No data was found

มาเลเซียทำนิวไฮติดเชื้อใกล้แตะ 22,000 ทางการวอนหญิงตั้งครรภ์ฉีดวัคซีน

กดติดตาม TOP NEWS

มาเลเซียรายงานผู้ติดเชื้อโควิด 19 รายใหม่ของวันที่จำนวน 21,668 คน ทางการเรียกร้องให้สตรีมีครรภ์ได้รับการฉีดวัคซีนเพื่อลดความเสี่ยงของภาวะแทรกซ้อนหากติดเชื้อไวรัสโคโรนา

การติดเชื้อยังคงเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง โดยรัฐสลังงอร์มีผู้ติดเชื้อรายใหม่ 6,278 คน ขณะที่กรุงกัวลาลัมเปอร์พบผู้ติดเชื้อรายใหม่ 2,436 คน ด้านรัฐเคดาห์ ก็ผ่านหลัก 2,000 ไปด้วยเช่นกันกับการติดเชื้อใหม่ที่จำนวน 2,143 คน

มาเลเซียรายงานผู้ติดเชื้อสะสมนับตั้งแต่การระบาดที่ 1,342,215 คน ในขณะที่ตอนนี้ได้ดำเนินการฉีดวัคซีนป้องกันโควิด 19 ไปแล้วมากกว่า 25.8 ล้านโดส โดยข้อมูลของกระทรวงสาธารณสุขระบุว่า ประชาชนมากกว่า 16.3 ล้านคนได้รับวัคซีนไปแล้วอย่างน้อย 1 โดส และอีกประมาณ 9.5 ล้านคนได้รับวัคซีนไปครบโดสแล้ว

นายแพทย์นูร์ ฮิชาม อับดุลเลาะห์ อธิบดีสาธารณสุข ได้โพสต์บนเฟซบุ๊กว่า มีผู้เสียชีวิตจำนวน 70 คน ที่มีสาเหตุมาจากภาวะแทรกซ้อนจากโรคโควิด 19 พร้อมแจกแจงรายละเอียดว่า จำนวนผู้เสียชีวิตจากโรคโควิด 19 โดยเฉลี่ยที่เกี่ยวข้องกับสตรีมีครรภ์ตั้งแต่เดือนมกราคมถึงเดือนพฤษภาคม อยู่ที่ 2 คนต่อเดือน แต่มีการเพิ่มขึ้นอย่างมากตั้งแต่เดือนมิถุนายน โดยมีผู้เสียชีวิต 17 คน ข้อมูลแสดงให้เห็นว่าจำนวนผู้ป่วยทั้งหมด 2 คนได้รับวัคซีนเข็มแรก ขณะที่อีก 15 คนยังไม่ได้รับวัคซีน

ในส่วนของรายงานการติดเชื้อโควิด 19 นับตั้งแต่เดือนมีนาคมปีที่แล้วถึงเดือนมิถุนายนปีนี้ พบว่าสตรีมีครรภ์ติดเชื้อไปแล้วถึง 3,396 คน โดยหลังจากเดือนตุลาคม การติดเชื้อในสตรีมีครรภ์อยู่ที่ 200 คนต่อเดือน แต่มาพุ่งสูงช่วงเดือนพฤษภาคมที่ 850 คน และมิถุนายน 899 คน

นับตั้งแต่เริ่มฉีดวัคซีนสำหรับสตรีมีครรภ์ในเดือนมิถุนายน มีสตรีมีครรภ์ลงทะเบียนรับวัคซีนโควิด 19 จำนวน 146,759 คน ในจำนวนนี้ มีผู้ได้รับวัคซีนแล้วอย่างน้อย 1 โดส ที่ 57 เปอร์เซ็นต์ ขณะที่ผู้ที่ได้รับการฉีดวัคซีนอย่างครบถ้วนแล้วทั้งสองโดสมีอยู่ 20 เปอร์เซ็นต์ จำนวนการละทะเบียนยังจัดว่าอยู่ในเกณฑ์ที่ต่ำ เมื่อเทียบกับจำนวนหญิงตั้งครรภ์โดยประมาณต่อปี โดยมีเพียงแค่ 40 เปอร์เซ็นต์เท่านั้นที่ลงทะเบียนฉีดวัคซีน

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

เมืองทองแทบแตก ชาวบ้านนับหมื่นแห่เข้าแถว กินทุเรียนฟรี 10 ตัน
"ดร.อานนท์" จวกหนัก "โน้ส อุดม" ปัญญาตื้นเขิน พูดเสียดสีศก.พอเพียง
"ต๊อบ วุฒินันท์" ซัดจุกอก "โน้ส อุดม" แขวะพ่อสอนรู้จักใช้ชีวิตพอเพียง
"อธิบดีอัยการ" พร้อมช่วยญาติเหยื่อ "ตกท่อเสียชีวิต" ชี้โทษหนักคุก 10 ปี
ชุมชนคุณธรรมฯ วัดท่าขนุน กาญจนบุรี ต้นแบบ“เที่ยวชุมชน ยลวิถี” ปี ๒๕๖๖
"ธนดล" บุกสนามกอล์ฟไมด้า เมืองกาญฯ เตรียมยึดที่ ส.ป.ก. คืน 139 ไร่
เปิดใจ คนขับรถสองแถว-เรือเช่า แจงปมดราม่า หลังยูทูปเบอร์ญี่ปุ่น ลงคลิปประสบการณ์สุดแย่ที่ไทย
หนุ่มหัวร้อนยิงคนตาย ปมโมโหจอดรถขวางหน้าบ้าน ก่อนหนีหาย 34 ปี สอบสวนกลางตามรวบ
34 ปีไม่เคยเจอ พายุฤดูร้อนกระหน่ำรพ.อุตรดิตถ์ พาคนไข้อพยพวุ่น เครื่องมือแพทย์เสียหายเพียบ
จ่อออกหมายจับเพิ่ม 6 ราย แก๊งตำรวจอุ้มรีดชาวจีน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น