No data was found

โผล่อีกราย “บริษัทดัง” โร่ขออภัยคนไทย หลังโพสต์ขายอาหารปลาโหน 3 นิ้วพ่นสีวัดพระแก้ว

กดติดตาม TOP NEWS

โผล่อีกราย "บริษัทดัง" โร่ขออภัยคนไทย หลังโพสต์ขายอาหารปลาโหน 3 นิ้วพ่นสีวัดพระแก้ว

จากกรณี นายศุทธวีร์ สร้อยคำ หรือบังเอิญ อายุ 24 ปี ชาว จ.ขอนแก่น ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมตัวได้ขณะพ่นสีสเปรย์สีดำใส่กำแพงวัดพระศรีรัตนศาสดาราม (วัดพระแก้ว) ต่อมา เพจเฟซบุ๊ก ผลิตและจำหน่ายอาหารปลาและอาหารสุกร – Fish and animals’ feed product ได้โพสต์ข้อความพร้อมภาพตัดต่อขายอาหารปลาบนกำแพงวัดพระแก้ว ว่า อาหารปลา การ์เซียส์ ฟิช” พร้อมโพสต์ว่า ถ้าจะเป็นเอฟซีขนาดนี้มาเป็นลูกค้าเราเถอะครับ จะดูแลให้เป็นอย่างดีเลย จนทำให้ทัวร์ลงเพจพร้อมข้อความต่อว่า อาทิ

– ต้องแยกให้ออกนะ นั่นคือวัดพระแก้ว เป็นวัดคู่บ้านคู่เมืองคู่ประเทศชาติ มันไม่ใช่สิ่งที่ต้องเอาเรื่องแย่ๆ มาทำการตลาด พวกคุณจะคิดทางการเมืองยังไงก็แล้วแต่ . . ต้องแยกแยะให้ออก อะไรควรไม่ควร และที่ตรงนั้นคือสถานที่ท่องเที่ยวระดับประเทศ นักท่องเที่ยวแวะเวียนมากันตลอด จะคิดเห็นทางการเมืองยังไงก็อย่าทำลายเงินทองที่เข้าสู่กระเป๋าของประเทศ เหมือนสิ่งที่พวกคุณกำลังเจอตอนนี้ ผลที่คุณเจอมันก็ทำลายการค้าการขายของคุณเอง มันไม่คุ้มหรอก

-จ้างแอดมินคนดูแลเพจ ก็ควรตรวจสอบพฤติกรรมดีๆ ไม่งั้นก็จะซวยแบบนี้ ทำการค้าแบบนี้ไม่มีวันเจริญ
-การเมืองล้างสมอง แยกแยะไม่ออก อะไรควรไม่ควร ธุรกิจสร้างมาเกือบตาย จะพังเพราะมือคนอื่น
-การตลาดชั้นต่ำแบบนี้ จะส่งผลไปถึงคุณภาพผลิตภัณฑ์ไหมนะ
-บริษัทนี้อยู่ราชบุรี ด้วย ไม่มสมกับที่อยู่เมืองพระราชาเลยนะ
-สิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่บ้าน คู่เมือง มาแต่โบราณกาล ที่คนนับถือ แต่ด้วยความอวดดี ที่ไม่ใช่ความรู้เท่าไม่ถึงการณ์ อย่าเก็บคนแบบนี้ไว้ครับ จะพาให้องค์กรต่ำลงไป

ต่อมาทางเพจ ได้โพสต์ขออภัยการกระทำที่ไม่เหมาะสมของแอดมิน พร้อมทำหนังสือชี้แจง ว่า กรณีโพสต์ข้อความและภาพที่ไม่เหมาะสมผ่านทางช่องทาง Facebook วันที่ 29 มีนาคม 2566 จากกรณีที่แอดมินเพจของทางบริษัท NBDC ได้มีการโพสภาพที่ไม่เหมาะสม จากการที่แอดมินทำ Viral ดังกล่าวมาทำ Content ซึ่งเป็นการกระทำที่ไม่เหมาะสมของเพจเฟสบุ๊คของบริษัท ในการนี้บริษัทฯ ขอเรียนแจ้งว่า

