No data was found

พปชร.บุกโคราช ดันค่าไฟ 2.50 บาท “บิ๊กป้อม” อ้อนรับใช้ชาวอีสาน ชูนโยบายใหม่ แจกเกษตรกรครัวละ 3 หมื่น (ภาพชุด)

กดติดตาม TOP NEWS

พปชร.บุกโคราช ดันค่าไฟ 2.50 บาท "บิ๊กป้อม" อ้อนรับใช้ชาวอีสาน ชูนโยบายใหม่ แจกเกษตรกรครัวละ 3 หมื่น

วันที่ 22 เม.ย. 66 ที่ตลาดเซฟวัน อ.เมือง จ.นครราชสีมา พรรคพลังประชารัฐจัดเวทีปราศรัยใหญ่ เปิดประตูสู่อีสาน นำโดย พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ นายวิรัช รัตนเศรษฐ รองหัวหน้าพรรค นายไพบูลย์ นิติตะวัน รองหัวหน้าพรรค นายสันติ พร้อมพัฒน์ เลขาธิการพรรค และ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ประธานยุทธศาสตร์เลือกตั้งภาคเหนือ พร้อมด้วยผู้สมัคร ส.ส.นครราชสีมา ทั้ง 16 เขต

ร.อ.ธรรมนัส กล่าวปราศรัยว่า โคราชบ้านเราถือว่าเป็นจังหวัดสำคัญ หากบ้านหลังไหนประตูรั้วสวยงาม แข็งแรง แปลว่าบ้านหลังนั้นต้องมีของดี เช่นเดียวกับจังหวัดนครราชสีมาเป็นประตูสู่อีสาน ภาคอีสานจะเจริญหรือไม่เจริญให้ดูที่นี่ พรรคพลังประชารัฐเดินทางมาเปิดประตูสู่อีสานจริงๆ เรามาอย่างยิ่งใหญ่ เป็นการรวมพลังของประชาชน และรัฐบาล ต้องสร้างความมั่นคงให้กับคนไทยทั้ง 77 จังหวัด หัวหน้าพรรคได้ประกาศว่า ปี 2566 พรรคพลังประชารัฐจะยึดมั่นในอุดมการณ์ก้าวข้ามความขัดแย้ง คนโคราชต้องรักกันให้เกิดความสามัคคีนำไปสู่ความสำเร็จ

“ตนมีข่าวดีสำหรับครอบครัว ส.ป.ก. เราจะทำทันทีหลังจากจัดตั้งรัฐบาล จะเปลี่ยนที่ดินทั้ง 40 กว่าล้านไร่ให้เป็นโฉนด ออกเอกสารสิทธิ์ให้ประชาชนเข้าอยู่อย่างถูกกฎหมาย ส่วนที่ดินราชพัสดุ หากประชาชนอาศัยก่อนปี 2484 เราแก้ระเบียบและกฎหมาย รัฐบาลจะออกเอกสิทธิ์เป็นโฉนดทันที นอกจากนี้ มีบางพรรคบอกจะยกเลิกบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ พี่น้องยอมหรือไม่ ของดีๆ อย่างนี้ต้องอยู่คู่คนไทยตลอดไป”

 

 

นายวิรัช ขึ้นปราศรัยว่า โพลไม่มีชื่อพลังประชารัฐ แต่ตนบอก พล.อ.ประวิตร ไม่ต้องเป็นห่วง เลือกตั้งครั้งที่แล้วเราก็มาช้าๆ โหวตเตอร์ทั้งหมดเรามาอันดับหนึ่ง 8.4 ล้านเสียง โดยเฉพาะ จ.นครราชสีมา โหวตให้เป็นอันดับหนึ่ง 4 แสนกว่าเสียง นอกจากนี้ ขอถามประชาชนว่าบัตรประชารัฐชอบหรือไม่ ติดใจหรือไม่ ขาดได้หรือไม่ ลองขาดสักเดือนได้หรือไม่ ตอนโควิด-19 ได้บัตรนี้ช่วยใช่หรือไม่ แต่ก่อนได้ 300 บาท วันนี้ พล.อ.ประวิตร บอกน้อยไปจะให้ 700 เอาหรือไม่ และในบัตรยังมีประกันชีวิตอีก 2 แสนบาท

 

 

“พล.อ.ประวิตร เป็นนายกฯ คนที่ 30 เบนซินจะเหลือลิตรละ 25 บาท แก๊สเหลือถังละ 250 บาท ไฟฟ้าภาคครัวเรือน 2.50 บาทต่อหน่วย ภาคอุตสาหกรรม 2.70 บาทต่อหน่วย นโยบายทุกอย่างทำทันที ไม่ต้องรอปี 2570 ไม่ต้องรอปีนู้นปีนี้ ทำทันที พล.อ.ประวิตร จะประกาศให้เกษตรกรที่จดทะเบียนกับกรมส่งเสริมการเกษตร ให้ครอบครัวละ 3 หมื่นบาท โดยมีจำนวน 8 ล้านครอบครัว จะครอบคลุมเกษตรกรทั่วประเทศ ถ้าเป็นนายกฯ จ่ายทันที”

