No data was found

“จุรินทร์” นำทัพปชป.ทำบุญพรรคครบรอบ 77 ปี ก้าวสู่ปีที่ 78 มั่นใจคว้าชัยสนามเลือกตั้ง

กดติดตาม TOP NEWS

"จุรินทร์” นำทัพปชป.ทำบุญพรรคครบรอบ 77 ปี ก้าวสู่ปีที่ 78 มั่นใจคว้าชัยสนามเลือกตั้ง

วันที่ 6 เม.ย. 66 พรรคประชาธิปัตย์จัดพิธีทำบุญครบรอบ 77 ปี ของการก่อตั้งพรรคขึ้นที่สำนักงานใหญ่ งานดังกล่าวจัดขึ้นทุกปีโดยเริ่มจากช่วงเช้าจะมีการเริ่มพิธีทางศาสนาอิสลาม ต่อด้วยพิธีพราหมณ์เพื่อบวงสรวงพระแม่ธรณีบีบมวยผม ซึ่งเป็นสัญลักษณ์ที่สำคัญของพรรค จากนั้นจะได้ประกอบพิธีทางศาสนาพุทธ

สำหรับช่วงทำพิธีศาสนาอิสลามได้มีแกนนำพรรค อาทิ นายชวน หลีกภัย นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายชำนิ ศักดิเศรษฐ์ นายนิพนธ์ บุญญามณี นายสุทัศน์ เงินหมื่น นายสุชัชวีร์ สุวรรณสวัสดิ์ ไปจนถึงผู้สมัคร ส.ส. ทั้งจาก กทม. และต่างจังหวัดเข้าร่วมพิธีอย่างคับคั่ง โดยมีนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ เป็นประธานในพิธีของทุกศาสนา

ทั้งนี้ เวลา 08.15น. ได้ประกอบพิธีศาสนาอิสลาม โดยนายจุรินทร์ กล่าวกับ สมาชิกพรรคที่เป็นชาวมุสลิม ว่า วันนี้เป็นวันคล้ายวันเกิดของพรรคครบ 77 ปี ก้าวเข้าสู่ปีที่ 78 ซึ่งทุกปีเราทำพิธีทั้ง 3 ศาสนา ซึ่งพรรคทำอย่างนี้มาตลอดเป็นระยะเวลายาวนาน เพราะประชาธิปัตย์ให้ความสำคัญกับทุกศาสนา เพราะทุกศาสนาล้วนสอนคนให้เป็นคนดี ซื่อสัตย์สุจริต และประชาธิปัตย์ก็ได้ยึดมั่น ต่อเนื่องตลอดมา

นายจุรินทร์กล่าวต่อว่า ก้าวที่เราเดินข้ามปีที่ 77 เข้าสู่ปีที่ 78 เราไม่ได้หยุดอยู่แค่นี้ ตนยังมั่นใจว่า ภายใต้อุดมการณ์ผลงาน ความซื่อสัตย์สุจริต ที่พวกเรายึดมั่นเสมอมาตลอดระยะเวลา ตั้งแต่บรรพบุรุษผู้ก่อตั้งพรรคมาจนวันนี้ จะทำให้เราก้าวต่อไปไม่มีวันสิ้นสุด สำหรับความเป็นพรรคประชาธิปัตย์

ข่าวที่น่าสนใจ

สำหรับการเลือกตั้งที่จะมาถึงนี้ ภายใต้ความเป็นเอกภาพ ความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกันของพวกเรา ผมมั่นใจว่าเราสามารถที่จะจับมือกัน ขับเคลื่อนพรรคไปสู่ความสำเร็จในการเลือกตั้งได้อย่างแน่นอน พี่น้องประชาชนคนไทย ทั้งประเทศ ทั้งที่เคยเลือกเราและไม่เคยเลือกเรา ในนามพรรคประชาธิปัตย์ผมขอถือโอกาส ขอบคุณด้วยความจริงใจจากพวกเราชาวประชาธิปัตย์ และขอถือโอกาสนี้เชิญชวนพี่น้องชาวไทยทั้งประเทศ ได้โปรดช่วยกันสนับสนุนพรรคประชาธิปัตย์ พรรคการเมืองที่เป็นสถาบันทางการเมืองที่ยั่งยืนที่สุดของประเทศ พรรคการเมืองที่ยึดมั่นในอุดมการณ์ ความซื่อสัตย์สุจริต การปกครองระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข และการทำทุกอย่างเพื่อส่วนรวมและประเทศอันเป็นที่รักยิ่ง

