No data was found

ออสเตรเลียงัดกฎเหล็ก สั่งเพิ่มทหารและโทษปรับคุมโควิดซิดนี่ย์

กดติดตาม TOP NEWS

ออสเตรเลียสั่งยกระดับคุมเข้มซิดนี่ย์ ทั้งเพิ่มโทษปรับและเตรียมส่งทหารเข้ามาเพิ่มเติม หลังจำนวนผู้ติดเชื้อโควิดในชุมชนพุ่งทำสถิติ มุขมนตรีรัฐนิวเซาธ์เวลส์เตือนออสเตรเลียอยู่ในสถานการณ์เลวร้ายที่สุดนับตั้งแต่เกิดการแพร่ระบาดโควิด

BBC รายงานว่านางแกลดิส เบเรจิ๊กเลี่ยน มุขมนตรีรัฐนิวเซาธ์เวลส์ ออกมาแสดงความวิตกเมื่อวานนี้ (14 สค) พร้อมเผยตัวเลขผู้ติดเชื้อโควิดในรัฐนิวเซาธ์เวลส์เมื่อวานนี้ว่าพุ่งขึ้นไปถึง 466 คนซึ่งสูงสุดเป็นประวัติการณ์ และเพิ่มขึันจากวันก่อนหน้าแบบก้าวกระโดดที่ 390 ราย นอกจากนี้ยังมีผู้เสียชีวิต 4 คนเมื่อวานนี้ พร้อมกล่าวว่านี่คือช่วงเวลาที่เลวร้ายที่สุดสำหรับออสเตรเลีย และว่าเดือนกันยายนและตุลาคมอาจจะเลวร้ายลงอีก

เบเรจิ๊กเลี่ยนจึงสั่งยกระดับมาตรการคุมเข้มซิดนี่ย์ โดยจะเพิ่มโทษปรับจาก 1 พันดอลล่าร์ออสเตรเลียหรือประมาณ 2 หมื่น 4 พันบาทเป็น 5 พันดอลล่าร์ออสเตรเลียหรือ 1 แสน 2 หมื่นบาท ซึ่งเป็นโทษสูงสุด สำหรับผู้ฝ่าฝืนมาตรการคุมเข้ม โดยนับจากวันจันทร์เป็นต้นไปซิดนี่ย์จะเริ่มจำกัดการเคลื่อนไหวห้ามประชาชนออกนอกพื้นที่เกิน 5 กม. ใครต้องการออกนอกเมืองจะต้องมีใบอนุญาติไม่เช่นนั้นจะโดนปรับ 3 พันดอลล่าร์ออสเตรเลียหรือราว 6 หมื่นบาท

นอกจานนี้จะมีการระดมทหารเข้ามาเพิ่มอีกหลายร้อยนาย เพื่อช่วยบังคับใช้มาตรการคุมเข้มดังกล่าว รวมทั้งให้ความช่วยเหลือประชาชน ตลอดจนจัดส่งอาหารให้ตามบ้าน

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ผู้ว่าชลฯ บูรณาการ ทุกหน่วยงานเร่งแก้ปัญหาภัยแล้งบนเกาะล้าน พร้อมแจกจ่ายน้ำให้ประปาให้ชาวบ้านบรรเทาความเดือดร้อนเบื้องต้น
อบต.ตะพง ชวนเที่ยวงานเทศกาลดนตรี สีสัน ผลไม้สไตล์ตะพง ของดีเมืองระยอง เลือกซื้อ ชิม ช้อปผลไม้ขึ้นชื่อเมืองระยอง ทั้งทุเรียน เงาะ ลองกอง มังคุด
น้องชายยิงพี่ชายทนายความรุ่นใหญ่ ดับคาบ้าน เหตุหึงเมีย
เมียนมาห้ามชายวัยเกณฑ์ทหารออกไปทำงานตปท.
สลด "หนุ่มใหญ่" ดกเหล้าขาวดับคาโต๊ะ คาดเป็นฮีทสโตรก หลังร้อนจัด 44 องศาฯ
"มณฑลทหารบกที่ 32" แปรอักษรถวายกำลังใจ "กรมสมเด็จพระเทพฯ"
"สมาคมคนตาบอดฯ" ยืนยันจัดสรรโควต้าสลากฯครบถึงมือสมาชิก ไม่การันตีแทนองค์กรอื่นปล่อยยี่ปั๊ว-ออนไลน์
"ทนายอนันต์ชัย" ยันเอาผิดก๊วนเชื่อมจิต ย้ำลัทธิบิดเบือนหลักพุทธศาสนา รับไม่ได้ใช้เด็กหาผลประโยชน์
กมธ.ศึกษานิรโทษฯ เคาะนิยามบุคคล มีมูลเหตุการเมืองจูงใจทำผิดคดีไม่รุนแรง ตั้งแต่ปี 48 ไม่รวมละเมิด 112
“สงคราม กิจเลิศไพโรจน์” เจ้าของห้างอิมพีเรียล เปิดตัวเป็นแฟนคลับ Top News บอกชอบมานานแล้ว

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น