No data was found

ตัวแทนชาวไก่ชนจากทั่วประเทศ มอบสิ่งของให้ศูนย์พักคอยวัดเนินพระปรางค์

กดติดตาม TOP NEWS

สุพรรณบุรี ผู้ป่วยโควิดรักษาหายแล้วนำกลุ่มไก่ชนมอบของใช้นับหมื่นชิ้นให้ศูนย์พักคอย

ที่ จ.สุพรรณบุรี นายไพฑูรย์ วงศ์วีระกูล นายอำเภอสองพี่น้อง เป็นประธานรับมอบเตียง ที่นอน หมอนมุ้ง พัดลม ชุด PPE ถุงยังชีพ ข้าวสาร แมสก์ หน้ากากอนามัย และของใช้อื่นๆนับหมื่นชิ้นจากนายนเรศ บัวกลิ่น ประธานกลุ่มรักษ์เนินพระปรางค์ และ น.ส. ธันย์ชนก เอี่ยมอิสรา โปรโมเตอร์หญิงพร้อมครอบ ซึ่งเป็นตัวแทนพี่น้องชาวไก่ชนจากทั่วประเทศ นำมามอบให้ศูนย์พักคอยวัดเนินพระปรางค์ ตำบลเนินพระปรางค์ อำเภอสองพี่น้อง เพื่อรองรับผู้ที่สัมผัสเสี่ยงสูงที่เข้ามาพักรอสังเกตอาการของเชื้อไวรัสโควิด-19 โดยได้รับความเมตตาจากพระครูปัญญาอุภัยวงศ์ เจ้าอาวาสวัดเนินพระปรางค์ มาร่วมให้กำลังใจกับเจ้าหน้าที่และผู้ที่นำสิ่งของมาร่วมบริจาคด้วย
นายนเรศ บัวกลิ่น กล่าวว่าตนในฐานะประธานกลุ่มรักษ์เนินพระปรางค์ และเคยเป็นผู้ป่วยติดเชื้อไวรัสโควิด 19 และได้ทำการรักษาหายแล้วได้จัดทำโครงการนี้ขึ้นโดยร่วมกับพี่น้องชาวไก่ชนจากทั่วประเทศช่วยกันสมทบทุนนำมาจัดซื้อเตียง ที่นอน หมอนมุ้ง พัดลม ชุด PPE ถุงยังชีพ ข้าวสาร แมสก์ หน้ากากอนามัย และของใช้อื่นๆมามอบให้กับศูนย์พักคอยวัดเนินพระปรางค์ แห่งนี้ให้ผู้ป่วยที่เข้ามากักตัวสังเกตอาการ เป็นการช่วยเหลือแบ่งเบาภาระและดูแลพี่น้องประชาชนในยามทุกข์ยาก ในยามที่กำลังเดือดร้อน และเป็นการช่วยเหลือหน่วยงานภาครัฐ และเป็นการทำบุญด้วย ตนในฐานะที่เคยเป็นผู้ป่วยโควิด ก็อยากจะฝากถึงพี่น้องประชาชนทั้งที่เป็นผู้ป่วยและที่ไม่ป่วย ขอให้ช่วยกันรักษาสุขภาพ ป้องกันตัวเอง รักษาระยะห่างล้างมือบ่อยๆด้วยเจลแอลกอฮอล์ สวมแมสก์ หน้ากากอนามัยทุกครั้งที่ออกจากบ้านและที่สำคัญขอให้ปฏิบัติตามาตรการของกระทรวงสาธารณสุขอย่างเคร่งครัดขอให้ทุกคนปลอดภัย เราจะก้าวผ่านวิกฤติโควิดไปด้วยกัน


