No data was found

รวบแล้ว “บังเอิญ” มือพ่นวัดพระแก้ว คดี 112 ซ้ำป่วนพระราชพิธี หวิดปะทะศปปส.

กดติดตาม TOP NEWS

รวบแล้ว "บังเอิญ" มือพ่นวัดพระแก้ว คดี 112 ซ้ำป่วนพระราชพิธี หวิดปะทะศปปส.

เพจแนวร่วมม็อบ 3 นิ้ว รายงานว่าช่วงค่ำวานนี้ เวลา เวลา 19.53 น. นายศุทธวีร์ สร้อยคำ หรือบังเอิญ อายุ 24 ปี ชาว จังหวัดขอนแก่น หรือ บังเอิญ ศิลปินกลุ่มปลดแอด ที่ก่อเหตุพ่นสีกำแพงวัดพระแก้ว ได้ถูกตำรวจจับกุม ก่อนแสดงหมายจับในคดีตาม ม.112

ข่าวที่น่าสนใจ

โดยบังเอิญถูกนำตัวไปที่ กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี หรือ บก.ปอท. อย่างไรก็ตามบังเอิญ ไม่ยอมให้การ และไม่เซ็นเอกสารใดๆ

ซึ่งในระหว่างที่อยู่ในห้องควบคุมตัวของบก.ปอท.ยังพบว่า บังเอิญยังได้ใช้ปากกาขีดเขียนข้อความ 112 และสัญลักษณ์อนาชี่หรืออนาธิปไตยบนโต๊ะอีกด้วย

ซึ่งก่อนหน้านี้เมื่อช่วงเย็น วันที่ 6 เม.ย. ผ่านมา กลุ่ม 3 นิ้วนำโดย นายเวหา แสนชนชนะศึก ที่ได้มีการนัดหมายกันผ่านสื่อโซเชียลฯ เพื่อรวมตัวกัน เพื่อมุ่งหน้าไปป่วนงานพระราชพิธีวันจักรี ที่สะพานพุทธฯ โดย เวหาและแนวร่วมจำนวนหนึ่ง ได้เดินทางมาเข้าใกล้จุดราชพิธีแต่ ไม่สามารถเข้าไปในพื้นที่ชั้นใน ซึ่งเป็นสถานที่ประกอบพระราชพิธีได้ เนื่องจาก กลุ่มศปปส. นำโดยนายอานนท์ กลิ่นแก้ว ร่วมกับกลุ่มอาชีวะปกป้องสถาบัน ,กลุ่มนักรบเลือดสีน้ำเงินปกป้องราชบัลลังก์ และ กลุ่มกระทิงแดงไทยพิทักษ์ ซึ่งทราบข่าว ได้นำมวลชนมาดักรอเพื่อสกัดไม่ให้กลุ่ม 3 นิ้ว เข้าไปป่วนภายในงานพระราชพิธี

 

โดยเมื่อกลุ่มผู้ชุมนุม ได้เผชิญหน้ากัน ก็ได้มีการตะโกนท้าทายด่าทอกันไปมา แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจประมาณ 10-20 นาย ซึ่งลงพื้นที่เพื่อสังเกตการณ์และป้องปรามไม่ให้มีการปะทะกันเกิดขึ้น ได้ห้ามปรามไม่ให้ทั้งสองฝ่ายเข้าปะทะกัน จึงไม่มีเหตุการณ์รุนแรงบานปลายมากไปกว่านี้

ด้าน นายอานนท์ กลิ่นแก้ว ประธานกลุ่มปกป้องสถาบันหรือศปปส. บอกว่า ตนเองและแนวร่วม ได้ติดตามพฤติกรรมของกลุ่ม 3 นิ้วมาตั้งแต่เหตุการณ์พ่นสีบนกำแพงพระราชวัง กระทั่งทราบข่าวว่า กลุ่ม 3 นิ้ว ได้นัดหมายกันทางสื่อโซเชียลฯ เพื่อเตรียมที่จะมาป่วนงานพระราชพิธีวันที่ 6 เมษายน จึงได้รวมตัวกัน ใกล้กับจุดพระราชพิธี เพื่อคอยสอดส่องไม่ให้กลุ่ม 3 นิ้วเข้ามาป่วน ตั้งแต่วันที่ 4 เมษายนที่ผ่านมา จนถึงวันนี้

สำหรับ เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเมื่อช่วงเย็น ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บทั้งสองฝั่ง ซึ่งหลังเกิดเหตุชุลมุนตามคลิปภาพที่ปรากฏ นายเวหาแกนนำก็อันตรธานหายไปจากจุดเกิดเหตุทันที อย่างไรก็ตาม ยังไม่ได้มีการไปแจ้งความที่สน. ต้องรอ ประสานอีกครั้ง ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังเกิดเหตุการณ์เวหาได้โพสต์ Facebook ระบุข้อความว่า ” 6 ตุลาคมโมเดลอยู่ไม่ไกลเชื่อกูมาทรงนี้”

 

 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

"ธนดล" บุกสนามกอล์ฟไมด้า เมืองกาญฯ เตรียมยึดที่ ส.ป.ก. คืน 139 ไร่
เปิดใจ คนขับรถสองแถว-เรือเช่า แจงปมดราม่า หลังยูทูปเบอร์ญี่ปุ่น ลงคลิปประสบการณ์สุดแย่ที่ไทย
หนุ่มหัวร้อนยิงคนตาย ปมโมโหจอดรถขวางหน้าบ้าน ก่อนหนีหาย 34 ปี สอบสวนกลางตามรวบ
34 ปีไม่เคยเจอ พายุฤดูร้อนกระหน่ำรพ.อุตรดิตถ์ พาคนไข้อพยพวุ่น เครื่องมือแพทย์เสียหายเพียบ
จ่อออกหมายจับเพิ่ม 6 ราย แก๊งตำรวจอุ้มรีดชาวจีน
สุดอาลัย "ญาติ" ทำพิธีเชิญดวงวิญญาณ จุดที่ลุงตกท่อ บรรยากาศเต็มไปด้วยเสียงร่ำไห้
สาวคัดจมูก-ปวดใบหน้า นึกว่าป่วยเพราะฝุ่น ช็อกหนัก หมอส่องกล้องเจอเพียบ
ตร.ส่งร่าง "แหม่ม" เจ้าของวิลล่าหรู ผ่าพิสูจน์อย่างละเอียดที่ รพ.สุราษฎร์ธานี
รัสเซียส่งบินรบ บินเหนือน่านน้ำสหรัฐ
"กมธ.อุตฯ" หนุน "นายกฯ" ดันแก้ไฟไหม้โรงงานเก็บสารเคมี เป็นปัญหาระดับชาติ

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น