No data was found

ศาลทหารเกาหลีสั่งจำคุก “ซึงรี” พร้อมปรับอีกกว่า 30 ล้านบาท

กดติดตาม TOP NEWS

ศาลทหารตัดสินโทษจำคุก 3 ปีแก่ “ซึงรี” หรือ “อีซึงฮยอน” (Seungri) ศิลปินนักร้องคนดังชาวเกาหลีใต้ วัย 30 ปี อดีตนักร้องวงบิ๊กแบง ฐานจัดให้มีการค้าประเวณีและลักลอบเล่นการพนันอย่างผิดกฎหมาย โดยนอกจากโทษจำคุกแล้ว “ซึงรี” ยังต้องโทษปรับอีก 1,150 ล้านวอนหรือกว่า 30 ล้าน 6 แสนบาท

โดยนี่ถือเป็นหนึ่งในคดีฉาวที่ยืดเยื้อที่สุดของคนดังวงการบันเทิงเกาหลีใต้ นับแต่ ปี 2019 ที่เกิดกรณีไม่ชอบมาพากลในคลับ “เบิร์นนิ่ง ซัน” (Burning Sun) ซึ่ง “ซึงรี” และเพื่อนร่วมกันบริหาร เป็นที่มาให้เขาและเพื่อนรวมถึงคู่ค้าทางธุรกิจ ทยอยถูกแฉว่าพัวพันกับการค้าประเวณีเพื่อเอาใจคู่ค้าทางธุรกิจ, ฉ้อโกงเงินกองทุนธุรกิจ, พยายามทำลายหลักฐาน, จัดจำหน่ายคลิปแอบถ่าย, ลักลอบเล่นพนัน และอีกมาก

ซึ่งที่ผ่านมา “ซึงรี” ยืนยันปฏิเสธข้อกล่าวหาส่วนใหญ่ โดยยอมรับเพียงเรื่องเดียวคือละเมิดข้อกำหนดการแลกเปลี่ยนเงินตราระหว่างประเทศเท่านั้น ซึ่งถัดจากที่ตกเป็นข่าวครึกโครมในปี 2019 “ซึงรี” ได้อำลาวง “บิ๊กแบง” (Big Bang) ซึ่งเป็นวงแจ้งเกิดนับแต่ปี 2005 รวมทั้งอำลาวงการบันเทิงด้วย โดย “ซึงรี” ตบเท้าเข้ากรมตั้งแต่เดือนมีนาคมปีที่แล้ว เป็นที่มาให้ศาลทหารซึ่งรับไม้ต่อพิจารณาคดีของเขาเป็นผู้ตัดสินความผิดในครั้งนี้

ขณะที่ “ชเวจงฮุน” (Choi Jong Hoon) อดีตลีดเดอร์วง “เอฟที ไอส์แลนด์” (F.T. Island) และ “จองจุนยอง” (Jung Joon Young) อดีตดีเจคนดัง ที่ต่างเป็นเพื่อนร่วมแกงค์กรุ๊ปแชทของ “ซึงรี” เจอโทษจำคุก 5 และ 6 ปี ตามลำดับไปก่อนหน้านี้ จากความผิดฐานรุมโทรมและลักลอบแอบถ่ายรวมทั้งแชร์คลิปอนาจาร

ข่าวที่น่าสนใจ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

“สงคราม กิจเลิศไพโรจน์” เจ้าของห้างอิมพีเรียล เปิดตัวเป็นแฟนคลับ Top News บอกชอบมานานแล้ว
TopNews เปิดใจครั้งแรก "พระวิระชัย เมตตาธีโร" ละแล้วซึ่งกิเลส พร้อมเตือนสติ 2 บิ๊ก ตร.
"แฟรงค์ 3 นิ้ว" นอนคุกต่อ ศาลอาญาไม่อนุญาตประกันตัว
ชาวบางแสนไม่ปลื้ม หนุ่ม-สาว คู่ดัง ใช้ริมหาดบางแสน ถ่ายโอรี่แฟน เผยโรงแรมก็มีตั้งเยอะทำไมไม่ใช้
ผู้ช่วยผู้อำนวยการ ศูนย์อำนวยการประสานงานอันเนื่องมาจากพระราชดำริและความมั่นคง (ศปร.)
ชุมชน อ.เวียงแหง จ.เชียงใหม่ จับมือ เครือซีพี ชูโมเดลโครงการ "ป่าปลอดเผา" สร้างชุมชนต้นแบบป้องกันไฟป่า ลดฝุ่น PM2.5 แนวเขตชายแดนไทย-พม่า
"อนุทิน" นำทีมมท.1 แถลงจับกุมเครือข่ายยาเสพติดรายใหญ่ ยึดยาบ้ากว่า 4 ล้านเม็ด ผงรออัดเม็ดอีกเพียบ
ชื่นชม "ไทยสมายล์บัส" ประกาศช่วยลดค่าครองชีพ จัดเต็มต้อนรับเปิดเทอม "เด็กอายุต่ำกว่า 12 ปี" ขึ้นฟรี ตลอดปี
"บิ๊กแจ๊ส" ทิ้งเก้าอี้ "นายกอบจ.ปทุมธานี" เหตุอยู่ไปอาจสุ่มเสี่ยงไม่อยากยุ่งเลือกตั้ง "สว." ขอวางตัวเป็นกลางกฎหมายแรงมากโทษหนักถึงขั้นตัดสิทธิตลอดชีวิต
เปิดใจ พ่อพาลูกเล่นอิเล็กโทน เปิดหมวกประทังชีวิต ติดป้ายช่วยพวกเราด้วย "แม่ตาย ลุงโกง พ่อล้มละลาย"

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น