No data was found

“พาณิชย์” เดินหน้าปั้น “แม่ทัพการค้ายุคใหม่” ชวนวัยรุ่น-SMEsไทย เข้าอบรมฟรี

กดติดตาม TOP NEWS

"พาณิชย์" เดินหน้าปั้น "แม่ทัพการค้ายุคใหม่" ชวนวัยรุ่น-SMEsไทย เข้าอบรมฟรี กว่า 13 ครั้ง ตั้งเป้าปีนี้ร่วม 10,000 คน

วันที่ 10 เมษายน 2566 นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยถึงความคืบหน้าของการเดินหน้าจัดอบรมโครงการ From Gen Z to be CEO ประจำปี 2566 ที่จัดโดยสถาบันพัฒนาผู้ประกอบการการค้ายุคใหม่(NEA) กรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศ กระทรวงพาณิชย์ บูรณาการร่วมกับ 110 สถาบันการศึกษาชั้นนำ เปิดโอกาสให้ผู้ประกอบการรุ่นใหม่ SMEs และผู้สนใจทั่วไป เข้าอบรมด้านการค้าระหว่างประเทศอย่างครบวงจร ซึ่งมีวิทยากรและ CEOs มากประสบการณ์ที่จะมาแชร์ความรู้ สร้างแรงบันดาลใจ เพื่อก้าวเป็นนักธุรกิจ เป็น CEO รุ่นใหม่ และสามารถต่อยอดสู่การค้าในระดับสากลได้ โดยในปีนี้กำหนดอบรมทั้งสิ้น 13 ครั้ง ระหว่างเดือนมีนาคม-มิถุนายน 2566 ตั้งเป้าพัฒนาผู้ประกอบการรุ่นใหม่ไม่ต่ำกว่า 10,000 ราย รวม 3 ปี (2563-2566) ไม่ต่ำกว่า 46,500 ราย โดยตั้งแต่เดือนมีนาคมที่ผ่านมา อบรมไปแล้วจำนวน 4 ครั้ง สำหรับครั้งถัดไป ครั้งที่ 5 จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 19-22 เมษายน ผ่านระบบออนไลน์

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

“เป็นโครงการพิเศษของกระทรวงพาณิชย์ให้ความรู้เชิงลึกบวกกับภาคปฏิบัติ มีผู้ที่มีประสบการณ์และประสบความสำเร็จเป็น CEO ตัวจริง บริษัทระดับประเทศให้ความรู้ ให้เรียนจบแล้วสามารถนับหนึ่งเป็น CEO ได้อย่างถูกทิศทาง หลักสูตรเช่น การบริหารธุรกิจ การตลาดอีคอมเมิร์ซ โลจิสติกส์ การค้าออฟไลน์และตลาดออนไลน์ วิชาวิเคราะห์สถานการณ์ตลาดทั้งในประเทศและต่างประเทศ วิชาการส่งออกภาคปฏิบัติเบื้องต้น จะเป็นประโยชน์อย่างยิ่งกับอนาคตและนักศึกษาที่เรียนในวิทยาลัยอาชีวะหรือภาควิชาชีพมีหลักสูตรพิเศษเพิ่ม ลงลึกการผลิต การตลาด การบริหารจัดการผลิตภัณฑ์ เกี่ยวกับการเกษตรการประมง สมาร์ทฟาร์ม ออร์แกนิค และสินค้าอาหารแห่งอนาคต”นายจุรินทร์กล่าว

 

 

ข้อมูลจากกรมส่งเสริมการค้าระหว่างประเทศระบุว่าที่เป็นไฮไลท์อีกอย่างของโครงการปั้น GenZ เป็น CEO คือ มีสิทธิพิเศษสุดสำหรับผู้ที่เข้าร่วมโครงการที่สอบได้ Top100 หรือ 100 อันดับแรก จะได้รับการพิจารณาฝึกงานกับบริษัทชั้นนำระดับประเทศ ฝึกงานต่างประเทศกับสำนักงานส่งเสริมการค้าในต่างประเทศ หรือ สคต. และสำหรับผู้ที่ได้รับคัดเลือกให้เป็น Gen Z Ambassador จะได้รับของรางวัลสุดพิเศษจากองค์กรพันธมิตร ไม่ว่าจะเป็น True/ Huawei/ Bitkub/ EXIM Bank/ P&G/ DHL/ iStudio by SPVI/ SVOA และ BOL  ที่สำคัญโครงการนี้อบรมฟรีไม่มีค่าใช้จ่าย เพื่อเด็กยุคใหม่ และ SMEs ไทยทุกคน สมัครได้ตั้งแต่วันนี้–มิถุนายน   2566 ลงทะเบียนได้ที่ https://fromgenztobeceo.com สามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม โทร. 1169 กด 1 (และกด 1 เพื่อติดต่อเจ้าหน้าที่)

 

 

 

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ชาวบ้านร้องเรียน น้ำเสียทะลักขึ้นจากพื้น ส่งกลิ่นเหม็น อวด นทท.
รู้จัก "จิราพร" รมต.ป้ายแดง DNA "สินธุไพร" อดีต สส.เสื้อแดง ผลงานแน่นไม่แพ้ใคร
"ครอบครัว" สุดเศร้าไร้ปาฎิหาริย์ ร่วมรับร่าง "ดาบตาร์" กลับไปบำเพ็ญกุศลที่บ้านเกิด
"Thailand Biennale" Chiang Rai 2023 ฉลองความสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่ จัดพิธีมอบธงสัญลักษณ์ให้ จ.ภูเก็ต เจ้าภาพจัดงานในปี 2025
"ท่านใหม่" ห่วงใยสุขภาพ "บิ๊กจิ๋ว" เตรียมเข้าเยี่ยมพร้อมอวยพรวันเกิด 2 พ.ค.นี้
เปิดโปรไฟล์ "เผ่าภูมิ" ขุนพลเศรษฐกิจเพื่อไทย รมช.คลังคนใหม่
สวนสัตว์เปิดเขาเขียว ชวนชมโชว์ช้างว่ายน้ำและเลือกซื้อสินค้าธงฟ้าราคาประหยัดเพื่อแรงงาน
“บิ๊กโจ๊ก” ย้ำไม่ได้สั่งลูกน้องปลดป้ายชื่อหน้าห้องทำงานสตช. ให้ขนแต่ของจำเป็นออกมาเท่านั้น
ล่าระทึก รถต้องสงสัยปิดไฟหน้าขับย้อนศรก่อนถึงด่าน ตำรวจต้องขับประกบเพื่อทำการสกัด สุดท้ายพบเสียหลัก ลงหลุมตอม่อเจ็บระนาว 7 คน คาดเป็นขบวนการขนแรงงานต่างด้าวข้ามชาติ
"ปานปรีย์" เปิดใจลาออกรมว.ต่างประเทศ มั่นใจผลงานรองนายกฯ ทำประโยชน์ชาติ แทงกั๊กอยู่ร่วมเพื่อไทยต่อไป

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น