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ต่อมา พล.อ.ประวิตร ได้ขึ้นปราศรัย ได้เริ่มด้วยการทักทายว่า พี่น้องเอ้ย พี่น้องเอ้ย จังหวัดนครศรีธรรมราช ก่อนที่จะระบุว่า “จ.นครราชสีมา ลองใจว่าจะถูกมั้ย” จากนั้น พล.อ.ประวิตร กล่าวบนเวทีว่า เราขอทำงานรับใช้ชาวอีสานและจังหวัดนครราชสีมา เพื่อให้จังหวัดนครราชสีมามีความเจริญรุ่งเรือง ต้องเลือกพรรคพลังประชารัฐทั้ง 16 เขต และเลือกเบอร์ 37 ตนอยากให้คนไทยรักกัน สามัคคีกัน เป็นหนึ่งเดียว ขอให้ก้าวข้ามความขัดแย้ง และก้าวข้ามความยากจน นโยบายพรรคพลังประชารัฐ จะลดน้ำมันเบนซินเหลือลิตรละ 18 บาท ดีเซลลิตรละ 6.30 บาท แก๊สหุงต้มเหลือ 250 บาทต่อถัง

 

 

สำหรับเรื่องน้ำ ตนเป็นห่วงมาก จ.นครราชสีมา ตนได้เข้ามาดูหลายครั้งเพื่อแก้ปัญหาให้กับประชาชน ทั้งน้ำอุปโภค บริโภค การเกษตร ที่ดินทำกิน มีเราต้องมีที่ดินทำกิน นอกจากนี้ อีสานประชารัฐเป็นนโยบายของพรรคพลังประชารัฐที่จะพัฒนาพื้นที่อีสาน ตั้งแต่ จ.บึงกาฬ-อู่ตะเภา ระยะทาง 480 กิโลเมตร เพื่อให้ชาวอีสานมีที่อยู่อาศัยและที่ทำกิน มีการสร้างงานสร้างรายได้ และนิคมอุตสาหกรรมเพื่อยกระดับคุณภาพชีวิต จะทำให้คนอีสานอยู่ในถิ่นบ้านเกิดและทำให้ภาคอีสานเจริญเติบโตเท่าเทียมกับจังหวัดอื่นๆ ของประเทศ ซึ่งเป็นความต้องการของพรรคพลังประชารัฐ

 

 

 

“ตนเป็นคนพูดไม่เก่งแต่เป็นงาน รักษาประโยชน์ให้กับทุกฝ่าย และนำพาคนเก่งมาร่วมก้าวข้ามความขัดแย้ง เพื่อสร้างความสงบสุขให้กับประเทศและประชาชน พรรคพลังประชารัฐต้องก้าวข้ามความยากจนไปด้วยกัน ตนขอประกาศว่าพวกเราทำได้และพร้อมจะรับใช้ประชาชน ขอฝากชาวอีสานทุกคนช่วยเลือกเบอร์ 37 และเลือกทั้ง 16 เขต”

หลังจากที่ พล.อ.ประวิตร ปราศรัยเสร็จสิ้น ผู้สื่อข่าวพยายามสอบถามว่า วันนี้ได้ขอพรอะไรกับท้าวสุรนารี หรือย่าโม แต่ พล.อ.ประวิตร ปฏิเสธที่จะตอบ เพียงแค่หัวเราะเท่านั้น

 

 

 

 

 

ภาพ : ทศฤทธิ์ วัฒนราษฎร์

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"อ.ประจักษ์" เขียนบทความใหม่ "ถ้าไม่มี สว." ชี้จุดเปลี่ยนที่กำลังจะเกิดขึ้น หากปชช.ไม่นิ่งเฉย
"โรงเรียนดังย่านมีนบุรี" แจงดราม่าเวลาเรียน หลังผู้ปกครองหลายคนกังวล ตารางเรียนแน่นเกินไป
นทท.จีนแห่เที่ยวเชียงใหม่ หลังฝุ่นจาง บรรยากาศสุดคึกคัก
บูชาหญิงเร่ร่อนเป็นพระแม่
ม็อบต้านเทสลารวมพลบุกโรงงานในเยอรมนี ตร.สกัดวุ่น(คลิป)
"มูลนิธิยังมีเรา" ร่วมท็อป นิวส์ เดินหน้าสานฝันเยาวชนยากไร้ มอบทุนการศึกษา เด็กๆฝากขอบคุณทุกน้ำใจ
ฮือฮา ล้างป่าช้าจีนโคราช "พบร่างอาจารย์ทอง" ครั้งแรกรอบ 12 ปี
วินจยย.เล่านาทีระทึก โจรเมียนมาชิงมือถือนทท. ซอยนานา พลาดตกสะพานลอยเจ็บ
"นายกฯ" เผยยังไม่คุยภท. ดึงกัญชากลับเป็นยาเสพติด ยันเห็นตรงกัน ต้องฟังความเห็นทุกภาคส่วน
“โฆษกรบ.” ซัดยับ พวกวิจารณ์ด้อยค่าข้าว 10 ปี ชี้วาทกรรมลวงโลก “ข้าวเน่า”

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น