No data was found

“สุชาติ” มั่นใจรทสช.คว้า 15 เก้าอี้ปาร์ตี้ลิสต์ ลั่นล้มแชมป์ บ้านใหญ่ชลบุรีทั้ง 10 เขต

กดติดตาม TOP NEWS

“สุชาติ” มั่นใจ เก่งคณิตฯ คาดรทสช.คว้า 15 เก้าอี้ปาร์ตี้ลิสต์แน่นอน ลั่นล้มแชมป์บ้านใหญ่ชลบุรีได้ทั้ง 10 เขต วอนนักการเมืองไม่ด้อยค่าคนอื่นเอาดีเข้าตัว ทำการเมืองสร้างสรรค์ดีกว่า

 

4 เม.ย.66 ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงานในฐานะผู้สมัครส.ส.บัญชีรายชื่อลำดับที่ 5 พรรครวมไทยสร้างชาติ เปิดเผยว่า ตนเพิ่งทราบจากนายธนกร วังบุญคงชนะ รมต.ประจำสำนักนายกฯและผู้สมัครส.ส.บัญชีรายชื่อ ว่า ตนเองได้ลำดับที่ 5 ของพรรค แต่ที่ทราบคือตนรับผิดชอบ 104 เขต ในพื้นที่ภาคกลาง เป้าหมายคือไม่ได้ส่งแค่เขตอย่างเดียวแต่เป็นการทำคะแนนให้กับพรรคภาพรวม จึงจำเป็นต้องดูแลในหลายจังหวัด ซึ่งเป็นที่มาที่ตนได้ลงบัญชีรายชื่อ ยืนยันว่าไม่ได้มีการตกลงหรือขอให้อยู่ในลำดับต้น ๆ ทุกอย่างเป็นเรื่องของผู้บริหารพรรค ซึ่งตนมีความตั้งใจมาช่วยงานพรรครวมไทยสร้างชาติ และพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา โดยตรงตั้งแต่ต้น แม้จะมีใครถามว่า หนทางข้างหน้าจะเป็นเหวหรือทางมืดแต่ตนเองมองว่าต้องมาก่อนมาเป็นเพื่อน พลเอกประยุทธ์ ไปด้วยกัน แล้ววันข้างหน้าจะค่อยสว่างไปเอง ที่มองเป็นเหวลึกก็จะค่อย ๆ ตื้นขึ้น ซึ่งจะเห็นได้จากวันนี้การเมืองมีสองข้าง และคนที่มองปรามาสพลเอกประยุทธ์ ทุกวันนี้ ก็เห็นทุกเวทีปราศรัยโจมตีพูดถึงพลเอกประยุทธ์ตลอด

ข่าวที่น่าสนใจ

ดังนั้นถือเป็นตรรกะทางการเมืองว่า การหาเสียงควรต้องสร้างสรรค์มากกว่า อย่าไปพูดเรื่อง 8 ปีที่ผ่านมาว่าเป็นอย่างไร เศรษฐกิจไม่ดี เด็กรุ่นใหม่สามารถรับรู้ข่าวสารทั่วโลกได้เช่นกัน ซึ่งนักการเมืองเวลาจะพูดก็ต้องมีองค์ความรู้ ถ้าพูดโดยไม่มีความรู้ไปด้อยค่าคนอื่นก็จะทำให้เป็นการเมืองน้ำเน่า ส่งผลให้คนรุ่นใหม่ไม่อยากเป็นนักการเมือง ดังนั้นวันนี้วันนี้ต้องทำการเมืองให้เยาวชนมาสนใจเรื่องนี้ แก้ปัญหาเพื่อประเทศ ดังนั้นนักการเมืองต้องพูดความจริง การสื่อสารบนเวทีต้องเป็นสิ่งที่ทำได้ ไม่ใช่โจมตีกันในด้านไม่ดี มีแต่พูดถึงตนเองในทางที่ดี ไม่อยากเห็นการด้อยค่าคนอื่นเพื่อให้ตนเองมีคะแนนดีขึ้น

 

ส่วนในพื้นที่จังหวัดสมุทรปราการ เป็นพื้นที่ของนางสาวไพลิน เทียนสุวรรณนั้น ยอมรับว่าส่วนตัวเสียใจกับการสูญเสียของนายชนม์สวัสดิ์ อัศวเหม กลุ่มสมุทรปราการก้าวหน้า ซึ่งพรรคมีพื้นที่ เขต 7 ของนางสาวไพลิน ซึ่งต้องรักษาฐานเสียงไว้ ส่วนเขตอื่นตนเองไม่ยุ่ง แต่เชื่อว่าพื้นที่ดังกล่าวยังมีแฟนคลับโดยเฉพาะ พระสมุทรเจดีย์ มีกลุ่มโรงงาน และมีผู้ใช้แรงงานจำนวนมาก จึงคิดว่าในสิ่งที่ตนทำมาจะมีความดีที่ทุกคนจับต้องได้บ้างแต่สิ่งหนึ่งที่ประชาชนจะเลือกผู้แทนวันนี้คือจับต้องได้จริงและรับใช้ประชาชนไม่ใช่เลือกเข้ามาแล้ว หาตัวไม่เจอและไม่ทำประโยชน์ให้พื้นที่ และประชาชนก็จะไม่เลือก