สำหรับสมาชิกพรรค ก็ขอให้ช่วยเหลือกันต่อไป คราวที่แล้วที่ทิ้งกันไปผมขอวิงวอนให้กลับมาเลือกเรา ช่วยสนับสนุนประชาธิปัตย์ช่วยทำให้สถาบันการเมืองแห่งนี้ ช่วยทำให้พรรคการเมืองพรรคนี้ได้มีโอกาสเติบโตก้าวหน้าและรับใช้พี่น้องประชาชนต่อไปไม่ใช่แค่พวกเรา เพื่อบ้านเมืองอันรักยิ่งและเพื่อประโยชน์สูงสุดของประเทศ เพื่อให้ประเทศของเราเดินหน้าไปสู่อนาคตที่ดีกว่าอย่างยั่งยืนต่อไป สำหรับทุกคนขอถือโอกาสนี้ขอบคุณล่วงหน้าสำหรับทุกคน

จากนั้น นายจุรินทร์ และแกนนำสำคัญของพรรคประชาธิปัตย์ทุกคน จะได้เข้าร่วมพิธีพราหมณ์ และพิธีพุทธต่อไป

อย่างไรก็ตาม เมื่อเวลา 08.20น.มีแกนนำพรรคต่างๆ อาทิ พรรคภูมิใจไทย นำโดย นายสรอรรถ กลิ่นประทุม ประธานคณะกรรมการที่ปรึกษาพรรคภูมิใจไทย นายศุภชัย ใจสมุทร นายทะเบียนพรรค เข้ามอบแจกันดอกไม้ พร้อมอวยพรให้พรรคประชาธิปัตย์ ขอให้มีชัยชนะในการเลือกตั้ง โดยมีนายอลงกรณ์ พลบุตรและคุณหญิงกัลยา โสภณพนิช รองหัวหน้าพรรคเป็นผู้รับมอบ พร้อมอวยพรกลับขอให้ได้รับชัยชนะเช่นกัน จากนั้นได้มีพรรคพลังประชารัฐ นำโดยนายสันติ พร้อมพัฒน์ เลขาธิการพรรค นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รองหัวหน้าพรรค เข้ามอบแจกันดอกไม้ พร้อมอวยพรให้พรรคประชาธิปัตย์เข้มแข็ง และประสบความสำเร็จตลอดไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ชาวเลยแห่ขอเอกสารใบสมัคร สว.นับพันคน แต่มาสมัครวันแรกยังบางตา
คนไทยไม่ทิ้งกัน คุณตาวัย 67 ปี ไม่มีเงินสักบาท ปั่น จยย. จากอุตรดิตถ์ กลับชัยภูมิ พบผู้ใจบุญช่วย
"โฆษกรัฐบาล" แจ้งไทม์ไลน์ขายข้าว 10 ปี หลังผลตรวจของ "กรมวิทย์ฯ" พิสูจน์ตามมาตรฐานครบถ้วน
โมฮัมหมัด มอคเบอร์ ประธานาธิบดีรักษาการอิหร่าน
จนท.ใช้ลูกดอกยาสลบ 3 ดอก สยบ 'ฟิลลิป' เจ้าจ๋อตัวตึงหาดจอมเทียนสิ้นฤทธิ์
“ศุภมาส” ร่วมฉลองวันมาตรวิทยาโลก ครบรอบ 26 ปี “สถาบันมาตรวิทยาแห่งชาติ” ผลักดันการวัดของไทยเป็นที่น่าเชื่อถือระดับสากล
สำนักสงฆ์พุทธนิมิต เชิญชวนพุทธศาสนิกชนร่วมทำบุญ เนื่องในวันวิสาขบูชา สำคัญทางพระพุทธศาสนา เนื่องในวันวิสาขบูชา ประจำปี พ.ศ. 2567 เพื่อความเป็นสิริมงคล
ชาวบ้านศรีสะเกษ เล่านาทีระทึก ฟ้าผ่ากลางงานบุญบั้งไฟ ทำคนเจ็บสาหัสเพียบ
“ชัชชาติ” ลั่นฟันทิ้ง “นายช่างโยธา” เรียกสินบนแก้แบบถนน ปูดยังมีอีก 6 เคส
“นายกฯ” แสดงความเสียใจ “ปธน.อิหร่าน” เหตุฮ.ตก

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น