No data was found

“สุชาติ” แจงไหว้” สนธยา”คิดเป็นพี่ไม่มีอะไรขัดแย้ง ย้ำฟาดเดือด “ธนาธร” เพราะพูดด้อยค่าคนอื่น

กดติดตาม TOP NEWS

“สุชาติ” ลั่นรับไม่ได้ “ธนาธร” ด้อยค่านักการเมือง ลั่นจำเป็นต้องตอบโต้ เตือนหยุดใช้วาทกรรมการเมือง ชี้เมื่อเข้ามาเป็นผู้เล่นต้องรับกติกาให้ได้ แจงยกมือไหว้ “สนธยา” เหตุเป็นพี่ที่เคารพ ยันไม่มีความขัดแย้ง

9 เมษายน 2566 นายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.กระทรวงแรงงาน เปิดเผยถึงเหตุการณ์ตอบโต้กับนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า และผู้ช่วยหาเสียงของพรรคก้าวไกล บนเวทีดีเบต ที่ศาลากลางเมืองพัทยา จังหวัดชลบุรี ช่วงค่ำวันที่ 8 เมษายน ที่ผ่านมาว่า จริง ๆ แล้วการดีเบตเป็นเรื่องการแสดงวิสัยทัศน์ของแต่ละพรรคการเมือง โดย 5 นาทีแรก เป็นการแสดงผลงานที่ผ่านมา โดยขณะนั้นได้พูดถึงภาคแรงงาน ภาคอุตสาหกรรม การส่งออกยานยนต์ที่มีการพิจารณาโบนัสเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นไปตามคาดการณ์ เพราะเศรษฐกิจโต บางบริษัทได้โบนัสถึง 8.5 เท่า

 

 

 

 

 

อย่างไรก็ตามต่อมานายธนาธรออกมาท้วงติงว่าโบนัสเป็นแบบนี้มาเป็น 10 ปี อัตราการว่างงานก็ต่ำแบบนี้ จริง ๆ แล้วไม่ใช่ผลงานรัฐบาล นอกจากนี้ในช่วงสุดท้ายนายธนาธพูดให้เลือกพรรคก้าวไกล ซึ่งไม่รู้ว่าพูดในฐานะอะไร ผู้ช่วยหาเสียง เพราะจริงๆแล้วบนเวทีมีผู้บริหารพรรคการเมืองอยู่ทั้งนั้น นายธนาธรบอกว่าให้เลือกพรรคก้าวไกลเพราะเป็นประชาธิปไตย และต้องให้นักการเมืองที่ฝักใฝ่เผด็จการออกไป นักการเมืองที่ทำให้ประเทศไม่เจริญคือพวกฝักไฝ่เผด็จการ

ข่าวที่น่าสนใจ

“ผมนั่งฟังแล้วมีความรู้สึกว่าเป็นการด้อยค่าสถาบันการเมือง จึงพูดสวนไป เรื่องนี้ไม่ใช่เรื่องส่วนตัว ผมพูดเพื่อรักษาความเชื่อมั่นน้อง ๆ รุ่นใหม่ ๆ ที่อยากมาทำการเมืองรับใช้ชาติบ้านเมือง ถ้าโดนด้อยค่าใครจะอยากมาทำงานการเมือง จึงพูดไปว่า ถ้าคุณด้อยค่านักการเมือง คุณอย่าเป็นนักการเมือง ผมต้องรักษาสถาบันการเมืองให้ดี จึงเรียกร้องส.ส.หรือผู้นำท้องถิ่นท้องที่ ๆเ ป็นนักการเมืองว่าต้องปกป้องสถาบันของเราไม่ให้ใครมาด้อยค่า ผมรับไม่ได้ที่จะให้ใครมาพูดด้อยค่าเอาความดีให้ตัวเอาชั่วให้คนอื่น แบบนี้ไม่ได้” นายสุชาติ กล่าว

 

 

นายสุชาติ กล่าวยืนยันว่า ไม่มีเหตุการณ์รุนแรงกับนายธนาธร ต่างฝ่ายต่างแยกย้าย เมื่อปราศรัยจบก็รับดอกไม้ จากนั้นต่างเดินกลับ ไม่มีเหตุการณ์อะไรขึ้น เพราะต่างคนต่างมีวุฒิภาวะ และเป็นประชาธิปไตยในการแสดงออก ส่วนที่ถามว่าบนเวทีกองเชียร์ด่านายธนาธรหรือไม่นั้น อาจจะมีแต่ไม่รู้ว่ากองเชียร์ใคร อย่างไรก็ตามเรื่องทั้งหมดจะไม่มีอะไร หากไม่มีใครมาพูดกระทบกระทั่งสถาบันการเมือง

 