ทางบริษัทไม่มีนโยบายและส่งเสริมการกระทำที่รุนแรง อันมีผลต่อสถาบันพระมหากษัตริย์ ทั้งนี้ทางบริษัทจึงขออภัยในการกระทำดังกล่าว ซึ่งภายในวันนี้พนักงานที่เกี่ยวข้องได้ขอแสดงความรับผิดชอบต่อทุกฝ่าย โดยการยื่นหนังสือลาออก ทั้งนี้ทางบริษัทฯ ยังได้เร่งประสานงานไปยังส่วนที่เกี่ยวข้องเพื่อแสดงความรับผิดชอบต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

บริษัทฯ ต้องขออภัยประชาชนคนไทยทุกท่านกับการกระทำที่ไม่เหมาะสมของพนักงานคนดังกล่าว บริษัทฯขอยืนยันว่านโยบายของบริษัท มิได้สนับสนุนให้พนักงานทำพฤติกรรมดังที่ปรากฏในเพจแต่อย่างใด บริษัทฯมีความจงรักภักดีต่อสถาบันพระมหากษัตริย์เป็นอย่างยิ่ง บริษัทฯได้นำพระราชดำริและปณิธานของในหลวงมาจัดโครงการต่างๆ ของทางบริษัทโดยเสมอมา เช่น การส่งเสริมเกษตรให้เลี้ยงปลา การส่งเสริมให้เกษตรปลูกข้าวกข.43 และรับซื้อมาทำผลิตภัณฑ์เพื่อให้เกษตรกรมีความเป็นอยู่ที่และส่งเสริมให้เกษตรกรใช้ชีวิตแบบพอเพียง

ท้ายนี้บริษัทฯ ขอสัญญาว่าจะคอยสอดส่องและดูแลพฤติกรรมของพนักงาน พร้อมเพิ่มมาตรการป้องกันเพื่อ ไม่ให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้อีกเป็นอันขาด

ขอแสดงความนับถือ บริษัท เอ็นบี ดิสทริบิวชั่น จำกัด

ข่าวที่น่าสนใจ

หลังจากที่เจ้าหน้าที่ตำรวจได้จับกุมตัวนายศุทธวีร์ สร้อยคำ หรือบังเอิญ อายุ 24 ปี ชาว จ.ขอนแก่น ขณะกำลังพ่นสีสเปรย์สีดำใส่รั้ว วัดพระศรีรัตนศาสดาราม (วัดพระแก้ว) ถนนหน้าพระลาน แขวงพระบรมมหาราชวัง เขตพระนคร เมื่อวันที่ 28 มีนาคม 2566 ที่ผ่านมา ก่อนจะนำตัวส่งพนักงานสอบสวน บก.น.6 เพื่อสอบปากคำ

 

โดยในเวลาต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจทำบันทึกจับกุมเสร็จแล้วได้แจ้ง 2 ข้อหาแก่ผู้ที่ถูกจับ ดังนี้

1. พระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.)โบราณสถาน โบราณวัตถุ ศิลปวัตถุ และพิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ พ.ศ. 2504 มาตรา 32 ผู้ใดบุกรุกโบราณสถาน หรือทำให้เสียหาย ทำลาย ทำให้เสื่อมค่าหรือทำให้ไร้ประโยชน์ซึ่งโบราณสถาน ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 7 ปี หรือปรับไม่เกิน 700,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

ถ้าการกระทำความผิดตามวรรคหนึ่งเป็นการกระทำต่อโบราณสถานที่ได้ขึ้นทะเบียนแล้ว ผู้กระทำต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 10 ปี หรือปรับไม่เกิน 1 ล้านบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

