No data was found

“ชวน” ขึ้นเวทีปราศรัยใหญ่กทม. มั่นใจ “จุรินทร์” ไม่เป็นสองรองใคร กรีดเจ็บปชป.ไม่มีหัวหน้าพรรคหนีคดี

กดติดตาม TOP NEWS

"ชวน" ขึ้นเวทีปราศรัยใหญ่กทม. มั่นใจ "จุรินทร์" ไม่เป็นสองรองใคร กรีดเจ็บปชป.ไม่มีหัวหน้าพรรคหนีคดี

วันที่ 7 เม.ย.66 ที่ลานคนเมือง ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) เปิดปราศรัยใหญ่ครั้งแรก หลังสมัครรับเลือกตั้ง โดยนายชวน หลีกภัย อดีตหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์(ปชป.) กล่าวปราศรัยว่า อยากให้ความมั่นใจกับพี่น้องว่า แม้ผลการหยั่งเสียงหรือผลโพลจะออกมาว่าหัวหน้าพรรคปชป. คะแนนจะอยู่หลังๆ แต่ความรู้สึกส่วนตัว ในบรรดาบุคคลทั้งหลายที่อยู่ในพรรคต่างๆ ตนเชื่อว่านายจุรินทร์ไม่ได้เป็นสองรองใคร และนายจุรินทร์ตั้งใจเข้ามาทำการเมือง ไม่ได้มุ่งหวังทำให้ธุรกิจตัวเองมีกำไร แต่เข้ามาทำเพื่อบ้านเมือง

 

 

นายชวน กล่าวต่อว่า ที่ผ่านมาปชป.ชนะเกือบทั้งหมด แต่วันนี้เราต้องอยู่กับความจริง โพลการหยั่งเสียงพูดง่ายๆ ต้องขอบคุณเจ้าของโพล ทำให้เรารู้ตัวเราขณะนี้ว่าเป็นอย่างไร ตนเชื่อว่า ถ้าเรามีโอกาสทำความเข้าใจกับประชาชน ที่การเลือกตั้งครั้งที่ผ่านมาเราไม่ได้ส.ส.กทม.แม้แต่คนเดียว แต่พอจะเข้าใจอะไรที่เกิดขึ้นในวันนั้น เพราะมีคนมาขอโทษว่ากลัวนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ จะเอาไม่อยู่ ต้องไปเลือก พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา แต่ครั้งนี้เหตุการณ์เปลี่ยนแล้ว สถานการณ์นั้นไม่มีแล้ว ดังนั้นคิดว่าประชาชนจะได้ย้อนกลับมาทบทวน พรรคปชป.ได้อยู่กลับเรามา 77 ปี วันนี้ย่างเข้าสู่ปี 78 หัวหน้าพรรคฯบอกกับพวกเราแล้วว่า พรรคการเมืองตั้งมา 77 ปี เป็นไปได้อย่างไร มีพรรคไหนหรือไม่ที่ตั้งมาพร้อม ปชป.แล้วอยู่ได้ถึงวันนี้ไม่มี มีอันเป็นไปหมด แม้จะมีอำนาจ มีเงิน ก็มีอันเป็นไปหมดเพราะประชาชนลงโทษ ไม่ได้ซื่อตรง จริงใจกับประชาชน เราอยู่มาได้ 77ปี ไม่ได้ชนะทุกครั้ง แพ้บ้างชนะบ้าง เสียใจบ้าง เปลี่ยนหัวหน้าพรรคมาแล้ว 8 คน เสียชีวิตไปแล้ว 4 คน ยังอยู่ 4 คน ถ้าดูตามอาวุโส ตนก็จะไปก่อน ถ้าไม่มีใครแซง

 

 