ส่วนที่นายธนาธร กล่าวหาว่า 250 สว.เลือกนายกรัฐมนตรี ไม่เป็นประชาธิปไตยนั้น นายสุชาติ กล่าวว่า เรื่องดังกล่าวถูกบัญญัติในรัฐธรรมนูญและผ่านการทำประชามติจากเสียงของประชาขนทั่วประเทศในการเลือกคั้งปี 62 ดังนั้นจึงต้องยอมรับกติกา หากรับไม่ได้ต้องเป็นผู้ดู แต่ถ้าพร้อมจะเป็นผู้เล่นต้องรับกติกาเช่นกัน เรื่องนี้มองว่าเป็นเรื่องของแฟร์เพลย์ เพราะไม่ได้บังคับใครจะมาลงเล่นหรือไม่

“ท่านจะเป็นผู้เล่นหรือผู้ดู ผมเองเป็นผู้เล่นต้องรับกติกานี้ ส่วนจะให้ผมคิดแทน 250 ส.ว. คงทำไม่ได้ เพราะผมมี 1 สิทธิ์ 1 เสียงในสภาในฐานะ ส.ส ไม่ใช่ ส.ว.ทุกสิ่งทุกอย่างในวันที่เราเลือกตั้งปี 62 จริง ๆ มันเป็นเรื่องเก่า เราโหวตนายกฯที่ห้องประชุมTOT เราใช้เสียงส.ส.รวมกันแล้ว 253หรือ 254 เกินกึ่งหนึ่งอยู่แล้ว แต่ถ้าไม่ถึงกึ่งหนึ่งค่อยมาว่ากัน จึงอยากของเตือนนายธนาธรให้เลิกใช้วาทะกรรมแบบนี้ได้แล้ว” นายสุชาติ กล่าว

 

 

เมื่อถามว่ากรณีที่ยกมือไหว้นายสนธยา คุณปลื้ม ผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคเพื่อไทยทั้งที่เคยมีเรื่องบาดหมางกันนั้น นายสุชาติ กล่าวว่า สิ่งต่าง ๆ ที่เกิดขึ้น โดยสื่อมวลชนนำเสนอข่าว 2 ฝ่ายมาตลอดระหว่างกลุ่มของนายสนธยา และกลุ่มของตน ซึ่งนายสนธยาอยู่พรรคเพื่อไทย ส่วนตนอยู่พรรครวมไทยสร้างชาติ แตในความจริงไม่ได้มีอะไรแค่อยู่กันคนละพรรค และคนละแนวทางเท่านั้น “ท่านสนธยาเป็นพี่ผมคนหนึ่ง เราเป็นเด็กกว่า อีกทั้งเคยอยู่ด้วยกันมาก่อน แต่ในทางการเมืองเราแค่ต่างอุดมการณ์ทางความคิด เราไม่ได้ทะเลาะกัน คนชลบุรีโยงใยกันแล้วเหมือนพี่น้องกันหมด” นายสุชาติ กล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"สุชาติ" เปิดบ้านชื่นมื่น ชาวชลบุรีแห่ยินดี รับตำแหน่งรมช.พาณิชย์ ลั่นมุ่งมั่นทำงานเพื่อประชาชน สถาบันหลักชาติ
รอง ผอ.ศรชล.จว.สป. เป็นประธานจัดกิจกรรม "วันอาภากร"
ยายวัย 82 โชคดีหวิดดับ หลังมายืนรดน้ำต้นไม้
ผู้กำกับพัทยาจัดพิธีบวงสรวง เสด็จเตี่ย เนื่องในวันอาภากร
สพป.ขอนแก่น สั่งเด้ง "ผอ." ซื้อบริการเด็ก 12 ปี ตั้งคกก.สอบ เข้าข่ายผิดวินิยร้ายแรง
"โฆษกศธ." ย้ำนโยบายลดภาระเปิดเทอม ผ่อนผัน ยกเว้นแต่งชุดนร.ไม่ใช่ยกเลิก
"ทนายด่าง" เตรียมนำทีมครอบครัว ทวงถามรพ.ราชทัณฑ์ ขอเอกสารก่อน "บุ้ง" เสียชีวิต 5 วัน ยังคาใจใส่ท่อผิดจุด
เตรียมพิธีรับมอบ "Golden Boy–สตรีพนมมือ" หวนคืนแผ่นดินไทย 21 พ.ค.นี้
"นักโบราณคดี" ยืนยัน "โกลเด้นบอย" ถูกค้นพบที่ จ.บุรีรัมย์ ถือเป็นหลักฐานใหม่ พลิกหน้าประวัติศาสตร์
คลิปนี้ชัดมาก “แม่น้องไนซ์” พูดเต็มปากเต็มคำ เชื่อมจิตมีในพระไตรปิฎก โซเชียลจับตาส่อผิด พ.ร.บ.คอมพ์

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น