นายสุชาติ กล่าวถึงการดราม่าเรื่องป้ายหาเสียงเพจได้ทำเรื่องขอโทษในเรื่องนี้แล้ว 20 นาทีสาเหตุมาจากแอดมินพิมพ์ผิดซึ่งไม่เกิน 20 นาทีก็มีการแก้ไขและโพสต์ขอโทษ มองว่าเรื่องนี้ไม่ส่งผลต่อการแพ้ชนะการเลือกตั้ง แต่ถือเป็นความผิดพลาดได้มีการขอโทษไปแล้ว ดังนั้นจึงให้ขอเปิดใจให้กว้าง มองในภาพว่าประชาชนจะได้อะไรมากกว่า สำหรับ 10 เขตในจังหวัดชลบุรีนั้น ยืนยันว่าพรรครวมไทยสร้างชาติ ส่งผู้สมัครครบ และไม่หนักใจที่จะแข่งกับบ้านใหญ่ “คุณปลื้ม” เพราะเชื่อว่าประชาชนในพื้นที่รู้ว่าจะจับต้องขายได้พร้อมถามว่า “ทีมเฮ้ง” เพิ่งได้หรือไม่ ถ้าเชื่อมั่นก็ต้องช่วยกัน ดังนั้นคำว่า “บ้านใหญ่ หรือบ้านใหม่” ไม่มีแล้ว มีแต่ประชาชนจับต้องได้ และเป็นที่พึ่งเชื่อว่าประชาชนจะตัดสินใจได้ ถือเป็นสิ่งที่สวยงามที่มีคนเสนอตัวมาเป็นผู้รับใช้ประชาชนที่มีความสูสีกัน มีผลงานพอ ๆ กัน จึงคิดว่าประชาชนมีทางเลือกในการตัดสินใจ ถ้าอดีตแบบเดิมๆก็ได้แบบเดิมๆ เมื่อมีคนแนะนำสิ่งใหม่ก็ต้องทดลอง เปรียบเหมือนการเปลี่ยนรสชาติไอติมที่มีคนแนะนำรสชาติใหม่ ๆ พร้อมมั่นใจทั้ง 10 เขตชลบุรีตนเองจะคว้าชัยชนะได้อย่างแน่นอน

 

 

ในส่วนของส.ส.แบบบัญชีรายชื่อพรรครวมไทยสร้างชาตินั้น นายสุชาติ มั่นใจว่า ตนในฐานะที่เก่งคณิตศาสตร์และสถิติ เมื่อคำนวณฐานเสียงจากการเลือกตั้งปี 2562 คะแนนนิยมพลเอกประยุทธ์ได้คะแนนกว่า 8 ล้านเสียงวันนี้เชื่อว่าคะแนนอาจจะหายไปบ้างเพราะมีการแตกไปหลายพรรคคะแนนเสียงที่จะได้มาคาดว่าจะได้รับ 6 ล้านเสียง หากคำนวญด้วย 350,000 คะแนนก็จะได้ส.ส.บัญชีรายชื่อประมาณ 15 คน ที่มองว่าคะแนนอาจจะไม่ได้เพิ่มมากกว่าเดิมนั้นเนื่องจากมีพรรคการเมืองเพิ่มมากขึ้นหลายพรรค ประชาชนจึงมีตัวเลือกเพิ่มขึ้น

 

 

 

 

ทั้งนี้ภายหลังการให้สัมภาษณ์สื่อได้ขอให้นายสุชาติ ชูหมายเลข 22 ซึ่งเป็นหมายเลขของพรรครวมไทยสร้างชาติแต่นายสุชาติขอชู 2 นิ้ว สองข้างติดกันให้เป็นรูปหูกระต่าย เพราะปีนี้เป็นปีกระต่าย และไม่ผิดใช่ไหม โดยนายสุชาติเกรงจะผิดระเบียบกกต.จึงเลี่ยงใช้ เป็นสัญลักษณ์หูกระต่ายแทน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"นายกฯ" ห่วงแรงงาน ยกระดับคุณภาพชีวิต เพิ่มความคุ้มครองลูกจ้าง 11 เรื่อง เช็กเลยมีอะไรบ้าง
คาดยอดใช้แอร์ในอาเซียน พุ่ง 300 ล้านเครื่องในปี 83
เปิดมุมมอง "หมวย" สื่อสายการเมือง ประสบการณ์ 20 ปี ตอบตรงนี้ 3 นายกฯ แตกต่างกันตรงไหน
รองหน.ข่าวกรองทหารยูเครน รับไม่มีทางชนะรัสเซียได้
“อุ๊งอิ๊ง แพทองธาร” เปิดตัวน้องชาย “โจ้ ยุทธพงศ์” สู้ศึกนายกอบจ.
"ดร.อานนท์" สวดอีกชุด "โน้ส อุดม" นำเรื่องผู้หญิงมาล้อเลียนสนุกปาก
รถโต๊ะจีนกลับจากงาน เสียหลักพุ่งตกข้างทางบาดเจ็บหลายราย
ตำรวจพลเมืองดี รวบชาย เมายาคลั่ง
รถบรรทุกปูนซิเมนพุ่งชนแบริเอ่อกลางสะพาน
ระอุ "เมียนมา"เจออากาศร้อนจัด ไฟดับบ่อย ประชาชนเสียชีวิตรายวัน ไม่ต่ำกว่า 10 คน

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น