ข่าวที่น่าสนใจ

“หัวหน้าปชป.ไม่มีคนไหนถูกคดีต้องหนีไปอยู่ต่างประเทศ เพราะฉ้อโกงคดโกงไม่มี หัวหน้าปชป.ยังอยู่ทุกวันนี้ และการซื่อสัตย์สุจริตต้องใช้เวลาพิสูจน์เมื่อเขาทำงาน พี่น้องได้พิสูจน์พวกเราทุกคนแล้ว และในฐานะที่ผมเป็นนักการเมืองอยู่ในสภาฯมานานกว่าคนอื่น 55 ปี ได้เห็นความจริงที่อยากบอกว่าอย่าสิ้นหวังกับระบอบประชาธิปไตย เราเปลี่ยนแปลงการปกครองมา 90 ปี ปชป.อยู่มา 77 ปี เราเห็นบ้านเมืองความก้าวหน้าโดยลำดับ อย่าไปหดหู่ท้อแท้ เพราะบ้านเมืองเราพัฒนาไปมาก และเปลี่ยนแปลงอย่างเห็นได้ชัด และในระบอบประชาธิปไตยอำนาจอธิปไตยเป็นของปวงชนชาวไทย พวกเราคือเจ้าของอำนาจอธิปไตย เราอยากได้รัฐบาลแบบไหนเราต้องเลือกผู้แทนฯแบบนั้น ถ้าเราเลือกผู้แทนฯโกง เราได้รัฐบาลโกง ขอให้ประชาชนอย่าท้อแท้ อย่าหวั่นไหว เพราะในสภายังมีคนดีๆอยู่อีกมาก แม้กระทั่งตำรวจก็มีตำรวจสีเทา แต่ขอประชาชนอย่าหวั่นไหว เพราะตำรวจที่ดียังมีอีกมากเช่นกัน เรามีคนสีเทามากมาย ไม่ว่าจะเป็นนักการเมือง ตำรวจ สื่อมวลชน และในวงการศาสนา ก็มีสีเทา แต่ในแต่ละวงการก็ยังมีคนดีๆอีกจำนวนมาก ความมั่นคงของบ้านเมืองอยู่ที่ความศักดิ์สิทธิ์ของกฎหมาย เราไม่สามารถทำให้ทุกคนร่ำรวยเท่ากัน แต่เราสามารถทำให้ใช้กฎหมายกับทุกคนได้อย่างเท่าเทียมกัน”นายชวน กล่าว

 

 

นายชวน กล่าวต่อว่า การหยั่งเสียงโพลออกมามีการวิเคราะห์ และสื่อก็บอกว่าปชป.จะได้ส.ส. 5 คน ทำให้ใจหาย แต่ก็ต้องขอบคุณสื่อที่ทำให้เรารู้ตัว ถ้าเป็นไปตามโพล ตนได้บอกกับนายจุรินทร์ว่า ไม่ต้องขอร้องตน ตนจะขออนุญาตอาสาไปขอพี่น้องทั่วประเทศ และกทม. ว่านอกจากเลือกส.ส.เขตแล้ว ช่วยเลือกเบอร์ 26 ด้วย ถ้าพวกเราไม่เลือกเบอร์ 26 ตนก็คงไม่ได้เป็นส.ส. และสำคัญที่สุดไม่ได้โลภมากถึงขนาดขอให้นายนริศ ขำนุรักษ์ จะได้เพราะอยู่ลำดับที่ 98 อย่างน้อยที่สุดขอให้คนเก่งๆของเราได้เป็นส.ส.

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

“อนุทิน” ประกาศคืนชายหาดเลพังให้ชาวภูเก็ต หลังกรมที่ดินต่อสู้ ยืดเยื้อกับผู้บุกรุก
ไถ่ชีวิตควายเกือบ 400 ชีวิตรอดพ้นโรงเชือดวันเกษตรกรไทย
ตร.กองปราบปราม รวบลูกครึ่งอังกฤษ ขนทัวร์ให้คะแนนร้านอาหารภูเก็ต 1 ดาว ไม่พอใจเดินผ่านเข้าห้องพักไม่ได้
นายอำเภอบางละมุง เตือนประชาชนและผู้ประกอบการ ระวังมิจฉาชีพ หลังถูกปลอมไลน์ เตรียมรวบรวมหลักฐานดำเนินคดีขั้นเด็ดขาด
กล้องหน้ารถจับภาพ! รถทัวร์เบียดจักรยานทำนักท่องเที่ยวต่างชาติแขนหัก
นักเรียนภาคเหนือแห่สมัคร "Kid Dee camp" ล้นหลาม "สนง.สลากฯ-มูลนิธิยังมีเรา" จัดเต็ม เปิดรับจำนวนเด็กค่ายเพิ่มเท่าตัว ขยายโอกาส แบ่งปันการเรียนรู้
“กบน.” ขยับขึ้นราคาดีเซล 50 สต.ต่อลิตร ดันขายปลีกทะลุลิตรละ 31.44 บาท
รมต.-ทูตอิสราเอล รุมสับ-แซะไบเดน หลังขู่หยุดส่งอาวุธ
"สุดาวรรณ" เข้าปฏิบัติงานกระทรวงวธ.วันแรก ผลักดันวัฒนธรรมขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทย ตั้งเป้า 1 ภาค 1 มรดกโลก
วิเคราะห์แล้ว คลิปโดรนปริศนาล้วงตับเรือรบญี่ปุ่น ของจริง (คลิป)

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น