ทางด้าน น.ส. ธันย์ชนก เอี่ยมอิสรา กล่าวว่าตนเป็นโปรโมเตอร์หญิง เป็นอีกหนึ่งตัวแทนพี่น้องชาวไก่ชนทั่วประเทศไทยวันนี้เราได้ระดมทุนจัดซื้อข้าวของเครื่องใช้ต่างๆนับหมื่นชิ้นมามอบให้กับศูนย์พักคอยวัดเนินพระปรางค์ ตำบลเนินพระปรางค์ อำเภอสองพี่น้อง เพื่อให้พี่น้องประชาชนชาวตำบลเนินพระปรางค์ และชาวอำเภอสองพี่น้อง ที่เข้ามากักตัวสังเกตอาการ ซึ่งอยากฝากถึงพี่น้องประชาชนว่าพวกเราชาวไก่ชน ขอทำความดีที่เป็นประโยชน์เพื่อช่วยบรรเทาทุกข์บรรเทาความเดือดร้อนให้กับพี่น้องประชาชนและเพื่อสังคมส่วนรวม ตนก็เคยเป็นผู้ป่วยโควิดมาก่อนปัจจุบันรักษาหายแล้วจากการที่เคยเป็นผู้ป่วยและได้สัมผัสกับผู้ป่วยที่ไม่มีเตียง ต้องคอยเตียงนั้นเดือดร้อนลำบากแค่ไหน บางคนเป็นคนที่หาเช้ากินค่ำไม่สามารถที่จะทำมาหากินได้วันนี้เราได้มาช่วยบรรเทาความเดือดร้อนให้ผู้ป่วยที่ไม่ มีเตียงและทำมาหากินไม่ได้โดยการจัดหาเตียง ถุงยังชีพรวมทั้งของใช้อื่นๆอีกนับหมื่นชิ้นมามอบให้ ขอเป็นกำลังใจให้ผู้ที่ป่วยก็ขอให้หายป่วยโดยเร็ว
สำหรับสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ศูนย์ปฏิบัติการโควิด 19 จังหวัดสุพรรณบุรี รายงานว่าจังหวัดสุพรรณบุรี มีผู้ป่วยโควิดสะสมตั้งแต่วันที่1เมษายน 2564 ถึงปัจจุบัน มีจำนวน 7,101 รายรักษาตัวอยู่จำนวน 2,770 ราย รักษาหายแล้ว 4,271 ราย เสียชีวิต 93 ราย ล่าสุดวันที่ 13 สิงหาคม 2564 พบผู้ป่วยยืนยันเพิ่มอีกจำนวน 260 รายเสียชีวิตเพิ่มอีก 4 รายโดยเฉพาะอำเภอสองพี่น้อง วันที่ 13 สิงหาคมพบผู้ป่วยเพิ่มขึ้นถึง 155 ราย
ส่วนศูนย์พักคอยวัดเนินพระปรางค์ แห่งนี้ ได้รับความเมตตาจากพระครูปัญญาอุภัยวงศ์ เจ้าอาวาสวัดเนินพระปรางค์ เอื้อเฟื้อสถานที่วัดให้ทำเป็นสถานที่กักตัวผู้ที่สัมผัสเสี่ยงสูงเพื่อสังเกตอาการผู้ป่วยโควิด -19 และได้รับความร่วมมือร่วมใจจากพี่น้องประชาชนชาวบ้านเนินพระปรางค์ ทุกคนที่เข้าใจสถานการณ์การแพร่ระบาดและเห็นอกเห็นใจกันยอมให้ใช้สถานที่วัดเป็นที่กักตัวโดยไม่รังเกียจแต่อย่างใด


ภัทรพล พรมพักจ. สุพรรณบุรี

 

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ออกหมายจับเพิ่มอีก 1 ราย "แก๊งตำรวจ" อุ้มไถเงินนักท่องเที่ยวจีน อีก 3 ราย ยังลอยนวล
"เสมา 1" ชื่นชมสพฐ.นำร่องโครงการ "สุขาดี มีความสุข" ย้ำนโยบายส่งเสริมคุณภาพชีวิตนักเรียน กว่า 9 พันโรงเรียน
อิสราเอล สั่งอพยพชาวปาเลสไตน์นับแสนออกจากราฟาห์ด่วน
งามไส้ "เพจดัง" แฉก้าวไกล ขอบัตรปชช.ชาวระยอง อ้างนำไปเบิกงบมาใช้จ่ายลงพื้นที่ หลัง "พิธา" นำทีมดูโรงงานไฟไหม้
กระบี่แล้งหนัก เกาะพีพีเริ่มขาดน้ำแล้ว ผู้ประกอบการเครียด หากฝนไม่ตกอาจต้องปิดโรงแรมชั่วคราว
"แซค ธราวุฒิ" ชุดสวยปัง สร้างมิติใหม่ของการรายงานข่าว สวมชุดทวารวดีชาย ผลักดัน Soft Power อัตลักษณ์ท้องถิ่น
นาทีระทึก เด็กตกท่อระบายน้ำ หวิดขาหัก พบไม่ใช่รายแรก ชาวบ้านวอน จนท.เร่งซ่อม
สุดประทับใจฉลอง "ศรีเทพ" มรดกโลก ชมโขนท่ามกลางโบราณสถานยามค่ำ ตระการตามหัศจรรย์แสงแห่งศรีเทพ Si Thep World Heritage Illumination 2024
"นักกีฬาพิการทีมชาติ" แฉชัด นายทุนเขมือบโควตาหวย หลักฐานโผล่สมาคมฯปล่อยโม่งสวมสิทธิ จี้สนง.สลากฯลุยสอบลอตเตอรี่หายไปไหน
"นรุตม์ชัย" สวน "อุ๊งอิ๊ง" ระบบยุติธรรมของประเทศถูกทำลาย ย่อยยับ ต้องเป็นหนี้ 500,000 ล้าน เพื่อกู้มาแจก

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น