No data was found

รวบขบวนการมอดไม้พะยูงกลางป่าโป่งก้านเหลือง จนท.หวั่นติดโควิด ผู้ต้องหา 1 ราย เป็นกลุ่มเสี่ยง

กดติดตาม TOP NEWS

หวั่นติดโควิด19 หลังทหารพรานที่1306 เจ้าหน้าที่ป่าไม้ เจ้าหน้าที่หน่วยพิทักษ์ป่าโป่งก้านเหลืองปฏิบัติการร่วมไล่ล่าตามจับกุมขบวนการมอดไม้พะยูงกลางป่าโป่งก้านเหลือง หลบหนีได้ 1 ราย รวบได้ 2 ราย ของกลางไม้พะยูงแปรรูป 5 กระสอบ ซากสัตว์ป่า อาวุธปืน ด้วยผู้ต้องหา 1 ราย เป็นกลุ่มเสี่ยง

เมื่อวันที่ 12 สิงหาคม 2564 ผู้สื่อข่าวได้รับการเปิดเผยจาก รอง ผบ.ร้อย.ทหารพรานที่1306 ว่า ได้ออกปฏิบัติการลาดตระเวนร่วมกับเจ้าหน้าที่หน่วยพิทักษ์ป่าโป่งก้านเหลือง เจ้าหน้าที่ป่าไม้ ในบริเวณป่าโป่งก้านเหลือง แนวเขตรักษาพันธุ์สัตว์ป่าเขาอ่างฤาไน หลังรับแจ้งว่าจะมีขบวนการมอดไม้พะยูง ลักลอบขนไม้ สามารถไล่ล่ากลุ่มขบวนการมอดไม้พะยูง ที่มีชายฉกรรจ์จำนวน 3 คน กำลังลักลอบขนไม้พะยูงที่แปรรูปแล้ว กำลังเตรียมนำขนย้ายออกจากป่า มาตามร่องทางเดินของช้างป่า ในบริเวณป่าโป่งก้านเหลือง ซึ่งเป็นผืนป่าเบอร์ 26 หมู่ที่ 14 บ้านเขากล้วยไม้ ตำบลคลองตะเกรา อ.ท่าตะเกียบ จังหวัดฉะเชิงเทรา เจ้าหน้าที่ จึงได้แสดงตน พร้อมนำกำลังร่วมในการบุกเข้าจับกุม เป็นไปด้วยความยาก ลำบากทุลักทุเล ด้วยผืนป่าโป่งก้านเหลือง เป็นร่องทางเดินของโขลงช้างป่า เป็นลักษณะร่องลึกสูงเป็นทางยาว

เจ้าหน้าที่พยายามเข้าจับกุม ชาย ทั้ง 3 คน ที่มีนายโด้ ห้วยตะปอก หัวหน้าขบวนการแก้งค์มอดไม้พะยูง หลบหนีไปได้ ซึ่ง รอง ผบ.ร้อย.ทหารพรานที่1306 บอกว่าผู้ต้องหาคือนายโด้ เป็นผู้ต้องหาหัวโจกที่เจ้าหน้าที่พยายามไล่ล่าตามจับมานาน แต่ก็หลบหนีไปได้ตลอดเพราะมีความชำนาญป่ามาก แต่ก็สามารถรวบผู้ต้องหาได้ 2 ราย คือ นายเด่น ศรีสาพล อายุ 31 ปี เป็นชาวบ้านหมู่ 13 บ้านเกาะกระทิง ต.คลองตะเกรา นายพันกร ศรีธโล อายุ 22 ปี เป็นชาวบ้านหมู่ที่ 5 บ้านหนองขาหยั่ง ต.คลองตะเกรา พร้อมของกลางเป้นไม้พะยูงแปรรูปแล้ว 15 แผ่น ใส่ในกระสอบปุ๋ย 5 ใบ ซากเนื้อชะมดเข็ดหมัก (สัตว์ป่าคุ้มครองจำพวกสัตว์เลี้ยงลูกต้วยนม ลำดับที่ 123) น้ำหนักรวม 3 กก. อาวุธปืนยาวขนาด .22 จำนวน 1 กระบอก พร้อมอุปกรณ์เสพยาจำนวนหนึ่ง และอุปกรณ์การกระทำผิด อีกจำนวน 17 รายการ


ด้าน รอง ผบ.ร้อย.ทหารพรานที่1306 พร้อม เจ้าหน้าที่หน่วยพิทักษ์ป่าโป่งก้านเหลือง เจ้าหน้าที่ป่าไม้ ได้ทำการบันทึกรายงานการจับกุม พร้อมส่งมอบให้พนักงานสอบสวน สภ.ท่าตะเกียบ ในการทำตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป ในขณะเดียวกันก็เกิดการหวั่นว่าผู้ต้องหารายหนึ่ง เป็นกลุ่มเสี่ยง จึงได้เตรียมเข้ารับการตรวจสว็อปเช็ค พร้อมปฏิบัติตามมาตรการควบคุมของสาธารณสุขต่อไป

สราวุฒิ บุญสร้าง ผู้สื่อข่าวภูมิภาค TOPNEWS จ.ฉะเชิงเทรา

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

รัฐบาลชวนเที่ยวงานฉลองกรุงเทพฯ “ใต้ร่มพระบารมี 242 ปี กรุงรัตนโกสินทร์” 19-25 เมษายนนี้
พม.เปิดยื่นรับสิทธิครอบครัวอุปถัมภ์ 1,107 ราย เน้นให้สิทธิอุปถัมภ์ ผู้สูงอายุยากจนก่อน
"ผบก.น.2" ยันไม่ 2 มาตรฐาน ดำเนินคดี 2 บิ๊กตร.อย่างเท่าเทียม เผยเตรียมนัด "ทนายตั้ม" ให้ข้อมูลอีกครั้ง
บยสส. 3 เปิดเวที “สื่อสารอย่างไรให้เท่าเทียม สิทธิของ LGBTQIAN+ กับการเปิดรับของสังคม” หวังร่วมสร้างความเข้าใจในสังคมไทย เพื่อเปิดรับความหลากหลายอย่างเท่าเทียม
เดือด "เมียนมา" โต้กลับฝ่ายต่อต้าน ส่งฮ.โจมตีทางอากาศ ชาวบ้านหนีตายเพียบ
"วันชัย" สวนหมอดู ทักดวง "ทักษิณ" ก.ย.นี้โดนรัฐประหาร ลั่นใครจะทำเขามากับอาญาสวรรค์
"ดร.อานนท์" ประชดเจ็บ! อยากให้ "ก้าวไกล-ธนาธร"พัง! ลองให้เป็นรัฐบาลรับรองไปไม่รอด
แม่ร้อง "ปวีณา" ช่วยนำศพลูกสาวกลับไทย หลังสถานทูตเพิ่งแจ้งข่าว ดับปริศนา นานกว่า 1 ปี
"ทนายอนันต์ชัย" ลั่น พระพุทธเจ้าไม่ได้สอน "เชื่อมจิต"
"ปชป." จี้รัฐบาลต้องกล้าตัดสินใจอย่าซื้อเวลา ทำประชามติกี่ครั้ง แก้รธน.จำเป็นต้องทำเพื่อสร้าง "ปชต." ที่สมบูรณ์

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น