 

2. พ.ร.บ.รักษาความสะอาดและความเป็นระเบียบเรียบร้อยของบ้านเมือง พ.ศ 2535 มาตรา 12 ห้ามมิให้ผู้ใด ขูด กระเทาะ ขีด เขียน พ่นสี หรือทำให้ปรากฏด้วยประการใด ๆ ซึ่งข้อความ ภาพ หรือรูปรอยใดๆ ที่กำแพงที่ติดกับถนน บนถนน ที่ต้นไม้ หรือส่วนหนึ่งส่วนใดของอาคารที่อยู่ติดกับถนนหรืออยู่ในที่สาธารณะ เว้นแต่จะเป็นการกระทำของราชการส่วนท้องถิ่น ราชการส่วนอื่น หรือรัฐวิสาหกิจหรือหน่วยงานที่มีอำนาจกระทำได้ และถ้าฝ่าฝืนจะมีโทษปรับไม่เกิน 5,000 บาท ทั้งนี้พบว่ายังไม่มีการแจ้งข้อหามาตรา 112 และอยู่ระหว่างสอบปากคำเพิ่มเติมนั้น

ต่อมาในโลกโซเชียลได้มีการกล่าวถึงประเด็นนี้อีกครั้ง เมื่อมีร้านขายแว่นตาชื่อดังในเพจเฟซบุ๊ก ได้โพสต์ภาพถึงกรณีดังกล่าว และมีการแปะข้อความบนกำแพงวัดพระแก้ว ในเชิงล้อเลียนเหตุการณ์พ่นกำแพงวัดพระแก้ว โดยการใส่ชื่อร้าน และระบุว่า ขายถูกสุด จนโดนวิพากษ์วิจารณ์อย่างมาก ทำให้สุดท้ายแล้ว ร้านแว่นตาดังกล่าวต้องลบโพสต์นั้นทิ้ง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ข่าวล่าสุด

ครอบครัววอนช่วยตามหาญาติหายตัวขณะเที่ยวไทย
กองทุนกำลังใจฯ "เจ้าฟ้าพัชรกิติยาภาฯ" เปิดอบรมหลักสูตร Care Giver หลักสูตรผู้ดูแลผู้สูงอาย ณ ทัณฑสถานหญิงกลาง
อัยการยื่นฟ้อง "ฮาร์ท- สุทธิพงศ์" เอาผิดคดีม.112 โพสต์หมิ่นเบื้องสูง เมื่อปี 64
FBI ชี้เป้า จับหนุ่มก้ามปู ชาวมะกัน หนีข้ามแดน บีบคอเหยื่อ บังคับค้ากาม หนีกบดานไทย
"แบงค์ ศรราม" เคลียร์ชัดทุกปม หลัง "นุ่น ดำดง" ขอลาออก ทำงงกันทั้งคณะลิเก
นักปีนเขาติดบนหน้าผาในจีน 1 ชม.เหตุแออัด (คลิป)
ของแท้ปังสุด ๆ “ลิซ่า” คนไทยคนแรก สร้างตำนานโบกธงF1 ตามรอยคนดังฝั่งอเมริกา
กัวลาลัมเปอร์โกลาหล ต้นไม้ใหญ่ล้มกลางกรุง ตาย 1 (คลิป)
อลังการงานผี ประเพณีผีขนน้ำบ้านนาซ่าว ที่ยึดถือปฏิบัติสืบทอดกันมากว่า 300 ปี
กางผังอำนาจแบ่งงานรองนายกฯ "ภูมิธรรม" คุมกองทัพ "พิชิต" คุมฝ่ายกฎหมายใต้อาณัติ "นายกฯ-ครม."

ดู LIVE รายการ

X

เราใช้ คุ้กกี้ เพื่อให้ทุกคนได้ประสบการณ์การใช้งานที่ดียิ่งขึ้น