรองรับผู้ป่วยในกลุ่มสีเขียวเป็นหลัก

 

ด้าน ดร.ดาริกา ลัทธพิพัฒน์ อธิการบดีมหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ เปิดเผยกับผู้สื่อข่าว TOP NEWS ว่า ทางมหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ มีพื้นที่ว่าง และ มีความประสงค์อยากใช้พื้นที่ตรงนี้ ให้เกิดประโยชน์ในช่วงวิกฤตโควิด-19 จึงได้ติดต่อประสานงาน กับทาง สํานักงานกรุงเทพมหานคร เพื่อให้เข้ามาดูพื้นที่ในการจัดการ เมื่อทางสํานักงานกรุงเทพมหานคร ได้เข้ามาดูพื้นที่ จึงได้ลงความเห็นว่า ควรจัดสร้างเป็น ศูนย์พักคอยรองรับผู้ป่วยโควิด-19

ส่วนทางมหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ ก็เห็นด้วยกับทาง กทม. เนื่องจาก ในระแวกใกล้เคียงมหาวิทยาลัยมีหอพักนักศึกษาอยู่เป็นจำนวนมาก หากพบว่า มีนักศึกษาป่วยติดเชื้อโควิด-19 อยู่ในระดับกลุ่มสีเขียว จะนำเข้า ศูนย์พักคอยรองรับผู้ป่วยโควิด-19 มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ ก่อน ในกรณีที่ นักศึกษา ยังรอเตียงจากโรงพยาบาลภาคสนาม

ทั้งนี้ ประชาชนทั่วไป ก็สามารถติดต่อขอเข้าใช้บริการ ศูนย์พักคอยรองรับผู้ป่วยโควิด-19 มหาวิทยาลัยธุรกิจบัณฑิตย์ ได้ ผ่านทางเบอร์โทรศัพท์ 02 026 6800

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"รัฐบาล" ห่วงประชาชน แนะดูแสุขภาพ ช่วงอากาศร้อนจัด "กลุ่มเสี่ยง" เลี่ยงกิจกรรมกลางแจ้ง
วธ.ปลื้มประชาชนแห่ร่วมงานวันสุดท้าย "ใต้ร่มพระบารมี 242 ปี กรุงรัตนโกสินทร์" ส่งเสริมท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรม กระตุ้นเศรษฐกิจชาติ
Top News เดินหน้าชำแหละซ้ำ ปัญหาสลากฯแพง ผู้พิการร้องเข้าไม่ถึงโควต้าโดนสมาคมฯปิดกั้น "นอท" โผล่ขายเย้ยกม.
"ผบก.น.2" ยันไม่มี 2 มาตรฐาน ชี้พบเส้นเงิน 32 เส้นเชื่อมโยงเว็บพนัน BNK จ่อเรียกสอบ "บิ๊กต่อ"
"ทนาย แอมไซยาไนด์" จ่อเอาผิด "บิ๊กโจ๊ก-ทีมสืบสวน" ตามพ.ร.บ.อุ้มหายฯ อ้างถูกย่ำยีศักดิ์ศรี ทำร้ายจิตใจจนแท้งลูก
ผู้ประกอบการ รวมตัวร้องทุกข์ ตำรวจแหลมฉบัง หลังถูกบริษัทรับเหมาก่อสร้างเบี้ยวจ่ายค่าวัสดุอุปกรณ์ เสียหายมากกว่า 15 ล้าน
"สุลต่านบรูไน" เสด็จเยือนไทย 28-29 เม.ย.นี้ ร่วมลงนามความร่วมมือไทย-บรูไน 2 ฉบับ
ชื่นมื่น “บิ๊กป้อม” เปิดบ้านป่ารอยต่อ กินข้าวร่วมวง “รมต.-สส.พรรคพปชร." ย้ำตั้งใจทำงานเพื่อปชช.
ประชุมเพื่อหาแนวทางการบริหารจัดการน้ำและผลกระทบในเขตพื้นที่ 7 ตำบล
"บุ้ง" อดอาหาร 91 วันแล้ว ล่าสุดแน่นหน้าอก ชามือเท้า ปวดขามาก

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น